Cho tam giác ABC, đường trung tuyến BD, CE cắt nhau tại G. Vẽ điểm H sao cho D là trung điểm của GH, điểm I sao cho E là trung điểm của GI. Cm BIHC là hình bình hành
Cho tam giác ABC, đường trung tuyến BD, CE cắt nhau tại G. Vẽ điểm H sao cho D là trung điểm của GH, điểm I sao cho E là trung điểm của GI. Cm BIHC là hình bình hành
Xét ΔABC có
BD,CE là trung tuyến
BD cắt CE tại G
=>G là trọng tâm
=>BG=2GD và CG=2GE
=>BG=GH và CG=GI
=>G là trung điểm chung của CI và BH
=>BIHC là hình bình hành
(m+3)x-2/x+m Đồng biến trên (0 ;+ vô cùng) Nb trên (-5; -3/2]
\(\left(x+2\right)\left(x^2-2xy+y^2\right)+2x^3\)
=x^3-2x^2y+xy^2+2x^2-4xy+2y^2+2x^3
=3x^3-2x^2y+xy^2+2x^2-4xy+2y^2
ko tính cụ thể so sánh A và B
A = 124 * 237 + 152
B = 870 + 235 * 122
hướng dẫn tui với
A=(122+2)*(235+2)+152
=122*235+2*(122+235)+4+152
=122*235+870
=>A=B
A=(122+2)*(235+2)+152
=122*235+2*(122+235)+4+152
=122*235+870
=>A=B
༒☬ DESTROYER ☬༒◥◣‿◢◤
Cho các phân số và hỗn số: ; ; ; ;
a) Viết các phân số và hỗn số trên dưới dạng số thập phân;
b) Sắp xếp các số thập phân tìm được ở câu a theo thứ tự tăng dần
a: \(=48+\dfrac{3}{8}-2-\dfrac{1}{4}-6-\dfrac{2}{8}\)
=40-1/8=319/8
b: \(=\dfrac{-1}{4}\left(13+\dfrac{9}{11}+6+\dfrac{2}{11}\right)=\dfrac{-1}{4}\cdot20=-5\)
c: \(=4+\dfrac{5}{58}-3-\dfrac{1}{2}+8+\dfrac{15}{29}-3-\dfrac{5}{58}+7+\dfrac{14}{29}\)
=13-1/2=12,5
d: \(=8+\dfrac{1}{3}+5+\dfrac{2}{3}+6=19+1=20\)
Rút gọn biểu thức P=√x/√x-1 +2/√x+3+2-6√x/ ( √x -1 ) (√x+3)
\(P=\dfrac{\sqrt{x}}{\sqrt{x}-1}+\dfrac{2}{\sqrt{x}+3}+\dfrac{2-6\sqrt{x}}{\left(\sqrt{x}-1\right)\left(\sqrt{x}+3\right)}\)
\(=\dfrac{x+3\sqrt{x}+2\sqrt{x}-2+2-6\sqrt{x}}{\left(\sqrt{x}-1\right)\left(\sqrt{x}+3\right)}\)
\(=\dfrac{x-\sqrt{x}}{\left(\sqrt{x}-1\right)\left(\sqrt{x}+3\right)}=\dfrac{\sqrt{x}}{\sqrt{x}+3}\)
Số học sinh khối 6 của trườngkhi xếp thành 12 hàng, 15 hàng hay 18 hàng đều dư ra 9 học sinh. Hỏi số học sinh khối 6 trường đó là bao nhiêu? Biết rằng số đó lớn hơn 300 và nhỏ hơn 400 chi tiết nha
Gọi số học sinh là `x (x in NN)`.
Vì số học sinh khối 6 khi xếp thành 12, 15 hay 18 hàng đều như nhau nên số học sinh là bội của `12, 15, 18.`
Mà ta có BCNN`(12,15,18) = 180`.
`=> x in {180; 360; 540; ...}`
Mà số học sinh lớn hơn 300 và nhỏ hơn `400` nên số học sinh là `360`.
Vậy số học sinh là `360`.
Gọi số học sinh khối 6 là x
Theo đề, ta có: \(x-9\in BC\left(12;15;18\right)\)
=>x-9 thuộc B(180)
mà 300<x<400
nên x-9=360
=>x=369
Tìm x biết a) 3√x - 7 = 0 b) √x-2 + √4x-8=3
\(a,3\sqrt{x}-7=0\left(dk:x\ge0\right)\\ \Leftrightarrow3\sqrt{x}=7\\ \Leftrightarrow\sqrt{x}=\dfrac{7}{3}\\ \Leftrightarrow x=\dfrac{49}{9}\left(tmdk\right)\)
Vậy \(S=\left\{\dfrac{49}{9}\right\}\)
\(b,\sqrt{x-2}+\sqrt{4x-8}=3\left(dk:x\ge2\right)\\ \Leftrightarrow\sqrt{x-2}+\sqrt{4\left(x-2\right)}=3\\ \Leftrightarrow\sqrt{x-2}+2\sqrt{x-2}=3\\ \Leftrightarrow3\sqrt{x-2}=3\\ \Leftrightarrow\sqrt{x-2}=1\\ \Leftrightarrow x-2=1\\ \Leftrightarrow x=3\left(tmdk\right)\)
Vậy \(S=\left\{3\right\}\)
a: =>3*căn x=7
=>căn x=7/3
=>x=49/9
b: =>3*căn x-2=3
=>căn x-2=1
=>x-2=1
=>x=3
`a, 3 sqrt x - 7 = 0`
`<=> 3 sqrt x = 7`
`<=> sqrt x = 7/3`
`<=> x = 49/9`.
Vậy `x = 49/9`
`b, sqrt(x-2) + sqrt(4x-8) = 3`
`<=> sqrt(x-2) + 2 sqrt(x-2) = 3`
`<=> 3 sqrt(x-2) = 3`
`<=> sqrt(x-2)=1`
`<=> x-2=1`
`<=> x = 3`
Vậy `x = 3`
7=(2003\2004 ) mũ 0-(1\3) mũ 3 : (1\3)mũ 2
\(\left(\dfrac{2003}{2004}\right)^0-\left(\dfrac{1}{3}\right)^3\div\left(\dfrac{1}{3}\right)^2\)
\(=1-\dfrac{1}{3}\)
\(=\dfrac{2}{3}\)