cho đường thẳng d' : y=5x=+b. Xác định giá trị của b để d' cắt trục Ox tại điểm có hoành độ bằng 2
cho đường thẳng d' : y=5x=+b. Xác định giá trị của b để d' cắt trục Ox tại điểm có hoành độ bằng 2
Sửa đề: (d'): y = 5x + b
Do (d') cắt trục Ox tại điểm có hoành độ bằng 2 nên (d') đi qua điểm (2; 0)
Thay x = 2; y = 0 vào (d'), ta có:
5.2 + b = 0
b = 0 - 10
b = -10
Vậy b = -10 thì (d') cắt Ox tại điểm có hoành độ bằng 2
Mình hk1 được 7.3 toán, kì 2 đc 6.4 thì có sao không ạ? Các môn khác đều trên 8. hoặc 9. Kbiet như vậy thì học lực mình sẽ xếp loại nào cả năm ạ? Mình đang rất lo
Giải dễ hiểu giùm mình với ạ
Giải bài toán bằng cách lập phương trình
Bài 1:
Gọi x (học sinh) là số học sinh giỏi của lớp 8A (x ∈ ℕ*, x > 2)
Số học sinh khá là: 2x (học sinh)
Khi giảm số học sinh giỏi đi 2 học sinh thì số học sinh giỏi là: x - 2 (học sinh)
Theo đề bài, ta có phương trình:
2x = 3(x - 2)
2x = 3x - 6
3x - 2x = 6
x = 6 (nhận)
Vậy số học sinh khá của lớp 8A là: 2.6 = 12 học sinh
Bài 2
Gọi x (m) là chiều rộng khu vườn (x > 0)
Chiều dài khu vườn là: x + 5 (m)
Diện tích ban đầu: x(x + 5) = x² + 5x (m²)
Chiều dài sau khi giảm: x + 5 - 3 = x + 2 (m)
Chiều rộng sau khi tăng: x + 2 (m)
Diện tích mới: (x + 2)(x + 2) = x² + 4x + 4 (m²)
Theo đề bài, ta có phương trình:
x² + 5x - (x² + 4x + 4) = 16
x² + 5x - x² - 4x - 4 = 16
x = 16 + 4
x = 20 (nhận)
Vậy chiều rộng khu vườn lúc đầu là 20 m, chiều dài khu vườn lúc đầu là 20 + 5 = 25 m
Bài 3
45 phút = 3/4 h
Gọi x (km) là chiều dài quãng đường AB (x > 0)
Thời gian đi từ A đến B: x/40 (h)
Thời gian đi từ B về A: x/30 (h)
Theo đề bài, ta có phương trình:
x/30 - x/40 = 3/4
4x - 3x = 3.30
x = 90 (nhận)
Vậy quãng đường AB dài 90 km
Một lớp học có 12 học sinh, gồm 4 nam và 8 nữ, lớp đang chơi một trò chơi và cần chia thành 6 đội. Hỏi có bao nhiêu cách chia khi nam không được ở chung đội với nam?
cho tam giác ABC nhọn (AB<AC).Ba đường cao AD,BE,CF cắt nhau tại H
a) Chứng minh: tam giác BHF đồng dạng tam giác CHE
b)Chứng minh: AF.AB=AE.AC
c)Gọi K là trung điểm BC, Đường thẳng vuông góc với HK tại H cắt AB và AC lần lượt tại P và Q. Chứng minh: HP = HQ
a) Xét hai tam giác vuông: ∆BHF và ∆CHE có:
∠BHF = ∠CHE (đối đỉnh)
⇒ ∆BHF ∽ ∆CHE (g-g)
b) Xét hai tam giác vuông: ∆AFC và ∆AEB có:
∠A chung
⇒ ∆AFC ∽ ∆AEB (g-g)
⇒ AF/AE = AC/AB
⇒ AF.AB = AE.AC
c) Vẽ CG // PQ cắt AB và AD lần lượt tại G và N
Do HK ⊥ PQ (gt)
⇒ HK ⊥ CG
⇒ HK ⊥ CN
⇒ HK là đường cao của ∆HCN
Lại có:
BC ⊥ AD (AD là đường cao của ∆ABC)
⇒ CD ⊥ HN
⇒ CD là đường cao thứ hai của ∆HCN
⇒ K là trực tâm của ∆HCN
⇒ NK là đường cao thứ ba của ∆HCN
⇒ NK ⊥ CH
⇒ NK ⊥ CF
Mà CF ⊥ AB (CF là đường cao của ∆ABC)
⇒ NK // AB
⇒ NK // BG
∆CBG có:
K là trung điểm của BC (gt)
NK // BG (cmt)
⇒ N là trung điểm của CG
⇒ CN = GN
Do PQ // CG
⇒ HP // GN và HQ // CN
∆AGN có:
HP // GN (cmt)
⇒HP/GN = AH/AN (định lý Thales) (1)
∆ACN có:
HQ // CN (cmt)
⇒ HQ/CN = AH/AN (định lý Thales) (2)
Từ (1) và (2) ⇒ HP/GN = HQ/CN
Mà GN = CN (cmt)
⇒ HP = HQ
a) ĐKXĐ: \(x>0;x\ne1\)
\(P=\left(\dfrac{\sqrt{x}}{\sqrt{x}-1}+\dfrac{1}{x-\sqrt{x}}\right):\left(\dfrac{1}{\sqrt{x}+1}-\dfrac{2}{1-x}\right)\)
\(=\left[\dfrac{x}{\sqrt{x}\left(\sqrt{x}-1\right)}+\dfrac{1}{\sqrt{x}\left(\sqrt{x}-1\right)}\right]:\left[\dfrac{\sqrt{x}-1}{\left(\sqrt{x}-1\right)\left(\sqrt{x}+1\right)}+\dfrac{2}{\left(\sqrt{x}-1\right)\left(\sqrt{x}+1\right)}\right]\)
\(=\dfrac{x+1}{\sqrt{x}\left(\sqrt{x}-1\right)}:\dfrac{\sqrt{x}+1}{\left(\sqrt{x}-1\right)\left(\sqrt{x}+1\right)}\)
\(=\dfrac{x+1}{\sqrt{x}\left(\sqrt{x}-1\right)}:\dfrac{1}{\sqrt{x}-1}\)
\(=\dfrac{x+1}{\sqrt{x}\left(\sqrt{x}-1\right)}\cdot\left(\sqrt{x}-1\right)=\dfrac{x+1}{\sqrt{x}}\)
b) Với \(x=7-4\sqrt{3}=\left(\sqrt{3}\right)^2-2\cdot\sqrt{3}\cdot2+2^2=\left(\sqrt{3}-2\right)^2\), thay vào P, ta được:
\(P=\dfrac{7-4\sqrt{3}+1}{\sqrt{\left(\sqrt{3}-2\right)^2}}=\dfrac{8-4\sqrt{3}}{\left|\sqrt{3}-2\right|}=\dfrac{4\left(2-\sqrt{3}\right)}{2-\sqrt{3}}=4\)
c) Để P có giá trị dương thì \(\dfrac{x+1}{\sqrt{x}}>0\)
\(\Leftrightarrow x+1>0\) (vì \(\sqrt{x}>0;\forall x>0\))
\(\Leftrightarrow x>-1\)
Kết hợp với ĐKXĐ của x, ta được: \(x>0;x\ne1\)
d) Có: \(P=\dfrac{x+1}{\sqrt{x}}\)
Để P nhận giá trị nguyên thì \(x+1⋮\sqrt{x}\)
\(\Rightarrow x+1-\sqrt{x}\cdot\sqrt{x}⋮\sqrt{x}\)
\(\Rightarrow1⋮\sqrt{x}\)
\(\Rightarrow\sqrt{x}\inƯ\left(1\right)\)
\(\Rightarrow\sqrt{x}\in\left\{1;-1\right\}\)
Mà \(\sqrt{x}>0;\forall x>0\) nên \(\sqrt{x}=1\Leftrightarrow x=1\) (ktm ĐKXĐ)
Vậy không tìm được giá trị nguyên nào của x để P nhận giá trị nguyên
\(\text{#}Toru\)
Câu 64: một tổ có 7 nam và 5 nữ người ta cần chọn ra 4 em để tham gia đồng diễn thể dục, yêu cầu có ít nhất 2 em nữ. hỏi có bao nhiêu cách chọn
Có \(C_5^2.C_7^2+C_5^3.C_7^1+C_5^4\) cách chọn
giải dùm mik ạ:))
a: Xét ΔABC vuông tại A và ΔHBA vuông tại H có
\(\widehat{ABC}\) chung
Do đó: ΔABC~ΔHBA
=>\(\dfrac{BA}{BH}=\dfrac{BC}{BA}\)
=>\(BA^2=BH\cdot BC\)
b: Xét ΔCED vuông tại E và ΔCHA vuông tại H có
\(\widehat{ECD}\) chung
Do đó: ΔCED~ΔCHA
=>\(\dfrac{CE}{CH}=\dfrac{CD}{CA}=\dfrac{ED}{AH}\)
=>\(CD\cdot AH=ED\cdot CA;\dfrac{CE}{CD}=\dfrac{CH}{CA}\)
Xét ΔCEH và ΔCDA có
\(\dfrac{CE}{CD}=\dfrac{CH}{CA}\)
\(\widehat{ECH}\) chung
Do đó: ΔCEH~ΔCDA
=>\(\widehat{CHE}=\widehat{CAD}\)
cho 3 điểm không thẳng hàng vẽ tất cả đường thẳng qua các cặp điểm có bao nhiêu đường thẳng