Một tờ giấy hình chữ nhật có chiều dài 15cm, chiều rộng 8cm. Ở giữa người ta vẽ một hình vuông. Sau khi vẽ hình vuông thì diện tích còn lại của tờ giấy đó là 84 xăng-ti-mét vuông. Vậy cạnh của hình vuông dài bao nhiêu xăng-ti-mét?
Một tờ giấy hình chữ nhật có chiều dài 15cm, chiều rộng 8cm. Ở giữa người ta vẽ một hình vuông. Sau khi vẽ hình vuông thì diện tích còn lại của tờ giấy đó là 84 xăng-ti-mét vuông. Vậy cạnh của hình vuông dài bao nhiêu xăng-ti-mét?
Diện tích tờ giấy là
15 x 8 = 120 (cm2)
Diện tích hình vuông là:
120 - 84 = 36 (cm2)
=> Cạnh hình vuông là: 6 cm
Vậy độ dài cạnh hình vuông là: 6cm
Ba tổ lớp 6A đóng góp cho góc thư viện như sau: tổ l góp 3/8 số sách của lớp, tổ ll góp 2/7 số sách của lớp, tổ lll góp phần sách còn lại. Hỏi tổ lll đã góp bao nhiêu phần số sách của lớp
Tổ 1 và tổ 2 góp số phần sách là:
3/8 + 2/7 = 37/56 (số sách)
Tổ 3 góp số phần sách là:
1 - 37/56 = 19/56 (số sách)
tính bằng cách thuận tiện
một chiếc ca nô bắt đầu đi từ 7 giờ 15 phút và đến nơi lúc 8 giờ 45 phút được 45 km. tính vận tốc của ca nô?
Thời gian ca nô đi là:
8h45p - 7h15p = 1 giờ 30 phút = 1,5 giờ
Vận tốc là:
45 / 1,5 = 30 (km/giơ)
Thời gian đi của ca nô là
8 giờ 45 phút - 7 giờ 15 phút = 1 giờ 30 phút = 1.5 gờ
vận tốc của canô là:
45 : 1,5= 30 (km/giờ)
Thời gian đi của ca nô là:
t= 8h45'-7h15'=1,5(h)
Vận tốc của ca nô là:
v=\(\dfrac{S}{t}\)=\(\dfrac{45}{1.5}\)=30 (km/h)
Vậy vận tốc ca nô là 30 km/h
một mảnh ruộng hình thang có đáy bé 24m, đáy lớn gấp đôi đáy bé, chiều cao bằng \(\dfrac{3}{4}\) đáy lớn. người ta trồng lúa trên thửa ruộng đó. trung bình cứ 100 m2 là thu hoạch được 50 kg thóc.hỏi trên thửa ruộng đó người ta thu hoạch được bao nhiêu tạ thóc ?
Đáy lớn mảnh ruộng là
24 x 2 = 48 (m)
Chiều cao mảnh ruộng là
48 x 3/4 = 36 (m)
Diện tích mảnh ruộng là:
\(\left(48+24\right)\times36:2=1296\left(m^2\right)\)
Số tạ thóc thu hoạch được là:
\(1296:100\times50=648kg=6,48tạ\)
Đáy lớn là:
24 x 2 = 48 (m)
Chiều cao là:
48 x 3/4 = 36 (m)
Diện tích là:
(24 + 48) x 36 / 2 = 1296 (m2)
Thu hoạch được:
1296 : 100 x 50 = 648 (kg) = 6,48 tạ
tính giá trị biểu thức bằng cách thuận tiện nhất
(30 : 0,5) + (20 : 0,2) + (25 : 0,25)= ?
= (30 x 2) + (20 x 5) + (25 x 4)
= 60 + 100 + 100
= 260
(30 : 0,5) + (20 : 0,2) + (25 : 0,25)
= (30 x 2) + (20 x 5) + (25 x 4)
= 60 + 100 + 100
= 260
`(30:0,5)+(20:0,2)+(25:0,25)`
`=(30xx2)+(20xx5)+(25xx4)`
`= 60 + 100 + 100`
`= 160 + 100`
`= 260`
mi có 100000 mi đã mua kẹo hết \(\dfrac{1}{4}\)số tiền và mua bimbim \(\dfrac{2}{3}\)số tiền còn lại .hỏi mi còn bao nhiêu tiền ?
Mi mua kẹo hết số tiền là
100000 x 1/4 = 25000 đồng
Mi mua bimbim hết số tiền là:
( 100000 - 25000) x 2/3 = 50000 đồng
Mi còn lại số tiền là
100000 - 50000 - 25000 = 25000 đồng
Số tiền mi mua kẹo là:
100000 x 1/4 = 25000 (đ)
Số tiền mi mua bim bim là:
(100000 - 25000) x 2/3 = 50000 (đ)
Mi còn lại số tiền là:
100000 - 50000 - 25000 = 25000 (đ)
Mi mua kẹo hết số tiền là :
100000 x 1/4 = 25000 ( đồng )
Mi mua bim bim hết số tiền là :
(100000 - 25000) x 2/3 = 50000 ( đồng )
Mi còn số tiền là :
100000 - ( 25000 + 50000 ) = 25000 ( đồng )
Đáp số : 25000 đồng
1 cano dự định xuôi dòng trên 1 đoạn sông từ a đến b cách nhau 40km , sau khi đi đươc 2h thì cano chết máy và sửa mất 30p nên đã đến b chậm hơn dự định 20p . tính thời gian cano đi ngược từ b đến a biết vận tốc dòng nước k đổi và trong thời gian chết máy , cano vẫn trôi theo vận tốc dòng nước được 2km
Lời giải:
Đổi 20'=1/3h và 30'=0,5h
Gọi vận tốc riêng của cano là $a$ km/h
Vận tốc xuôi dòng là: $a+2$ (km/h)
Thời gian dự định đi quãng đường AB: $\frac{40}{a+2}$ (h)
Quãng đường 2h đầu đi được: $2(a+2)$ (km)
Quãng đường 30' cano hỏng đi được: $0,5\times 2=1$ (km)
Quãng đường còn lại: $40-2(a+2)-1=35-2a$ (km)
Thời gian đi quãng đường còn lại: $\frac{35-2a}{a+2}$ (h)
Vậy thời gian thực tế cano đi là: $2+0,5+\frac{35-2a}{a+2}$ (h)
Do thời gian thực tế nhiều hơn thời gian dự định 1/3 h nên:
$2+0,5+\frac{35-2a}{a+2}=\frac{40}{a+2}+\frac{1}{3}$
$\Leftrightarrow a=64$ (km/h)
Nếu vận tốc là 64km/h thì không mất đến 2 tiếng cano đã đến nơi rồi. Bạn xem lại đề.
`ĐK: n in ZZ,n \ne -1`
`[n+4]/[n+1]=[n+1+3]/[n+1]=1+3/[n+1]`
Để `[n+4]/[n+1] in ZZ` thì `1+3/[n+1] in ZZ`
Hay `3/[n+1] in ZZ`
`=>n+1 in Ư_3`
Mà `U_3={+-1;+-3}`
`@n+1=1=>n=0`(t/m)
`@n+1=-1=>n=-2` (t/m)
`@n+1=3=>n=2` (t/m)
`@n+1=-3=>n=-4`(t/m)
Vậy `n = {-4;-2;0;2}`