Nêu 1 số biện pháp ,giải pháp phù hợp để nâng cao chất lượng sống của đv đới nóng
Nêu 1 số biện pháp ,giải pháp phù hợp để nâng cao chất lượng sống của đv đới nóng
TK
Vậy những biện pháp bảo vệ môi trường nào hiệu quả?Sử dụng các chất liệu từ thiên nhiên. ...Sử dụng năng lượng sạch. ...Tiết kiệm giấy. ...Ưu tiên sản phẩm tái chế ...Sử dụng các tiến bộ của khoa học. ...Xử lý ô nhiễm trong nước thải trước khi xả ra môi trường. ...Sử dụng năng lượng mặt trời và những nguồn năng lượng sạch.Tham khảo
Vậy những biện pháp bảo vệ môi trường nào hiệu quả?Sử dụng các chất liệu từ thiên nhiên. ...Sử dụng năng lượng sạch. ...Tiết kiệm giấy. ...Ưu tiên sản phẩm tái chế ...Sử dụng các tiến bộ của khoa học. ...Xử lý ô nhiễm trong nước thải trước khi xả ra môi trường. ...Sử dụng năng lượng mặt trời và những nguồn năng lượng sạch.
Tham khảo
Vậy những biện pháp bảo vệ môi trường nào hiệu quả?Sử dụng các chất liệu từ thiên nhiên. ...Sử dụng năng lượng sạch. ...Tiết kiệm giấy. ...Ưu tiên sản phẩm tái chế ...Sử dụng các tiến bộ của khoa học. ...Xử lý ô nhiễm trong nước thải trước khi xả ra môi trường. ...Sử dụng năng lượng mặt trời và những nguồn năng lượng sạch.
tại sao nước tiểu được tạo thành ở nang cầu thận được gọi là nước tiểu đầu
Quá trình bài tiết nước tiểu gồm 3 giai đoạn trong đó ở giai đoạn 1 diễn ra quá trình lọc máu để hình thành nước tiểu, nước tiểu sau quá trình này được hấp thụ lại và bài tiết tiếp nên đây được gọi là nước tiểu đầu.
Refer
Mỗi phút, động mạch thận đưa 1 lít máu vào thận, 40% số đó là hồng cầu không qua được lỗ lọc. Như vậy, chỉ 60% số đó tức 600ml huyết tương vào cầu thận mỗi phút, nhưng khi đó ở động mạch đi chỉ còn 480ml, nghĩa là có 120ml lọt qua lỗ lọc sang nang cầu thận tạo thành nước tiểu đầu.
tham khảo
Mỗi phút, động mạch thận đưa 1 lít máu vào thận, 40% số đó là hồng cầu không qua được lỗ lọc. Như vậy, chỉ 60% số đó tức 600ml huyết tương vào cầu thận mỗi phút, nhưng khi đó ở động mạch đi chỉ còn 480ml, nghĩa là có 120ml lọt qua lỗ lọc sang nang cầu thận tạo thành nước tiểu đầu.
Là học sinh em cần làm gì để hạn chế ô nhiễm môi trường?
Giúp mih câu này với ạ. Cảm ơn nhiều ạ!
Em phải :
- Không xả rác bừa bãi
- Không phá rừng , đốt rừng
- Hạn chế đi các phương tiện có khói , bụi ( nên đi xe đạp )
- Không dùng túi ni lông
- ...
Hạn chế sử dụng túi nilon
Không xả rác bừa bãi
Vứt rác đúng nơi quy định
Trồng nhiều cây xanh
Tích cực tham gia phong trào bảo vệ môi trường
Trình bày hoạt động của hệ thần kinh sinh dưỡng?
Tại sao thường thấy bánh kẹo bị thối rữa do vi khuẩn sinh học?
Vì vi khuẩn khi gặp đường sẽ tiết enzim phân giải đường thành các phân tử đường đơn rồi hấp thụ nên sẽ gây thối rữa
refer:
bánh kẹo là một môi trg nhiều đường và độ ẩm ko khí tạo điều kiện cho vi khuẩn sinh học sinh sôi phát triển nên dẫn đến bánh kẹo bị thối rữa
refer:
bánh kẹo là một môi trg nhiều đường và độ ẩm ko khí tạo điều kiện cho vi khuẩn sinh học sinh sôi phát triển nên dẫn đến bánh kẹo bị thối rữa
đa dạng sinh học mang lại lợi ích gì cho nông nghiệp?Hiện nay chúng ta đã và sẽ làm gì để bảo vệ đa dạng sinh học
Refer
Đa dạng sinh học giữ vị trí quan trọng trong dinh dưỡng của con người thông qua vai trò trong việc sản xuất thực phẩm toàn cầu; đảm bảo năng suất bền vững của đất và cung cấp nguồn gen cho cây trồng. Đảm bảo được cung cấp đầy đủ các loại thực phẩm bổ dưỡng là yếu tố quyết định cơ bản của sức khỏe con người.
Đa dạng sinh học giữ vị trí quan trọng trong dinh dưỡng của con người thông qua vai trò trong việc sản xuất thực phẩm toàn cầu; đảm bảo năng suất bền vững của đất và cung cấp nguồn gen cho cây trồng. Đảm bảo được cung cấp đầy đủ các loại thực phẩm bổ dưỡng là yếu tố quyết định cơ bản của sức khỏe con người.
Đa dạng sinh học: giữ vị trí quan trọng trong dinh dưỡng của con người thông qua vai trò trong việc sản xuất thực phẩm toàn cầu; đảm bảo năng suất bền vững của đất và cung cấp nguồn gen cho cây trồng. Đảm bảo được cung cấp đầy đủ các loại thực phẩm bổ dưỡng là yếu tố quyết định cơ bản của sức khỏe con người.
Đa dạng sinh học: giữ vị trí quan trọng trong dinh dưỡng của con người thông qua vai trò trong việc sản xuất thực phẩm toàn cầu; đảm bảo năng suất bền vững của đất và cung cấp nguồn gen cho cây trồng. Đảm bảo được cung cấp đầy đủ các loại hực phẩmt bổ dưỡng là yếu tố quyết định cơ bản của sức khỏe con người.
bảo vệ:
- Ngăn chặn phá rừng để bảo vệ môi trường sống của thực vật.
-Ko vứt rác.
- Xây dựng các khu bảo tồn, vườn thực vật, vườn quốc gia,...
- Cấm buôn bán và xuất khẩu các loài quý hiếm đặc biệt.
- Tuyên truyền tham gia bảo vệ rừng.
Nêu đặc điểm chung của 2 lớp : Lưỡng cư và bò sát
Đặc điểm chung của 2 lớp Lưỡng cư và Bò sát:
- Thuộc ngành động vật có xương sống.
- Môi trường sống: trên cạn.
- Di chuyển bằng 4 chân.
- Hô hấp bằng phổi.
- Hệ tuần hòa kín.
- Đẻ trứng.
- Lớp lưỡng cư :
- Môi trường sống: Nước và cạn
- Da: Trần, ẩm ướt
- Cơ quan di chuyển: Bốn chân có màng ít hoặc nhiều
- Hệ hô hấp: Mang (nòng nọc), phổi và da (trưởng thành)
- Hệ tuần hoàn: Tim 3 ngăn, 2 vòng tuần hoàn
- Sự sinh sản: Đẻ trứng, thụ tinh ngoài
- Sự phát triển cơ thể: Biến thái
- Đặc điểm nhiệt độ cơ thể: Biến nhiệt
- Lớp bò sát:
+ Đặc điểm chung:
Là động vật có xương sống, thích nghi với đời sống hoàn toàn ở cạn:
_ Da khô, có vảy sừng, cổ dài, chi yếu, đầu ngón có vuốt sắc.
_ Màng nhĩ nằm trong hốc tai, mắt có mí
_ Phổi có nhiều vách ngăn
_ Tim 3 ngăn, có vách cơ hụt ở tâm thất (trừ cá sấu), máu đi nuôi cơ thể vẫn là máu pha, là động vật biến nhiệt.
_ Thụ tinh trong, con đực có cơ quan giao phối, con cái đẻ trứng có vỏ dai hoặc vỏ đá vôi bao bọc, nhiều noãn hoàng
Cá chép,chim bồ câu, ếch đồng,mèo,châu chấu loài nào sinh sản tiến hóa nhất?Vì sao?
Giúp e với ạ
Mèo là đv có sinh sản tiến hóa nhất.Vì:
+Có thai sinh.
+Đẻ con và nuôi bằng sữa mẹ.
Mèo. Vì mèo thuộc lớp thú, là lớp tiến hóa nhất và có các đặc điểm
(tham khảo)
- Thai sinh, nuôi con bằng sữa mẹ
+Có thai sinh.
+Đẻ con và nuôi bằng sữa mẹ.
tại sao dơi và cá voi lại được xếp vào lớp thú
tk
Cá voi được xếp vào lớp Thú bởi vì nó có đặc điểm giống với các loài thú khác:
-Thở bằng phổi .
-Tim 4 ngăn hoàn chỉnh
-Động vật máu nóng và hằng nhiệt,
-Đẻ con và nuôi con bằng sữa mẹ
-Có lông mao (mặc dù rất ít).
Dơi được xếp vào lớp thú vì nó có đặc điểm chung với lớp thú như sau:
-Dơi là động vật có vú
-Đẻ và nuôi con bằng sữa.
Cá voi được xếp vào lớp Thú bởi vì nó có đặc điểm giống với các loài thú khác: + Thở bằng phổi . + Có lông mao (mặc dù rất ít).
tk
Đặc điểm chung của lớp Thú bao gồm:
+ Là động vật có xương sống có tổ chức cao nhất
+ Bộ lông: Lông mao
+ Bộ răng: Răng phân hóa răng cửa, răng nanh, răng hàm
+ Hệ tuần hoàn: Tim 4 ngăn, 2 vòng tuần hoàn
+ Thần kinh: bộ não phát triển thể hiện rõ ở bán cầu não và tiểu não
+ Sinh sản: Thai sinh
+ Nuôi con: Bằng sữa mẹ
+ Nhiệt độ cơ thể: Hằng nhiệt
- Do đó: Cá voi được xếp vào lớp Thú bởi vì nó có đặc điểm giống với các loài thú khác:
+ Thở bằng phổi .
+ Tim 4 ngăn hoàn chỉnh
+ Động vật máu nóng và hằng nhiệt
+ Đẻ con và nuôi con bằng sữa mẹ
+ Có lông mao (mặc dù rất ít).
- Dơi được xếp vào lớp thú vì nó có đặc điểm chung với lớp thú như sau:
+ Dơi là động vật có vú
+ Đẻ và nuôi con bằng sữa.
dựa vào hình 53.2 sgk phân tích quá trình tiến hóa cơ quan di chuyển của động vật từ động vật bậc thấp đến động vật bậc cao. Thông qua quá trình trình bày nêu được các mạch tiến hóa của cơ quan di chuyển ở động vật.
Quá trình tiến hóa cơ quan di chuyển thể hiện từ động vật bậc thấp đến động vật bậc cao là:
- San hô, hải quỳ: Chưa có cơ quan di chuyển, có đời sống bám, sống cố định.
- Thủy tức: Chưa có cơ quan di chuyển, di chuyển chậm, kiểu sâu đo.
- Giun: Cơ quan di chuyển đơn giản (mấu lồi cơ thể và tơ bơi).
- Rết: Cơ quan di chuyển đã phân hóa thành chi phân đốt.
- Tôm: Cơ quan phân hóa thành 5 đôi chân bò và 5 đôi chân bơi.
- Châu chấu: Cơ quan di chuyển phân hóa thành 2 đôi chân bò, 1 đôi chân nhảy.
- Cá trích: Cơ quan di chuyển là vây bơi với các tia vây.
- Ếch: Chi 5 phần có ngón, chia đốt, linh hoạt. Chi sau còn màng bơi.
- Hải âu: Chi trước là cánh, tạo bởi lông vũ.
- Dơi: Cánh là màng da.
- Vượn: Bàn tay, bàn chân cầm nắm.
=> Trong sự phát triển của giới Động vật, sự tiến hóa của cơ quan di chuyển là sự phức tạp hóa từ chưa có chi đến chi phân hóa thành nhiều bộ phận đảm nhiệm những chức năng khác nhau, đảm bảo cho sự vận động có hiệu quả thích nghi với những điều kiện sống khác nhau.