nếu bổ sung thêm một lượng lớn muối ăn NaCl hoặc dung dịch NaOH vào sữa để ủ làm sữa chua thì kết quả có tạo thành sữa chua không? Vì sao?
nếu bổ sung thêm một lượng lớn muối ăn NaCl hoặc dung dịch NaOH vào sữa để ủ làm sữa chua thì kết quả có tạo thành sữa chua không? Vì sao?
dựa vào ảnh hưởng của nhiệt độ và độ ẩm lên đời sống các sinh vật hãy giái thích nghĩa đen của câu tục ngữ :"Gió đông là chồng lúa chiêm. Gió bấc là chuyên lúa mùa:.
mình cảm ơn nhiều ạ
Lập sơ đồ vai trò của các loài sinh vật trong thiên nhiên ?
P : Aa, Bb, Dd -> F1 có TL kiểu gen là 2:2:1:1:1:1. Có bao nhiêu phép lai
STT | Đối tượng | Số NST / tế bào | Giải thích cơ chế hình thành đột biến |
---|---|---|---|
1 | Khoai môn, khoai sọ (hoặc ráy) lưỡng bội (2n) | ||
2 | Khoai môn, khoai sọ tam bội (3n) hoặc ráy tứ bội (4n) | ||
3 | Bệnh nhân Đao | ||
4 | Bệnh nhân Tơcnơ |
ở 1 loài thực thật cho biết mỗi gen quy định tính trạng trội hoàn toàn và nằm trên 1 NST khác nhau. cho phép lai AabbDdEe x AABbDDEe
a. xác định số loại KG và số loại kh ở thế hệ F1
b. ở thế hệ F1, loại KG AAbbDDEe chiếm tỉ lệ bao nhiêu
[CÂU HỎI SINH HỌC - SINH HỌC LỚP 8]
Sử dụng kiến thức em đã biết và tìm hiểu được trả lời câu hỏi sau:
"Giải thích vì sao ở người những động mạch nhỏ không có huyết áp tối đa và tối thiểu như những động mạch lớn?"
Có 6 tế bào sinh dục sơ khai đực ở mèo (2n = 38) nguyên phân liên tiếp 3 lần ở vùng sinh sản tạo ra các tế bào con. Tất cả các tế bào con này đều giảm phân để tạo tinh trùng. Biết hiệu suất thụ tinh của tinh trùng là 5% và không có hiện tượng trao đổi chéo xảy ra trong giảm phân. Hãy xác định: a. Số tế bào con được tạo ra sau quá trình nguyên phân và tổng số NST trong các tế bào con đó. b. Số hợp tử được tạo thành sau khi thụ tinh.
Nêu ý nghĩa của mối quan hệ hỗ trợ, cạnh tranh giữa các sinh vật cùng loài?
Cho tảo quang hợp trong môi trường chứa CO2 (có oxi được đánh dấu phóng xạ O18) và H2O. Nguyên tử O18 có mặt trong những sản phẩm nào của quá trình quang hợp? Giải thích.