ăn các món ăn có nhiều mỡ động vật có hại gì cho hệ tim mạch?
ăn các món ăn có nhiều mỡ động vật có hại gì cho hệ tim mạch?
Ăn nhiều mỡ đv có thể kích hoạt quá mức một loại protein phá hủy tim, làm tăng nguy cơ đau tim, gọi là Nox2
Khái niệm phản xạ? Cấu tạo của xương? Tính chất của cơ?
Phản xạ là những phản ứng của cơ thể trả lời kích thích của môi trường dưới sự điều khiển của hệ thần kinh
Cấu tạo của xương:
- Xương có cấu tạo gồm màng xương, mô xương cứng và mô xương xốp
- Xương dài có cấu trúc hình ống,mô xương xốp ở hai đầu xương,trong xương chứa tủy đỏ là nơi sản sinh hồng cầu, khoang xương chứa tủy đỏ (ở trẻ em) hoặc tủy vàng (ở người lớn)
Tính chất của cơ:
- Xương gồm 2 thành phần chính là muối khoáng ( chủ yếu là canxi) và chất cốt giao ( hữu cơ )
- Sự kết hợp của 2 thành phần này làm cho xương bền chắc và có tính mềm dẻo
Lần sau nhớ đăng đúng môn nha !
Bố em đã đc xét nhiệm máu và có nhóm máu O .vậy em cho và nhận những nhóm máu nào lập cơ đồ nhóm máu đó
- Đề không rõ dàng cho lắm, ý bạn muốn hỏi là gì?
- Nhóm máu O vốn là nhóm máu chuyên cho bởi không có kháng nguyên nên có thể truyền được cho tất cả nhóm máu là: A, B, AB.
- Còn sơ đồ truyền máu bạn tham khảo trong hình:
Cho những nhóm máu O,A,B,AB và chỉ nhận được nhóm máu O
Sơ đồ:
Tham khảo nhé !
Vì sao khi hầm xương lâu thì xương bị bở (đun sôi)
Khi hầm xương chất cốt giao bị phân hủy,vì vậy nước hầm xương thường sánh và ngọt,phần xương còn lại là chất vô cơ không còn liên kết bởi chất cốt giao nên xương bở
Vì khi đun sôi lâu sẽ xương sẽ bị mất chất cốt giao, chất khoáng sẽ bị tan trong nước->xương bị bở,dễ vỡ
- Chất cốt giao của xương bị phân hủy và ở đây xương bị bở là do chất vô cơ bị phá hủy dưới tác dụng của nhiệt độ cao nên khiến xương bở.
nêu khái niệm và cơ sở khoa học phạm vi áp dụng của các biện pháp bảo quản nông sản
Cho phép lai : AaBb (thân cao, quả đỏ) x aabb (thân thấp, quả vàng). Xác định biến dị tổ hợp ở đời con ?
giúp mik vs ạ
P: AaBb (thân cao, qủa đỏ) x aabb (thân thấp, quả vàng)
G(P): (1AB:1Ab:1aB:1ab)____ab
F1: 1AaBb : 1 Aabb: 1aaBb: 1aabb (1 trội trội: 1 trội lặn: 1 lặn trội: 1 lặn lặn)
P: AaBb (thân cao, qủa đỏ) x aabb (thân thấp, quả vàng)
G(P): (1AB:1Ab:1aB:1ab)____ab
F1: 1AaBb : 1 Aabb: 1aaBb: 1aabb (1 cao, đỏ: 1 cao, vàng: 1 thấp, đỏ: 1 thấp, vàng)
Bài 1 Nếu trên mạch 1 của một đoạn gen có 1600 A, 2020 T, 1900 G và 3000 X thì trên mạch 2 có số lượng từng loại nuclêôtit bằng bao nhiêu? Mạch 1 này được dùng để tổng hợp ARN thì số lượng từng loại nucleotit trên ARN là bao nhiêu ?
Bài 2 Cho trình tự một mạch đơn trên ADN như sau: -A-G-T-X-T-G-A-X-G-
a hãy viết trình tự mạch còn lại của phân tử ADN
b từ trình tự phân tử ADN đó hãy viết trình tự 2 phân tử ADN con được tạo thành
c từ mạch 2 của phân tử ADN hãy viết trình tự các nucleeotit trên ARN
Bài 1
- Số nu từng loại mạch 2:
\(\left\{{}\begin{matrix}A_1=T_2=1600\left(nu\right)\\T_1=A_2=2020\left(nu\right)\\G_1=X_2=1900\left(nu\right)\\X_1=G_2=3000\left(nu\right)\end{matrix}\right.\)
- Số nu của ARN khi mạch 1 là khuân mẫu:
\(\left\{{}\begin{matrix}T_1=rA=2020\left(nu\right)\\A_1=rU=1600\left(nu\right)\\X_1=rG=3000\left(nu\right)\\G_1=rX=1900\left(nu\right)\end{matrix}\right.\)
Bài 2
\(a,\) Mạch 2: \(-T-X-A-G-A-X-T-G-X-\)
\(b,\) Trình tự 2 ADN con tạo ra có các mạch giống ADN mẹ: \(\left\{{}\begin{matrix}M1:\text{-A-G-T-X-T-G-A-X-G-}\\M2:\text{-T-X-A-G-A-X-T-G-X-}\end{matrix}\right.\)
\(c,\) Trình tự các nu của ARN là: \(-A-G-U-X-U-G-A-X-G-\)
Câu 4: cho thể ADN có số nucleotit là 3400. Tính a) tính L ADN b) bt số nu A=2x tính từng loại nu
\(a,L=\dfrac{N}{2}.3,4=5780\left(A^o\right)\)
\(b,\) Ta có: \(A=2X\Rightarrow A-2X=0\left(1\right)\)
Từ \((1)\) và theo NTBS ta có hệ: \(\left\{{}\begin{matrix}A-2X=0\\A+X=1700\end{matrix}\right.\rightarrow\left\{{}\begin{matrix}A=\dfrac{3400}{3}\left(nu\right)\\X=\dfrac{1700}{3}\left(nu\right)\end{matrix}\right.\)
- Đề có sai ở đâu không em nhỉ ?
chương trình tiên chủng quốc gia mở rộng được dành cho độ tuổi nào? mục đích và ý nghĩa của chương trình này
- Chương trình tiên chủng quốc gia mở rộng được dành cho tất cả trẻ em từ sơ sinh đến lúc 10 tuổi.
- Mục đích ngăn ngừa các bệnh truyền nhiễm nguy hiểm đến tính mạng cho trẻ.
- Có ý nghĩa lớn đối với mọi người dân, vừa giúp phòng bệnh và giảm thiểu chi phí về y tế mà còn giúp người dân nhận thức hơn về việc bảo vệ mình trước mối nguy từ các bệnh dịch.
Chương trình tiêm chủng quốc gia mở rộng được dành cho độ tuổi 5 - 10 tuổi
Mục đích:
Ngăn ngừa,phòng chống các loại bệnh nguy hiểm tránh gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe
Ý nghĩa:
Việc tiêm chủng giúp cho con người khỏe mạnh
Vận dụng giải thích các hiện tượng liên quan đến xương
- Gồm ba hiện tượng đó là: Xương to ra, xương dài ra, và gãy xương.
- Sự to ra của xương: Tế bào ở màng xương phân chia \(→\) các tế bào mới \(→\) đẩy vào trong và hóa xương \(→\) xương to ra.
- Sự dài ra ở xương là nhờ vào sự phân chia của các tế bào ở sụn tăng trưởng.
- Gãy xương là hiện tượng xương bị va đập mạnh hay do tai nạn sảy ra, và khi gãy xương thì cần băng bó kịp thời để tránh các biến chứng về sau.