trai sông có lớp kitin ko?
trai sông có lớp kitin ko?
không bạn nhé
vì lớp than mềm không có chất kitin
Cho một quần xã sinh vật gồm các loài sau : lá cây, sâu, bọ ngựa, chuột, rắn, vi sinh vật, dê, hổ, cầy, đại bàng. a) Xây dựng các chuỗi thức ăn có thể có của quần xã sinh vật trên. b) Hãy vẽ sơ đồ lưới thức ăn từ các chuỗi thức ăn tương ứng.
Ý nghĩa của sự đóng xoắn và tháo xoắn của NST trong quá trình nguyên phân? Nêu đặc điểm của cơ bản của phân bào nguyên phân?
Ý nghĩa
- Tháo xoắn giúp cho enzim dễ tác động vào ADN và tiến hành nhân đôi ADN, qua đó nhân đôi nhiễm sắc thể.
- Đóng xoắn giúp cho quá trình phân li diễn ra dễ dàng, các nhiễm sắc thể không còn quá “dài” để vướng vào nhau gây đứt gãy nhiễm sắc thể.
Đặc điểm
Vì sao lại nói hệ thần kinh vận động hoạt động có ý thức. hệ thần kinh sinh dưỡng hoạt động không có ý thức
- Vì hệ thần kinh vận động điều khiển các hoạt động có ý thức, các cử động của cơ vân và xương, tạo ra sự chuyển động của cơ thể.
- Hệ thần kinh sinh dưỡng hoạt động không có ý thức vì chúng điều khiển và điều hoà các hoạt động của cơ quan sinh dưỡng và cơ quan sinh sản và đây đều là những cơ quan cơ thể không thể điều khiển được.
Nêu ý nghĩa bảo vệ đa dạng sinh học?
Bảo vệ đa dạng dinh học có ý nghĩa rất lớn cho sự tồn tại và phát triển của sinh vật:
- Đa dạng sinh học đảm bảo sự phát triển bền vững của con người thông qua việc cung cấp ổn định nguồn nước, lương thực, thực phẩm; đồng thời tạo ra môi trường sống thuận lợi cho con người.
- Đa dạng sinh học tạo nên các cảnh quan thiên nhiên tươi đẹp phục vụ nhu cầu tham quan giải trí, nghỉ dưỡng của con người.
- Đa dạng sinh học giúp con người thích ứng với biến đổi khí hậu qua việc làm ảnh hưởng của thiên tai và khí hậu khắc nghiệt.
TK:
Đa dạng sinh học là thuật ngữ thể hiện tính đa dạng của các thể sống, loài và quần thể, tính biến động di truyền giữa chúng và tất cả sự tập hợp phức tạp của chúng thành các quần xã và hệ sinh thái. Đa dạng sinh học được thể hiện ở ba cấp độ: đa dạng di truyền, đa dạng về loài và đa dạng về hệ sinh thái.
hãy nêu ít nhất 5 tập tính của động vật :
+ bẩm sinh
+ được học
Ví dụ về tập tính của động vật:
- Tập tính bẩm sinh.VD: Mèo bắt chuột, nhện giăng tơ, gà trống gáy vào mỗi buổi sáng, gấu bắc cực ngủ đông, ve kêu vào mỗi mùa hè, ...
- Tập tính học được. VD: Khỉ con học cách leo trèo, chim con học cách bay, hổ con học cách săn mồi, mèo con học cách bắt chuột, ...
`+` Tập tính bẩm sinh: mèo bắt chuột, nhện dăng tơ, chim làm tổ, ong hút mật, gấu ngủ đông.
`+` Tập tính được học: chim non học bay, chim tập ăn, sư tử con tập săn mồi, động vật học kinh nghiệm trốn khỏi khi gặp con người, chó giữ nhà, chim xây tổ (tập tính này vừa là bẩm sinh, vừa là được học từ đồng loại của chúng).
một tế bào 4n giảm phân. kết thúc giảm phân 1 sinh ra 2 tế bào con, trong mỗi tế bào con có bộ nst:
A) 2n
B) 4n
C) n
D) 8n
sau khi giảm phân tế bào từ 4n -> 2 tế bào con 2n
=>A
$a,$
- Gọi số lần nguyên phân là: $k$
- Theo bài ra ta có: $4.2^k.4.n=1024$ $→$ $k=4$
- Số tinh trùng là: $1024/4=256(tt)$
$b,$
- Số tế bào tham gia thụ tinh: $1024/8=128(tb)
$→$ Số tinh trùng NST X là: $6,25$ % $.128=8(tt)$
$→$ Số tinh trùng NST X là: $3,125$ % $.128=4(tt)$
Cho 1 ví dụ về môi trường ưu trương và giải thích sự di chuyển của các chất qua màng sinh chất trong môi trường đó ?
- Ví dụ ở tế bào thực vật khi ở trạng thái ưu trương.
- Sẽ xảy ra hiện tượng co nguyên sinh - nước từ trong tế bào sẽ đi ra ngoài làm cho tế bào bị co (thu nhỏ lại).
Khi con cá sống ở ao nó sẽ chịu tác động của những nhóm nhân tố sinh thái nào?
- Nhân tố vô sinh: ánh sáng, nhiệt độ, nước.
- Nhân tố hữu sinh: các sinh vật khác dưới nước, các sinh vật kí sinh.