Ngữ văn

Khánh Minh
Xem chi tiết
Khánh Minh
Xem chi tiết
Ẩn danh
Xem chi tiết

Câu 1: Văn bản trên viết về vùng đất Hà Nội và Bắc Việt.
Câu 2: Câu văn chứa yếu tố trữ tình: "Nhớ không biết bao nhiêu là nhớ, nhớ sao nhớ quá thế này!"
Câu 3: Cảm xúc chủ đạo của văn bản trên là nỗi nhớ da diết, niềm thương mến sâu sắc của tác giả đối với Hà Nội và Bắc Việt.
Câu 4: Hiệu quả của câu hỏi tu từ được sử dụng trong đoạn (2) của văn bản:
$-$ Nhắc lại những địa danh, cảnh vật quen thuộc của Hà Nội và Bắc Việt để khơi gợi nỗi nhớ da diết trong lòng tác giả.
$-$ Gợi lên sự quan tâm, lo lắng của tác giả về sự thay đổi của cảnh vật và con người nơi quê hương.
$-$ Nhấn mạnh nỗi nhớ nhung, khắc khoải của tác giả.
Câu 5: Chủ đề của văn bản: Nỗi nhớ và tình yêu sâu sắc của tác giả dành cho Hà Nội và Bắc Việt.
Câu 6: Thông điệp sau khi đọc văn bản:
$-$ Tình yêu quê hương là một thứ tình cảm thiêng liêng, cao đẹp.
$-$ Dù đi xa, dù thời gian trôi qua, ta vẫn luôn nhớ về quê hương với những gì thân thương nhất.
$-$ Cần trân trọng và giữ gìn những giá trị văn hóa truyền thống của quê hương.
Câu 7: Cái tôi của tác giả được thể hiện qua văn bản:
$-$ Là một người con xa quê, luôn hướng về quê hương với tình cảm yêu thương, gắn bó sâu nặng.
$-$ Có tâm hồn tinh tế, nhạy cảm, biết rung động trước những cảnh vật bình dị của quê hương.
$-$ Có khả năng ngôn ngữ phong phú, sử dụng nhiều biện pháp tu từ để thể hiện cảm xúc.

Bình luận (0)
Sáng
Hôm kia lúc 22:41

 

Câu 1: Văn bản viết về vùng đất Hà Nội và Bắc Việt (miền Bắc Việt Nam).

Câu 2: "Nhớ không biết bao nhiêu, nhớ bát canh rau sắng chùa Hương, nhớ khóm tiễn xuân la trồng ở bên giậu trúc..."

Câu 3: Cảm xúc chủ đạo của văn bản là tình yêu và nỗi nhớ sâu sắc đối với Hà Nội và Bắc Việt, những hình ảnh và kỷ niệm quý giá trong quá khứ.

Câu 4: Câu hỏi tu từ được sử dụng trong đoạn (2) giúp tạo ra sự sống động, hình ảnh chi tiết và sâu sắc về những nơi và khoảnh khắc trong quá khứ, đồng thời khơi gợi cảm xúc của đọc giả và tạo ra một không gian tưởng tượng sống động.

Câu 5: Chủ đề của văn bản là sự yêu thương và kỷ niệm về Hà Nội và Bắc Việt, sự gắn bó sâu sắc với quê hương và những hình ảnh, trải nghiệm trong quá khứ.

Câu 6: Thông điệp của văn bản là sự gắn bó mãnh liệt và không thể phai nhạt của con người với quê hương, với những kỷ niệm và hình ảnh đẹp đẽ của tuổi thơ và quá khứ. Nó cũng gợi lên ý nghĩa và giá trị của việc giữ gìn và tôn trọng nguồn gốc văn hóa, địa danh của mình.

Câu 7: Tác giả thể hiện cái tôi qua việc miêu tả và tả lại những cảm xúc, kỷ niệm và tình cảm của mình đối với Hà Nội và Bắc Việt. Qua đó, tác giả thể hiện sự nhạy cảm, sâu sắc và tình cảm mãnh liệt đối với quê hương và bản sắc văn hóa của mình.

Bình luận (0)
K.Chi
Xem chi tiết
phan anh kiệt
Hôm kia lúc 22:17

một lò xo xo có chiều dài tự nhiên là 10 cm nếu treo một vật có khối lượng 200g thì lò xo có chiều dài 14cm

a) tìm độ dãn của lò xo khi treo vật 

b) tìm chiều dài của lò xo khi treo vật có khối lượng 0,35 kg

c) tìm khối lượng của vật khi lò xo có chiều dài 1,78 dm

Bình luận (1)
Phong Lê
Xem chi tiết
Phong Lê
Xem chi tiết
hoàng gia bảo 8a5
Hôm kia lúc 22:02
Mùa Xuân nho nhỏ là một bài thơ của nhà thơ Thanh Hải, nổi tiếng với những hình ảnh tươi sáng và tình cảm đậm đà. Bài thơ bắt đầu bằng câu khởi ngữ “Mùa Xuân nho nhỏ, một mùa Xuân nhỏ bé” để tạo ra một không gian nhỏ gọn và tinh tế. Nhà thơ sử dụng câu ghép để mô tả những hình ảnh và cảm xúc trong mùa Xuân.Bài thơ mang đến cho người đọc một cảm giác nhẹ nhàng và tươi mới. Nhà thơ miêu tả mùa Xuân như một “cơn gió nhẹ nhàng thổi qua” và “những cánh hoa mở rộng”. Những hình ảnh này tạo ra một không gian mở và tươi vui, mang đến cho người đọc cảm giác hạnh phúc và lạc quan.Nhà thơ cũng sử dụng câu ghép để thể hiện tình cảm sâu sắc của mình. Ông viết về “những giọt nước mắt trong veo” và “những nụ cười tươi sáng”. Những câu này tạo ra một sự tương phản giữa những cảm xúc buồn và vui, thể hiện sự đa dạng và phong phú của cuộc sống.Mùa Xuân nho nhỏ là một bài thơ đẹp và sâu sắc, mang đến cho người đọc những cảm xúc tươi mới và lạc quan. Nhà thơ đã sử dụng câu ghép và khởi ngữ một cách tinh tế để tạo ra những hình ảnh và cảm xúc đậm đà trong mùa Xuân.
Bình luận (1)
Ryun chen
Xem chi tiết
hoàng gia bảo 8a5
Hôm kia lúc 21:40
Câu 1: Phương thức biểu đạt chính của khổ thơ trên là so sánh.Câu 2: Cụm từ “bảy mươi chín mùa xuân” có thể hiểu là thời gian trôi qua, đại diện cho sự trưởng thành và tuổi tác của người viết. Nó cũng có thể ám chỉ đến sự trải qua nhiều kỷ niệm, kinh nghiệm trong cuộc sống.Câu 3: Trong câu thơ thứ hai, tác giả đã sử dụng biện pháp tu từ “một mặt trời trong lăng rất đỏ”. Biện pháp tu từ này là ẩn dụ, trong đó “một mặt trời trong lăng rất đỏ” được dùng để chỉ sự tưởng tượng, sự mơ hồ và sự khao khát của người viết. Nó tạo ra một hình ảnh mạnh mẽ và tạo cảm giác sâu sắc cho độc giả.
Bình luận (0)

Câu 1: Phương thức biểu đạt chính của khổ thơ trên là biểu cảm.
Câu 2: 
$-$ Nghĩa đen: Bác Hồ đã sống qua bảy mươi chín mùa xuân, tượng trưng cho một cuộc đời dài và đầy cống hiến.
$-$ Nghĩa bóng: Bảy mươi chín mùa xuân là biểu tượng cho sự trường tồn, vĩnh cửu của Bác trong lòng dân tộc.
Câu 3:
$-$ Biện pháp tu từ: Ẩn dụ
$\Rightarrow$ Tác dụng:
$+$ So sánh Bác Hồ với “mặt trời”:
$-$ Bác là nguồn sáng soi đường cho dân tộc, là niềm tin và hy vọng của nhân dân.
$-$ Hình ảnh “mặt trời trong lăng rất đỏ” thể hiện sự vĩnh cửu, bất diệt của Bác trong lòng dân tộc.
$+$ Khổ thơ sử dụng điệp ngữ “ngày ngày”:
$-$ Nhấn mạnh sự lặp lại liên tục, không ngừng nghỉ, thể hiện sự trân trọng, yêu kính của nhân dân đối với Bác.
$-$ Gợi ra sự liên tục, vĩnh cửu của hình ảnh Bác Hồ trong lòng dân tộc.

Bình luận (0)
Nguyễn Hữu Phước
Hôm kia lúc 21:43

Câu 1:

PTBĐ chính: Biểu cảm

Câu 2:

Cụm từ " bảy mươi chín mùa xuân" nghĩa là: Bác Hồ sống thọ 79 tuổi. Tác giả ví mỗi tuổi của Bác như một mùa xuân để nói rằng Bác sống một cuộc đời đẹp như mùa xuân

Câu 3:

Tác giả sử dụng biện pháp tu từ ẩn dụ ở từ "mặt trời"

Tác dụng: Tác giả ví Bác với mặt trời để nói lên công lao to lớn trời bể của Bác đã đem đến ánh sáng cho dân tộc Việt Nam thoát khỏi xiềng xích nô lệ. Đồng thời, biện pháp trên còn nói lên tấm long thành kính, yêu quý, kính trọng của nhà thơ đối với Bác

Bình luận (0)
Khánh Minh
Xem chi tiết
A DUY
Hôm kia lúc 21:12

 

Việc yêu cầu chứng chỉ tiếng Anh để xét tuyển đại học có thể tạo ra một thách thức đối với sinh viên ở vùng sâu, vùng xa. Điều này có thể làm tăng khó khăn cho việc học ngoại ngữ ở những khu vực này, do sinh viên có thể gặp khó khăn trong việc tiếp cận các nguồn học liệu và cơ hội thực hành tiếng Anh

Bình luận (0)
Khải Minh Bùi
Xem chi tiết
Minh Phương
Hôm kia lúc 19:46

- Để làm sáng tỏ vẻ đẹp chung của từng bài trong nhà thơ của quê hương làng cảnh Việt Nam, ta có thể phân tích nghệ thuật và ngôn ngữ, tìm hiểu bối cảnh lịch sử và văn hóa, so sánh và phân tích các bài thơ, trích dẫn ví dụ cụ thể, và xem xét tác động của những bài thơ đó đến độc giả và xã hội.

Bình luận (0)
Khánh Minh
Xem chi tiết