viết biên bản về việc thực hiện 5k và vệ sin lớp học sau khi đi học trở lại
viết biên bản về việc thực hiện 5k và vệ sin lớp học sau khi đi học trở lại
Việc mở cửa lại trường học cần tuân thủ công tác phòng, chống dịch COVID-19 chung của ngành y tế nhằm đảm bảo an toàn cho học sinh, cán bộ nhân viên, giáo viên và gia đình. Một số biện pháp thiết thực mà nhà trường có thể triển khai bao gồm:
Sắp xếp xen kẽ giờ đến trường và tan họcSắp xếp xen kẽ giờ ănTổ chức lớp học trong các không gian tạm thời hoặc ngoài trờiSắp xếp lịch học theo ca, giảm sĩ số lớpNước sạch và công trình vệ sinh sẽ góp phần quan trọng vào việc mở cửa lại trường học an toàn. Cán bộ quản lý cần phân tích những điểm cần cải thiện về biện pháp vệ sinh trong trường học, bao gồm thực hành rửa tay, thói quen khi gặp các vấn đề hô hấp (chẳng hạn, che miệng khi ho và hắt hơi bằng khuỷu tay), biện pháp giãn cách, quy trình vệ sinh cơ sở vật chất và thực hành chế biến thực phẩm an toàn. Cán bộ quản lý và giáo viên trong nhà trường cần được tập huấn về giãn cách an toàn và thực hành vệ sinh.
hãy viết đoạn văn từ 10-15 dòng trông đó có sử dụng 2 câu đcặ biệt .liệt kê và cho biết công dụng của 2 câu đó (mn giúp em với mai em thi r:(()
giúp mình câu 1-2
Câu 1)
- Phương thức biểu đạt chính: nghị luận xã hội
Câu 2)
- Nội dung: nhấn mạnh vai trò quan trọng của động vật đối với con người cũng như Trái Đất. Bên cạnh đó, tác giả còn nêu ra hiện trạng hành động sai trái đối với động vật cùng lời nhắn kêu gọi mọi người chung tay bảo vệ động vật.
Câu 3)
- Ở văn bản này, người viết định bảo vệ những loài động vật. Để bảo vệ, người viết đã nêu lên những lí lẽ và bằng chứng:
+ Động vật nuôi dưỡng tâm hồn trẻ thơ. (đứng nhìn lũ kiến hành quân tha mồi về tổ, buộc chỉ vào chân cánh cam làm cánh diều thả chơi)
+ Động vật gắn liền cuộc sống con người. (gà gáy báo thức, chim hót trên cây, lũ trâu cày ruộng gắn với người nông dân lao động thôn quê hay như công viên có rất nhiều loài động vật là nơi trẻ nhỏ thích đến)
Câu 4)
- Vì ở thành phố luôn tấp nập người qua lại, ồn ào và thiếu những tiếng cười trẻ con vì vậy mà mỗi lần về quê em lại cảm thấy thanh bình vô cùng. Lần nào về quê cũng vậy em đều gặp chú cho mà ông em nuôi đã được 3 năm nay rồi, em hay gọi thân mật chú là cậu vàng. Chú có bộ lông vàng óng, cùng đôi mắt to đẹp vô cùng. Cứ mỗi lần thấy em về là chú lại nhảy lên mừng quẫy đuôi, sủa ầm ĩ cả xóm. Cứ hôm nào đến chiều chiều là em lại dắt chú ra đồng đi dạo, cũng như mọi ngày em cùng vàng ra dồng hóng gió nhưng mải nói chuyển với bạn nên không biết vàng đã đi từ lúc nào. Em hốt hoảng chảy mọi nơi tìm chú nhưng không ai thấy cả. Em về đến nhà định bảo ông những bất ngờ chú đã chờ em ngoài cửa. Lúc đó em cảm thấy rất vui sướng vì vẫn có vàng đồng hành cùng mình vào mỗi buổi chiều. Hết hè em lại quay trở lại thành phố lúc đó em nhớ vàng rất nhiều và em mong rằng mình sẽ có nhiều thời gian gặp chú hơn nữa.
- Trong buổi biểu diễn ca Huế có những ai và được bày trí như thế nào?
- Nhận xét cách miêu tả có gì đặc biệt?
Cách thức biểu diễn ca Huế cũng được tác giả mô tả rất chi tiết, biểu diễn các làn điệu Huế còn có sự góp mặt của các ca công, họ đều là những người còn rất trẻ, nam mặc quần thụng, áo the, đầu đội khăn xếp, nữ mặc áo dài, khăn đóng duyên dáng. Các nhạc công sử dụng những ngón đàn trau chuốt như: nhấn, mổ, vỗ, ngón bấm,… trong không gian yên tĩnh những âm thanh ấy hòa quyện vào nhau du dương, trầm bổng, réo rắt khiến cả khung cảnh và con người như bừng tỉnh giấc, làm xao động cõi sâu thẳm nhất trong lòng mỗi con người.
Trong phong trào học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh hiện nay, qua bài thơ này, em học tập được điều gì ở Bác?
Tham Khảo
Trong phong trào học tập và làm theo tấm gương đạo đức HCM hiện nay,qua bài tức cảnh Pác Bó em học được:phải vượt qua nỗi sợ của bản thân,cố gắng học tập tốt.Vượt qua những khó hăn,hoàn cảnhđể sống và hoàn thiện bản thân mình
chứng minh trong văn bản sống chết mặc bay phạm duy tốn sử dụng kết hợp phép tương phản và tăng cấp
Viết 1 đoạn văn ngắn nói về ý nghĩa của văn chương.Trong đonạ văn có sử dụng ít nhất 1 câu bị động,1 câu mở rộng thành phần.
Mong các bn lm giúp mk,mk cảm ơn nhiều ạ
Viết một đoạn văn diễn dịch:”Học phải kết hợp làm bài tập thì mới hiểu bài
Em viết đoạn văn theo các ý sau nhé:
Nêu lên vấn đề cần bàn luận (VD: Trong học tập, học phải đi đôi với hành mới có thể đem lại hiệu quả tốt nhất...)
Nêu khái niệm thế nào là hành (hoặc ý là làm bài tập)?
Giải thích vì sao học phải đi liền với làm bài tập mới hiểu bài?
Vai trò của làm bài tập?
Dẫn chứng?
Trái với việc chỉ học lí thuyết nhưng không làm bài tập?
Liên hệ bản thân em?
Kết luận.
C1: ptbđ : tự sự
C2 : câu cầu khiến
C3 :
Ý nghĩa : Phê phán , chế giễu thói ích kỷ , đố kỵ , hẹp hòi ,ngu xuẩn của 2 anh em đi nghe theo người ngoài cuối cùng chẳng ai được lợi .
Phần làm văn bạn tự làm .