kết bài nghị luận về ô nhiễm môi trường ( không chép trên mạng, tự làm)
kết bài nghị luận về ô nhiễm môi trường ( không chép trên mạng, tự làm)
Ô nhiễm môi trường là một trong những vấn đề nghiêm trọng đối với cuộc sống và con người. Mỗi người chúng ta hãy có ý thức bỏ rác đúng nơi quy định. Chỉ một hành động nhỏ nhưng chúng ta đã làm đẹp cho mẹ thiên nhiên. Vì vậy hãy cùng nhau chung tay bảo vệ môi trường sống để có một hành tinh xanh.
mik chỉ nghĩ đc vậy hoi:>
Tôi không bao giờ quên đêm Trung thu đặc biệt ấy . Tối mười bốn
tháng tám âm lịch, trên bãi sân rộng, thiếu nhi trong xã xếp hàng từng đội
theo xóm. Tay bạn nào cũng cầm theo một cái lồng đèn được mua hoặc tự
làm hay ống tre làm thành đuốc. Ban tổ chức gọi tổ trưởng lên bàn nhận
bánh kẹo về cho tổ mình. Sau khi tổ trưởng phát xong kẹo bánh, có vài tiết
mục văn nghệ “cây nhà lá vườn” diễn ra ở sân rộng, thiếu nhi đồng vỗ tay
theo nhịp, ủng hộ những nghệ sĩ không chuyên nghiệp của xã nhà.
a. Tìm hai từ mượn Hán Việt có trong đoạn văn trên. Giải thích nghĩa
của một trong hai từ mượn Hán Việt vừa tìm được.
b. Viết lại câu đầu tiên của đoạn văn nhằm nhấn mạnh nội dung được
in đậm.
c. Viết lại câu gạch chân thành câu có cấu trúc nhiều thành phần vị ngữ.
người ta thường có câu nói : lời nói không mất tiền mua, lựa lời mà nói cho vừa lòng nhau. Vậy nên cái chuyện gì đúng thì hẵng nói, chuyện gì chưa chắc thì đừng nói, nói sai nói to thì nhục lắm.
quá chuẩn luôn cho chị 1 fowllow và 1 like
Có nhiều góc nhìn khác nhau, mỗi người có một cái nhìn riêng, khía cạnh riêng. Đâu phải ai cũng sẽ như ai..
Đọc câu truyện: Chuyện kể, một danh tướng có lần đi ngang qua trường học cũ của mình, liền ghé vào thăm. Ông gặp lại người thầy từng dạy mình hồi nhỏ và kính cẩn thưa: - Thưa thầy, thầy còn nhớ con không? Con là... Người thầy, ngài là.... - Thưa thầy, với thầy, con vẫn là đứa học trò cũ. Con có được những thành công hôm nay là nhờ sự giái dục của thầy ngày nào.... a) Hai nhân vật trong câu chuyện trên đã tham gia hội thoại với những vai xã hội nào ? b) Trong đoạn hội thoại trên, có bao nhiêu lượt lời? Hai nhân vật đều cắt lời người đối thoại, như thế nào có mất lịch sự không? Tại sao? c) Hãy nhận xét về tính cách của vị tướng trong câu chuyện?
a.Hai nhân vật đã tham gia đoạn hội thoại là một người làm danh tướng và một người làm thầy giáo
b.Trong đoạn hội thoại trên có 3 lượt lời
Hai nhân vật không mất lịch sự khi cắt lời người đối thoại.Vì những lời nói bị cắt lời là những lời nói đang bỏ dở
c.Vị tướng trong câu chuyện rất lễ phép với người thầy cũ của mình.Ngoài ra,vị tướng này còn có lòng biết ơn,dù được làm chức cao nhưng vẫn nhớ tới người thầy từng dạy dỗ mình năm nào
Đọc câu truyện: Chuyện kể, một danh tướng có lần đi ngang qua trường học cũ của mình, liền ghé vào thăm. Ông gặp lại người thầy từng dạy mình hồi nhỏ và kính cẩn thưa: - Thưa thầy, thầy còn nhớ con không? Con là... Người thầy, ngài là.... - Thưa thầy, với thầy, con vẫn là đứa học trò cũ. Con có được những thành công hôm nay là nhờ sự giái dục của thầy ngày nào.... a) Hai nhân vật trong câu chuyện trên đã tham gia hoại thoại với những vai xã hội nào ? b) Trong đoạn hội thoại trên, có bao nhiêu lượt lời? Hai nhân vật đều cắt lời người đối thoại, như thế nào có mất lịch sự không? Tại sao? c) Hãy nhận xét về tính cách của vị tướng trong câu chuyện?
phát triển tiếng chim thành một cụm danh từ
viết một đoạn văn ngắn từ 5-7 câu nói về nhân vật cá vàng trong văn bản bài ông lão đánh cá và con cá vàng
tham khảoMỗi câu chuyện cổ tích là những bài học sâu sắc dạy ta cách đối nhân xử thế trong cuộc đời. Truyện “Ông lão đánh cá và con cá vàng” xoay quanh câu chuyện ông lão đánh cá đã cứu con cá vàng và được con cá ban cho những điều ước. Ông lão đánh cá là người hiền lành, nhân hậu. Ông đã cứu con cá và không đòi hỏi điều gì cho bản thân. Điều đó cho chúng ta thấy ông là người không màng lợi danh, có tấm lòng vị tha dù hoàn cảnh sống của ông vô cùng khó khăn, thiếu thốn. Điều đáng nói ở đây là lòng tham của mụ vợ, mụ đã hết lần này tới lần kia mong ước. Ông lão đánh cá cũng chỉ vì tôn trọng những ý muốn của vợ nên đã ra biển cầu xin cá vàng, lúc này cá vàng nổi lên đáp ứng nguyện vọng của mụ. Nhưng lòng tham của mụ vợ là không đáy. Điều đó đẩy ông lão vào hoàn cảnh đáng thương vô cùng. Hết lần này tới lần khác, ông lầm lũi ra biển cầu xin cá vàng giúp đỡ dù ông không hề muốn cho mình. Có thể thấy ông lão thực hiện những mong muốn của vợ vì muốn tránh những bất hòa và giữ sự yên ấm trong gia đình. Nhưng điều đáng trách ở ông lão là đã quá nhu nhược, không có chính kiến nên mụ vợ ngày càng lấn tới với những đòi hỏi quá quắt. Ông lão phải thực hiện những yêu cầu của mụ dù biết là không đúng. Để rồi cuối cùng, mọi hư danh đều biến mất, trả lại cho vợ chồng lão túp lều nát và cái cái máng lợn sứt mẻ. Cuối cùng ông lão đánh cá được trở về với cuộc sống vốn như trước đây, tuy nghèo khổ về vật chất nhưng tâm hồn yên bình, thanh thản.
Nhân vật ông lão đánh cá trong truyện “Ông lão đánh cá và con cá vàng” đã để lại cho em nhiều ấn tượng. Ông là người hiền lành, không màng đến những thứ vật chất. Khi nghe lời van xin của cá vàng, ông đồng ý tha cho nó mà không cần đền đáp. Nhưng mụ vợ của lão không vậy, khi nghe ông lão kể về việc con cá xin được báo đáp. Mụ ta đã nghĩ ngay đến cái máng lợn vỡ của nhà mình và mong muốn có một cái máng lợn mới hơn. Dù không muốn nhận bất cứ sự trả ơn, cũng không muốn ước cho riêng mình điều gì cả nhưng bản tính thật thà, lại tôn trọng lời nói cũng như ý muốn của vợ nên ông lão đã ra biển cầu xin cá vàng. Nhưng vợ của ông lại là người có lòng tham không đáy, đẩy ông vào biết bao nhiêu tình huống éo le, đau khổ. Sự nhu nhược của ông đã góp phần khiến cho lòng tham của mụ vợ càng lớn hơn, để rồi cuối cùng, mọi thứ của cải đều tan biến. Qua nhân vật ông lão đánh cá, chúng ta đã học được nhiều bài học quý giá.
trong văn bản ''tinh thần yêu nước của nhân dân ta ''để chứng minh cho nhận định ''dân ta có 1 lòng nồng nàn yêu nước .Đó là một chuyên thống quý báu của ta ''. ,tác giả đã đưa ra những dẫn chứng nào và sắp xếp theo trình tự như thế nào ?
- ''để chứng minh cho nhận định ''dân ta có 1 lòng nồng nàn yêu nước .Đó là một chuyên thống quý báu của ta ''. ,tác giả đã đưa ra những dẫn chứng nào và sắp xếp theo trình tự là:
+ theo thứ tự từ xưa đến nay : " Những trang sử vẻ vang của thời đại Bà Trưng, Bà Triệu, Trần Hưng Đạo, Lê Lợi, Quang Trung."
trong lịch sử khág chiến chống Pháp: Đồng bào ta ngày nay cũng rất xứng đáng với tổ tiên ta ngày trước: "Từ các cụ già tóc bạc đến các cháu nhi đồng trẻ thơ, từ nhân dân miền ngược đến miền xuôi, từ những chiến sĩ ngoài mặt trận đến những công chức hậu phương.."
cách dẫn chứng được sắp xếp theo thứ tự thời gian, lập luận chặt chẽ, thể hiện được truyền thống yêu nước đó diễn ra xuyên suốt các thời kì lịch sử, già, trẻ, trai gái, mọi tầng lớp nhân dân trong xã hội.
cảm nhận của em về bài thơ đi đường của hồ chí minh
tham khảo+
Bài thơ "Đi đường" cho ta bài học về đường đời nhiều khó khăn nguy hiểm, bài học về quyết tâm, vượt khó, vươn lên giành thắng lợi trên con đường đời. Mỗi cuộc đời là một trăm năm, ai cũng phải một trăm năm đi đường. Có con đường lao động mưu sinh, có con đường công danh lập nghiệp. Tuổi trẻ còn có con đường học tập.tham khảo
Bài thơ "Đi đường" cho ta bài học về đường đời nhiều khó khăn nguy hiểm, bài học về quyết tâm, vượt khó, vươn lên giành thắng lợi trên con đường đời. Mỗi cuộc đời là một trăm năm, ai cũng phải một trăm năm đi đường. Có con đường lao động mưu sinh, có con đường công danh lập nghiệp. Tuổi trẻ còn có con đường học tập.
Tham khảo:
Bài thơ "Đi đường" cho ta bài học về đường đời nhiều khó khăn nguy hiểm, bài học về quyết tâm, vượt khó, vươn lên giành thắng lợi trên con đường đời. Mỗi cuộc đời là một trăm năm, ai cũng phải một trăm năm đi đường. Có con đường lao động mưu sinh, có con đường công danh lập nghiệp. Tuổi trẻ còn có con đường học tập.
Viết 1 đoạn văn từ 5 -> 7 câu, nêu lên suy nghĩ của em về ngày kỉ niệm giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước 30/4. Trong đó có sử dụng ít nhất một câu có trạng ngữ.