Kể lại câu chuyện từ tác phẩm văn học. Câu chuyện đã để lại cho em ấn tượng gì? Trình bày ấn tượng đó.
Bài thơ có nhan đề " ánh trăng " trong khi đó xuyên suốt các khổ thơ đều dùng từ " vầng trăng " em hãy lí giải?
- “Vầng trăng”, "trăng”: là hình ảnh của thiên nhiên trong sáng, vĩnh hằng; là biểu tượng cho quá khứ, cho những nghĩa tình của con người với thiên nhiên, với đồng đội, nhân dân, đất nước,...
- Từ "vầng trăng", tác giả đã nâng thành "ánh trăng" ở nhan đề. "Ánh trăng": ánh sáng soi rọi, thức tỉnh lương tâm con người, giúp con người nhận thức và thay đổi thái độ sống của mình.
does not paint
Does your cousin ride
Do you learn
do not do
Do they get
do not have
do not play
Is Susie having
does not buy
viết đoạn văn diễn dịch (8-10 câu) với câu chủ đề"nếu chăm chỉ con người sẽ có cuộc sống hạnh phúc"
Nếu chăm chỉ, con người sẽ có hạnh phúc. Thật vậy, chăm chỉ đem đến cho chúng ta vô vàn những điều tốt đẹp trong cuộc sống. Chăm chỉ được hiểu là là sự cố gắng, nỗ lực không ngừng của con người nhằm hoàn thành tốt nhất một công việc hay một nhiệm vụ nào đó. Nó giúp chúng ta đạt được mục tiêu của bản thân. Ta sẽ nhanh chóng chạm tay vào cánh cổng thành công nếu như ta không ngừng chăm chỉ. Những người sống chăm chỉ cũng sẽ nhận được sự tin yêu của mọi người. Ngược lại, sự lười biếng sẽ dần dần giết chết chúng ta, thậm chí hủy hoại cả cộng đồng. Do đó, hãy luôn sống và làm việc với tinh thần "có công mài sắt, có ngày nên kim".
Hãy phân tích 1 số câu ca dao tục ngữ nói về sông nước Tiền Giang
viet 1 doan van 6 den 9 cau co chu de trong do co 1 chua it nhat 1 cau phuc va 1 cau ghep
Em ghi rõ đoạn văn yêu cầu viết về chủ đề gì nhé!
viết đoạn văn thể hiện suy nghĩ của em về nhà văn đoàn giỏi trong đoạn trích “ người đàn ông cô độc giữa rùng” mình đang cần gấp ạ cảm ơn
cos theer nois VN ta cos raats nhieeuf nhưngx nhaf vanư cos cais nhinf raats phong phus vaf tinh tees nhưng trong soos ddos tooi cos aans tưongj nhaats voiưs nhaf vanư Ddoaif Gioir . Ong laf nhaf vanư cos ngoif buts tinh tees . Cacs tac phamar cuar oong haauf heets laf vef thieen nhieen , phong canhr vaf con ngưoif oưr Nam Booj . Ddacưj bieetj laf tacs phaamr Ddaats rưngf Phưong Nam . Ddieeuf ddos theer hieenj raats rox tinhf yeeu que huong ddaat nuocưs cuar oong . dder có được điều đó không những là nhờ tình yêu của ông đối với miền đất Nam bộ quê hương mà còn ở óc quan sát tỉ mỉ, tinh tế, lối văn kể chuyện hấp dẫn trong tác phẩm của mình
Anh em ai giúp tôi vẽ sơ đồ tư duy về thơ và truyện của phần tri thức Ngữ Văn sgk tập1 cái
Lẹ lẹ lẹ đang cần nhanh tróng
Viết đoạn quy nạp khoảng 10 đến 12 câu cảm nhận của em về nhân vật ông giáo trong văn bản Lão Hạc
tham khảo:
Ông giáo là một trí thức có trái tim nhân hậu rất đáng quý. Ông là chỗ dựa tinh thần, là niềm an ủi, tin cậy của lão Hạc. Ông giáo là nơi để lão Hạc san sẻ bao nỗi đau, nỗi buồn. Nhờ đọc hộ một lá thư, nhờ viết hộ một lá thư cho đứa con trai đi phu đồn điền. Tâm sự về mảnh vườn và chuyện đứa con trai "phần chí" không lấy được vợ. San sẻ về nỗi đau buồn sau khi bán cậu Vàng cho thằng Mục, thằng Xiên,... Có lúc là một điếu thuốc lào, một bát nước chè xanh, một củ khoai lang... "Lúc tắt lửa tối đèn có nhau". Ông giáo đã đồng cảm, đã thương xót, đã san sẻ với lão Hạc với tất cả tình người.Trong truyện "Lão Hạc", ông giáo vừa là nhân vật, vừa là người dẫn chuyện. Không phải là nhân vật trung tâm, nhưng sự hiện diện của ông giáo đã làm cho "Bức tranh quê" ngày xa xưa ấy thêm sáng tỏ. Nhân vật ông giáo đươc coi là chiếc gương soi sáng cuộc đời và tâm hồn lão Hạc, đã góp phần tô đậm giá trị nhân đạo của truyện ngắn đặc sắc này.