My day

Nội dung lý thuyết

Các phiên bản khác

Unit 5: Things I do - My day

1. Mục tiêu

- Học sinh hỏi - đáp hoặc viết về các hoạt động chính trong một  ngày của Nga và của bản thân.

- Học sinh có thể hỏi đáp về các hoạt động sau giờ học của Lan, Thu và của bản thân các em. 

2. Từ vựng

- Ôn tập các từ nói về hoạt động của mỗi sáng (U4-C1)

- Dạy mới từ về các hoạt động sau buổi học: watch TV, do the house work, play games, listen to music, read do, home work

* Đối với học sinh khá giỏi, giáo viên giúp các em mở rộng vốn từ hơn.

- Ôn tập từ vựng nói về các hoạt động giải trí như: listen to music, watch TV, read ...

- Dạy mới: play soccer/ volley ball

- Trợ động từ do-does

* Đối với học sinh khá giỏi, giáo viên nên mở rộng vốn từ 

3. Ngôn ngữ

- What does Nga do every day?

- What do you do every day?

- Ôn tập và mở rộng các trạng từ chỉ thời gian.

*   Thì hiện tại đơn giản nói về các hoạt động thường ngày. Giáo viên có thể nêu quy tắc chia động từ khi nói về các hoạt động của một người khác "do-does, watch-watches, go-goes".

- Câu nghi vấn và câu trả lời.

Does she play soccer? - Yes, she does./ No, she doesn't.

Do you play soccer? - Yes, I do./ No, I don't.