Cho hifnhh thang abcd, gọi i là giao ở 2 đường chéo ac và bd.
a, chứng minh IA.ID=IB.IC
b,đường thẳng qua i vuông góc với ab tại h, vuông góc với cd tại n. chứng minh ih.cd=in.ab
giúp mình với
Cho hifnhh thang abcd, gọi i là giao ở 2 đường chéo ac và bd.
a, chứng minh IA.ID=IB.IC
b,đường thẳng qua i vuông góc với ab tại h, vuông góc với cd tại n. chứng minh ih.cd=in.ab
giúp mình với
a: Xét ΔIAB và ΔICD có
\(\widehat{IAB}=\widehat{ICD}\)
\(\widehat{AIB}=\widehat{CID}\)
DO đó: ΔIAB\(\sim\)ΔICD
Suy ra: IA/IC=IB/ID=AB/CD
hay \(IA\cdot ID=IB\cdot IC\)
b:Xét ΔIHA vuông tại H và ΔINC vuông tại N có
\(\widehat{AIH}=\widehat{CIN}\)
Do đó: ΔIHA\(\sim\)ΔINC
Suy ra: IH/IN=IA/IC=AB/CD
hay \(IH\cdot CD=IN\cdot AB\)
muốn tính điểm trung bình học kì 2 của mình trong khi
điểm trung bình môn toán là : 7,3
...........................môn vật lí là : 6,8
...........................môn sinh học là : 5,7
...........................môn ngữ văn là : 6,3
............................môn sử là : 7,7
............................môn địa lí là : 5,9
............................môn anh văn là : 5,5
............................môn gdcd là : 8,9
............................môn công nghệ là : 7,0
............................môn thể dục , âm nhạc , mỹ thuật đều đạt cả
.............................môn tin học là : 7,6
vậy mình học sinh gì vậy ?
Với câu hỏi này.
mình chưa cần cộng biết bạn là học sinh Quá dốt + thêm nát nữa
trên một đường cao tốc hình tròn , có 3 trạm thu phí cầu đường được đặt tại : một chiếc cầu, một con kênh, một đập thủy điện theo chiều kim đồng hồ. khi đi quả cầu người đó phải trả 1000 đồng , tiếp đến qua con kênh người đó phải đó trả 1800 đồng . người đó xuất phát ở vị trí giữa đập thủy điện và cầu dây (tính theo chiều kim đồng hồ) và đến khi phải trả phí cầu đường tổng là 58400 đồng, hỏi người đó phải trả bao nhiêu tiền ở trạm tiếp theo?
Tính giá trị của biểu thức
A=(1/2+1).(1/3+1).(1/4+1).....(1/99+1)\(A=\left(\dfrac{1}{2}+1\right)\left(\dfrac{1}{3}+1\right)\cdot\cdot\cdot\left(\dfrac{1}{99}+1\right)=\dfrac{3}{2}\cdot\dfrac{4}{3}\cdot...\cdot\dfrac{100}{99}=\dfrac{3\cdot4\cdot....\cdot100}{2\cdot3\cdot...\cdot99}=\dfrac{100}{2}=50\)
Cho \(x^2-mx+m-2=0\left(1\right)\)với m là tham số .
a, Chứng minh (1) luôn có hai nghiệm phân biệt với mọi giá trị của m.
b, Gọi x1, x2 là các nghiệm của phương trình(1) . Tìm m để biểu thức B=\(2\left(x_1^2+x_2^2\right)-x_1x_2\) đạt giá trị nhỏ nhất.
a) \(\Delta\)=\((m)^{2} -4(m-2)=m^2-4m+8=(m-2)^2+4 >0\)với mọi m \(\Rightarrow\)pt (1) luôn có nghiệm phân biệt với mọi m.
b)Do pt (1) có 2 ng pb với mọi m \(\Rightarrow\)áp dụng Vi_et ta có:
\(\begin{cases} x1+x2=m\\ x1.x2=m-2\end{cases}\).Pt (1) trở thành :
\(2[(x1+x2)^2-2x1.x2]-x1.x2=2(m-\frac{5}{4})^2+\frac{55}{8} \geq \frac{55}{8}\)với mọi m. GTNN của (1) là 55/8 khi và chỉ khi m=5/4
Tìm cắp số nguyên (x,y) thỏa mãn phương trình:
2016\(\left(x^2+y^2\right)\)\(-2015\left(2xy+1\right)=25\)
tính(hợp lí nếu có thể) 28.69+4.18.7+2.14.13
28.69+4.18.7+2.14.13
=4.7.69 +4.7.18 +2.2.7.13
=4.7.69 +4.7.18 +4.7.13
=4.7(69+18+13)
=28.(62+18+13+7)=28(80+20)=28.100=2800
1) Có tất cả bao nhiêu số nguyên tố trong khoảng từ 1 đến 100?
2) Tìm số nguyên tố lớn nhất nhỏ hơn 10 000.
3) Hãy tìm số tự nhiên tiếp theo của dãy số: 1; 4; 9; 16; ...
4) Hãy tìm chữ số tận cùng của 110000000000000000000000000000000000
5) Hãy tìm chữ số tận cùng của 10000000000000000000000000000000000000000000000000000000000
???Đây là toán lớp 10 ak???
có chắc ko đó?
3)
\(1;4;9;16;...\)
hay \(1^2;2^2;3^2;4^2;...\)
vậy số tiếp theo là \(5^2=25\)
4)
lũy thừa có cơ số là 1 thì luôn luôn =1
\(\Rightarrow1^{100000000000000000000000000000000000000}=1\)
5)
lũy thừa có số mũ là 0 thì luôn luôn bằng 1
do đó chữ số tận cùng của \(10000000000000000000000000000000000000^0\)
là 1
Cho a,b,c là các số dương thỏa mãn b2+c2\(\le\) a2 . Tìm giá trị nhỏ nhất của biểu thức
P = \(\dfrac{1}{a^2}\left(b^2+c^2\right)+a^2\left(\dfrac{1}{b^2}+\dfrac{1}{c^2}\right)\)
Mọi người ơi có chuyên đề ôn hè lên lớp 8 hông cho mik vs?