Hỏi đáp
để mình viết rõ hơn cho bạn ấy mà chắc là đề thế này:
\(\sqrt{2x^2+8x+6}+\sqrt{x^2-1}=2\left(x+1\right)\)
đề có lẽ là như vậy nhỉ
căn viết ở chỗ nào đấy Supreme
tìm x thuộc N* biết A= 11111111..11-7777...7 là số chính phương 2x chữ số 1 và x chữ số 7
Tìm một số biết 9 lần số đó bằng số đó viết thêm chữ số 0 vào giữa chữ số hàng chục và đơn vị
tìm x thuộc N* biết A= 11111111..11-7777...7 là số chính phương 2x chữ số 1 và x chữ số 7
Tìm một số biết 9 lần số đó bằng số đó viết thêm chữ số 0 vào giữa chữ số hàng chục và đơn vị
Cmr : a 10n +72n -1 chia hết cho 81
b 1111111( 81 chữ số 1 ) chia hết cho 81
Biết a+b + c chia hết cho 7 . CMR số abc chia hết cho 7 thì a = b
Khi phát bài kiểm tra của một lớp, thầy giáo nói: “điểm trung bình của lớp chúng ta là 8.0”. Cả lớp reo hò.
“Nhưng điểm trung vị là 5”. Cả lớp không phản ứng gì vì chưa hiểu điều đó có nghĩa là gì.
Hỏi điều này có thể xảy ra không và từ các thông tin này có thể rút ra kết luận gì?
Nếu hệ điểm 10 thì điều này ko thể xảy ra, tư duy rất đơn giản, vì \(\dfrac{10+5}{2}< 8\)
Còn rút ra điều gì thì chắc là nhường mấy em học sinh lớp đó chứ thực sự mình cũng ko hiểu thông tin này cho biết điều gì. Vì trung bình có thể lớn hơn, nhỏ hơn hoặc bằng trung vị, tùy trường hợp.
Nếu thầy giáo nói điểm trung bình của lớp là 8.0, điều này có thể xảy ra nếu tổng số điểm của tất cả học sinh chia cho số lượng học sinh là 8. Điều này chỉ là điểm trung bình của toàn bộ lớp và có thể bị ảnh hưởng bởi các học sinh có điểm cao hoặc thấp.
Nếu điểm trung vị của lớp là 5, điều này có nghĩa là có một nửa số học sinh có điểm dưới 5 và một nửa có điểm trên 5. Điều này không nhất thiết phản ánh điểm trung bình của lớp.
Kết luận có thể rút ra từ thông tin này là lớp có sự biến động lớn trong điểm số, có thể có một số học sinh có điểm rất cao hoặc rất thấp, làm tăng giá trị của điểm trung bình. Đồng thời, điểm trung vị là 5 có thể là do một phần đáng kể của học sinh có điểm nằm trong khoảng 4 đến 6.