- Văn bản sử dụng các phương tiện phi ngôn ngữ: biểu đồ, hình minh họa, số liệu.
- Tác dụng: nhằm phản ánh một cách chân thực nhất về tình hình vi phạm giao thông từ 15/5 đến 14/6/2020.
- Văn bản sử dụng các phương tiện phi ngôn ngữ: biểu đồ, hình minh họa, số liệu.
- Tác dụng: nhằm phản ánh một cách chân thực nhất về tình hình vi phạm giao thông từ 15/5 đến 14/6/2020.
Tìm thông tin thu được từ bản đồ họa và ghi vào vở nội dung trả lời các câu hỏi sau:
Câu hỏi | Trả lời |
a. Việc tổng kiểm soát phương tiện giao thông diễn ra vào thời gian nào? |
|
b. Trong thời gian đó, có bao nhiêu người điều khiển phương tiện tham gia giao thông bị xử phạt? Con số đó nói lên điều gì? |
|
c. Các con số in đậm 401 027, 61 563 và 27 293 cho biết thông tin gì? Các cột cao thấp và các chấm tròn to nhỏ khác nhau biểu thị điều gì? |
|
d. Vi phạm nào phổ biến nhất? Vi phạm đó nói lên điều gì về giao thông ở Việt Nam? |
|
e. Nhưng từ ngữ nào trong văn bản đồ họa trên được sử dụng phổ biến trong lĩnh vực giao thông. |
Xác định bố cục của văn bản Tổng kiểm soát phương tiện giao thông và chỉ ra thông tin chính của mỗi phần.
Theo văn bản, loại phương tiện nào vi phạm luật giao thông nhiều nhất
Hãy chuyển thông tin về các lỗi vi phạm phổ biến trong bản đồ họa trên thành một văn bản chỉ sử dụng kênh chữ.
Nhan đề của văn bản cho biết thông tin gì?
Bản đồ họa thông tin trên mang lại cho em hiểu biết gì mới và nhắc nhở em điều gì khi tham gia giao thông?
Tìm hiểu từ nhiều nguồn thông tin về tình hình giao thông và các vi phạm của người tham gia giao thông ở nước ta trong thời gian gần đây. Ghi lại một số thông tin đáng lưu ý.
Suy nghĩ về nguyên nhân của các vi phạm và bài học rút ra khi tham gia giao thông
Xác định cách triển khai thông tin trong văn bản.