Vai trò công dân trong việc bảo tồn, phát huy giá trị di sản văn hóa hiện nay là gì?
A. Cung cấp vốn, nhân lực.
B. Quản lí các di sản văn hóa.
C. Là chủ thể, đóng vai trò then chốt.
D. Trực tiếp tham gia bảo vệ, bảo tồn.
Vai trò công dân trong việc bảo tồn, phát huy giá trị di sản văn hóa hiện nay là gì?
A. Cung cấp vốn, nhân lực.
B. Quản lí các di sản văn hóa.
C. Là chủ thể, đóng vai trò then chốt.
D. Trực tiếp tham gia bảo vệ, bảo tồn.
Câu 1 : Vì sao sử học gắn liền với công tác bảo tồn và phát huy giá trị di sản văn hóa, di sản thiên nhiên? Trình bày vai trò của Lịch sử và văn hóa đối với sự phát triển của du lịch ? tác động của du lịch đối với bảo tồn di tích lịch sử, văn hóa ?
Kể tên một di sản văn hóa của Đồng Tháp được UNESCO ghi danh là Di sản Văn hóa Thế giới. Giới thiệu về giá trị lịch sử, văn hóa và đề xuất biện pháp bảo tồn, phát huy các giá trị của di sản đó. Trả lời: Đề xuất biện pháp bảo tồn các di tích lịch sử, di sản văn hóa, di sản thiên nhiên. Trả lời:
Kể tên một di sản văn hoá của Việt Nam được UNESCO ghi danh là Di sản Văn hoá Thế giới. Giới thiệu về giá trị lịch sử, văn hoá và đề xuất biện pháp bảo tồn, phát huy các giá trị của di sản đó.
em phải làm gì để bảo tồn và phát huy các di tích văn hóa?
Hãy kể tên các di sản văn hoá ở Hà Tĩnh được UNESCO ghi danh vào danh sách Di sản văn hoá thế giới. Chọn giới thiệu một di sản. Theo em, học sinh cần làm gì để tôn vinh, bảo tồn và phát huy tốt hơn giá trị của di sản đó?
Thành tựu văn hóa nào của cư dân Champa còn tồn tại đến ngày nay và được công nhận là Di sản văn hóa thế giới?
A. Các bức chạm nổi, phù điêu
B. Các tháp Chăm
C. Khu di tích thánh địa Mỹ Sơn (Quảng Nam)
D. Phố cổ Hội An
Ý thức bảo vệ độc lập dân tộc, bảo vệ những di sản văn hoá của dân tộc là một trong những biểu hiện của
A. lòng tự hào dân tộc
B. lòng yêu nước thời Bắc thuộc
C. sự tự tôn dân tộc
D. bản sắc của dân tộc
Em cần làm gì để bảo tồn và phát huy các khu Di tích lịch sử?
Nền văn hoá mới mà giai cấp tư sản muốn xây dựng với nội dung là gì? A. Đề cao giá trị con người, quyền tự do cá nhân, coi trọng khoa học-kĩ thuật. B. Đề cao vai trò của Thiên Chúa giáo, coi trọng nhà thờ. C. Chú trọng phát triển triết học kinh viện. D. Chú trọng cải cách phong tục lối sống văn hoá