C. Bà ngừng nhai trầu đôi mắt hiền từ dưới làn tóc trắng nhìn cháu âu yếm
C. Bà ngừng nhai trầu đôi mắt hiền từ dưới làn tóc trắng nhìn cháu âu yếm
Tk mk nha
Câu C nha hok tốt k mk nha cém ưn~
C. Bà ngừng nhai trầu đôi mắt hiền từ dưới làn tóc trắng nhìn cháu âu yếm
C. Bà ngừng nhai trầu đôi mắt hiền từ dưới làn tóc trắng nhìn cháu âu yếm
Tk mk nha
Câu C nha hok tốt k mk nha cém ưn~
7. Trong các câu sau, câu nào là câu ghép ?
A. Ánh nắng ban mai trải xuống cánh đồng vàng óng, xua tan dần hơi lạnh mùa đông.
B. Sau nhiều năm xa quê, giờ trở về, nhìn thấy dòng sông đầu làng, tôi muốn dang tay ôm
dòng nước để trở về với tuổi thơ.
C. Bà ngừng nhai trầu, đôi mắt hiền từ dưới làn tóc trắng nhìn cháu âu yếm và mến
thương.
D. Mùa xuân, hoa đào, hoa cúc, hoa lan đua nhau khoe sắc.
Câu 1: Câu: "Bạn có thể đưa cho tôi lọ mực được không?" thuộc kiểu câu:
A. Câu cầu khiến
B. Câu hỏi có mục đích cầu khiến
C. Đáp án khác: ..............
Câu 2: Dòng nào có từ mà tiếng nhân khôngkhông cùng nghĩa với tiếng nhân trong các từ còn lại?
A. Nhân loại, nhân tài, nhân lực
B. Nhân hậu, nhân nghĩa, nhân ái
C. Nhân công, nhân chứng, chủ nhân
D. Nhân dân, quân nhân, nhân vật
Câu 3: Trong các câu sau, câu nào là câu ghép?
A. Bình yêu nhất đôi bàn tay mẹ
B. Sau nhiều năm xa quê, giờ trở về, nhìn thấy con sông đầu làng, tôi muốn giang tay ôm dòng nước để trở về với tuổi thơ.
C. Mùa xuân, hoa đào, hoa cúc, hoa lan đua nhau khoe sắc.
D.Bà ngừng nhai trầu, đôi mắt hiền từ dưới là tóc trắng nhìn cháu âu yếm và mến thương.
Câu 1: Câu: "Bạn có thể đưa cho tôi lọ mực được không?" thuộc kiểu câu:
A. Câu cầu khiến
B. Câu hỏi có mục đích cầu khiến
C. Đáp án khác: ..............
Câu 2: Dòng nào có từ mà tiếng nhân khôngkhông cùng nghĩa với tiếng nhân trong các từ còn lại?
A. Nhân loại, nhân tài, nhân lực
B. Nhân hậu, nhân nghĩa, nhân ái
C. Nhân công, nhân chứng, chủ nhân
D. Nhân dân, quân nhân, nhân vật
Câu 3: Trong các câu sau, câu nào là câu ghép?
A. Bình yêu nhất đôi bàn tay mẹ
B. Sau nhiều năm xa quê, giờ trở về, nhìn thấy con sông đầu làng, tôi muốn giang tay ôm dòng nước để trở về với tuổi thơ.
C. Mùa xuân, hoa đào, hoa cúc, hoa lan đua nhau khoe sắc.
D.Bà ngừng nhai trầu, đôi mắt hiền từ dưới là tóc trắng nhìn cháu âu yếm và mến thương.
Câu 1: Từ nào dưới đây không đồng nghĩa với các từ còn lại:
a, Cầm b, Nắm c, Cõng d, Xách
Câu 2: Cho đoạn thơ sau:
Muốn cho trẻ hiểu biết
Thế là bố sinh ra
Bố bảo cho bé ngoan
Bố bảo cho biết nghĩ.
(Chuyện cổ tích loài người – Xuân Quỳnh)
Cặp quan hệ từ in nghiêng trên biểu thị quan hệ gì?
a, Nguyên nhân – kết quả b, Tương phản
c, Giả thiết – kết quả d, Tăng tiến
Câu 3: Dòng nào dưới đây nêu đúng nghĩa của từ "chạy" trong câu thành ngữ "Chạy thầy chạy thuốc"
a, Di chuyển nhanh bằng chân.
b, Hoạt động của máy móc.
c, Khẩn trương tránh những điều không may xảy ra.
d, Lo liệu khẩn trương để nhanh có được cái mình muốn.
Câu 4: Câu: "Bạn có thể đưa cho tôi lọ mực được không?"
a, Câu cầu khiến b, Câu hỏi
c, Câu hỏi có mục đích cầu khiến d, Câu cảm
Câu 5: Trong các câu sau, câu nào là câu ghép?
a, Bình yêu nhất đôi bàn tay mẹ.
b, Sau nhiều năm xa quê, giờ trở về, nhìn thấy dòng sông đầu làng, tôi muốn giang tay ôm dòng nước để trở về với tuổi thơ.
c, Mùa xuân, hoa đào, hoa cúc, hoa lan đua nhau khoe sắc.
d, Bà ngừng nhai trầu, đôi mắt hiền từ dưới làn tóc trắng nhìn cháu âu yếm.
Câu 4: Từ “ ăn” trong câu nào mang nghĩa gốc?
A. Lan bị nước ăn chân
B. Tôi ăn mỗi bữa ba bát cơm.
C. Ông ấy là một người ăn mày.
Câu 5: Những câu nào dưới đây không phải là câu ghép:
A. Cánh đồng lúa quê em đang chín rộ.
B. Mây đen kéo kín cả bầu trời, cơn mưa ập tới.
C. Bố đi xa về, cả nhà mừng vui.
D. Bà ngừng nhai trầu, đôi mắt hiền từ dưới làn tóc trắng nhìn cháu âu yếm và mến thương.
E. Bình yêu nhất là đôi bàn tay mẹ.
G. Mùa xuân, hoa đào, hoa cúc, hoa lan đua nhau khoe sắc.
H. Bầu trời đầy sao nhưng lặng gió.
Đọc thầm đoạn văn sau:
Mùa Xuân - mùa của sự sinh sôi. Làn mưa xuân nhè nhẹ, lất phất bay như những bàn tay mềm mại, âu yếm vuốt ve những mầm non mới nhú. Khắp nơi nơi đều được phủ một lớp màu sặc sỡ của tất cả các loài hoa. Dường như mùa xuân cũng là mùa thi “sắc” của hoa. Trên núi rừng xa xôi, hoa mơ đang nở rộ trắng khắp một vùng Tây Bắc rộng lớn, hoa đào tô thắm vùng Đông Bắc còn hoa mai hoà mình vào ánh nắng vàng rực rỡ của Miền Nam. Trên khắp các làng quê, đường phố cây cối đều khoác pên mình một lớp chồi xanh biết...
a) Đoạn văn trên có mấy câu?
b) Xác định các câu ghép trong đoạn văn trên? .....................
c) Xác định phương tiện nối các vế câu trong câu ghép đó?...................................................................
Đọc thầm đoạn văn sau:
Mùa Xuân - mùa của sự sinh sôi. Làn mưa xuân nhè nhẹ, lất phất bay như những bàn tay mềm mại, âu yếm vuốt ve những mầm non mới nhú. Khắp nơi nơi đều được phủ một lớp màu sặc sỡ của tất cả các loài hoa. Dường như mùa xuân cũng là mùa thi “sắc” của hoa. Trên núi rừng xa xôi, hoa mơ đang nở rộ trắng khắp một vùng Tây Bắc rộng lớn, hoa đào tô thắm vùng Đông Bắc còn hoa mai hoà mình vào ánh nắng vàng rực rỡ của Miền Nam. Trên khắp các làng quê, đường phố cây cối đều khoác pên mình một lớp chồi xanh biết...
a) Đoạn văn trên có mấy câu?
b) Xác định các câu ghép trong đoạn văn trên? .....................
c) Xác định phương tiện nối các vế câu trong câu ghép đó?...................................................................
Đọc thầm đoạn văn sau:
Mùa Xuân - mùa của sự sinh sôi. Làn mưa xuân nhè nhẹ, lất phất bay như những bàn tay mềm mại, âu yếm vuốt ve những mầm non mới nhú. Khắp nơi nơi đều được phủ một lớp màu sặc sỡ của tất cả các loài hoa. Dường như mùa xuân cũng là mùa thi “sắc” của hoa. Trên núi rừng xa xôi, hoa mơ đang nở rộ trắng khắp một vùng Tây Bắc rộng lớn, hoa đào tô thắm vùng Đông Bắc còn hoa mai hoà mình vào ánh nắng vàng rực rỡ của Miền Nam. Trên khắp các làng quê, đường phố cây cối đều khoác pên mình một lớp chồi xanh biết...
a) Đoạn văn trên có mấy câu?
b) Xác định các câu ghép trong đoạn văn trên? .....................
c) Xác định phương tiện nối các vế câu trong câu ghép đó?...................................................................