Câu 6 Tinh tiền cho một hoá đơn mua hàng với số lượng và đơn giá nhập từ bản phim. Nếu số tiền ít nhất 100000 thì giảm 30% ngược lại giảm 25%
gia đình bạn tuấn có 1 cửa hàng tạp hóa nhỏ cuối mỗi ngày mẹ của tuấn thường phải cộng số tiền trên các hóa đơn trong ngày để biết tổng số tiền thu được em hãy giúp mẹ bạn tuấn viết thuật toán để nhập số tiền trên các hóa đơn vào máy tính và in ra tổng số tiền các số đc nhập liên tục và việc nhập kết thúc khi số 0 đc nhập Viết chương trình vs ạ!!! Giúp vs!!
Gia đình em có n kg cam đem bán với giá m đồng. khi bán mỗi 100kg thì bị trừ 5kg và bì. Hỏi số tiền gia đình em có được khi bán n kg cam là bao nhiêu? ( Có thể mất tiền bo cho cửu vạn. số tiền mất tùy từng lần bán).
Một cửa hàng bán nước ngọt với giá sỉ là 7000đ/chai nếu mua chẳn chục, giá 7500đ/chai nếu mua lẻ. Nhập vào số chai cần mua và viết chương trình tính tiền cho khách theo giá trên.
- Nhập n (số chai cần mua).
- Số chai lẻ = n mod 10; Số chai chẳn = n div 10
Đề: Em hãy tính ĐTB môn học của mình
Với công thức
ĐTB = (điểm miệng + điểm 15 phút + điểm giữa kì*2 + điểm cuối kì*3)/7
Điểm 15 . Điểm học kỳ . Điểm miệng = 7
GIÚP MÌNH VỚI. CHIỀU NAY THI RỒI MÀ LẠI CHƯA NGHĨ RA CÁCH LÀM
Bài tập số 2:
Giả sử x và y là các biến
số. Hãy cho biết kết quả của việc thực hiện thuật toán sau:
Bước 1: x ← x + y
Bước 2: y ← x – y
Bước 3: x ← x – y
Bài tập số 3: Cho trước 3 số dương a,b và c. Hãy mô tả thuật toán cho biết ba số đó có thể là độ
dài ba cạnh của một tam giác hay không?
Bài tập số 4:
Cho 2 biến x và y. Hãy
mô tả thuật toán đổi giá trị của các biến nói trên (nếu cần) để x và y theo thứ
tự có giá trị không giảm.
Bài tập số 5:
Hãy cho biết kết quả của
thuật toán sau:
Bước 1: SUM ← 0; i ← 0.
Bước 2: Nếu i>100 thì chuyển tới bước 4.
Bước 3: i ← i + 1; SUM ← SUM + i. Quay lại bước 2;
Bước 4: Thông báo giá trị của SUM và kết thúc thuật toán.
Bài tập 1:
a. Xác định số học sinh trong lớp cùng mang họ Trần?
b. Tính tổng của các phần tử lớn hơn 0 trong dãy n số cho trước?
c. Tìm số các số có giá trị nhỏ nhất trong n số đã cho?
Bài làm
a. Input: danh sách học sinh trong lớp
Output: ds học sinh cùng mang họ Trần.
b. Input: dãy n số
Output: tổng các phần tử lớn hơn 0.
c. Input: n số đã cho
Output: số các số có giá trị nhỏ nhất.
kiểm tra tính chẵn lẻ.kiểm tra số N được nhập từ bàn phím(là số nguyên dương). in ra màn hình kết quả số đã nhập là chẵn hay lẻ, ví dụ "10 là số chẵn" "9 là số lẻ".
a, em hãy mô tả các bước của thuật toán để giải quyết bài toán trên.
b, viết chương trình Pascal để thực hiện thuật toán.
các bạn giúp tớ với, ai giúp tớ cảm ơn người đó nèe
Em hãy xác định bài toán và mô tả thuật toán các bài tập dưới đây:
a. N là số chẵn
b. N là số lẻ
c. Tính tổng của 100 số tự nhiên đầu tiên.
d. Cho 3 số dương x, y, z. Hãy mô tả thuật toán cho biết ba số đó có thể là độ dài 3 cạnh của một tam giác hay không?
e. Tìm số lớn nhất và nhỏ nhất của 3 số x, y, z.
f. B có phải là số nguyên tố không?