Theo em, trong các hoạt động như đọc sách, ghi chép… cần phải có quy tắc, luật lệ. Vì khi đọc sách theo quy tắc, luật lệ sẽ giúp việc đọc sách, ghi chép hiệu quả hơn tiếp thu được nhiều kiến thức nhanh hơn
Theo em, trong các hoạt động như đọc sách, ghi chép… cần phải có quy tắc, luật lệ. Vì khi đọc sách theo quy tắc, luật lệ sẽ giúp việc đọc sách, ghi chép hiệu quả hơn tiếp thu được nhiều kiến thức nhanh hơn
Những dấu hiệu nào giúp em nhận biết văn bản trên là một văn bản giới thiệu về một quy tắc trong hoạt động?
Với các đoạn 1, 2, 3 nếu không có hình minh họa thì có thể việc đọc hiểu sẽ gặp khó khăn. Vì sao?
Sau khi đọc văn bản trên, em thấy bản thân có thể luyện tập để đạt tốc độ đọc nhanh hơn hay không?
Khi đọc một văn bản, em thường đọc thành tiếng hay đọc thầm và em đã bằng lòng với khả năng đọc hiểu văn bản của mình chưa? Hãy chia sẻ với các bạn cùng nhóm.
Chỉ ra cước chú trên văn bản và tài liệu tham khảo. Mục Tài liệu tham khảo (trích) ở cuối văn bản gồm mấy đơn vị tài liệu, mỗi đơn vị tài liệu có những loại thông tin nào? Việc trình bày tài liệu tham khảo cho văn bản có tác dụng gì?
Xác định thông tin cơ bản của văn bản trên. Nhận xét về mối quan hệ giữa đặc điểm với mục đích viết của văn bản