Đọc bài văn Lao xao (Duy Khán) và trả lời các câu hỏi:
Câu 1: Thống kê theo trình tự tên của các loài chim được nói đến.
Câu 2: Bài văn đã cho em những hiểu biết gì mới và những tình cảm như thế nào về thiên nhiên, làng quê qua hình ảnh các loài chim? Câu 3: Từ bài văn, em có thể biết thêm những điều thú vị về đặc điểm, hình dáng, tập tính của một số loài chim và từ đó em yêu mến hơn, biết bảo vệ và phát triển vẻ đẹp của thiên nhiên, làng quê mình.
giúp mik nhoa
viết 1 đoạn văn (khoảng 5-7 câu) nói về trách nhiệm của thế hệ trẻ Việt Nam ngày nay đối với việc bảo vệ môi trường nói chung, bào vệ môi trường rừng và môi trường nước nói riêng
tạo ra 1 câu chuyện về lao động
Đọc mẩu chuyện sau và trả lời câu hỏi: Trong truyện này, phương thức tự sự thể hiện như thế nào? Câu chuyện thể hiện ý nghĩa gì?
Ông già và thần chết
Một lần ông già đẵn xong củi và mang về. Phải mang đi xa ông già kiệt sức, đặt bó củi xuống rồi nói:
- Chà, giá Thần Chết đến mang ta đi thì có phải hơn không!
Thần Chết đến và bảo:
- Ta đây, lão cần gì nào?
Ông già sợ hãi bảo:
- Lão muốn ngài nhấc hộ bó củi lên cho lão.
(Lép Tôn-xtôi, Kiến và chim bồ câu)
Kể lại 1 câu chuyện xảy ra ở lớp em nói về tình đoàn kết hợp tác chia sẻ
Chú ý : trừ câu chuyện Na
Qua”câu chuyện về chim én và dế mèn”em rút ra cho mình bài học bổ ích gì?
Viết một bài văn khoảng 300 từ nói về một kỷ niệm của bản thân cùng gia đình đón tết cổ truyền
Phải đảm bảo 3 phần
Mở bài: Giới thiệu thời gian,không gian.
Xảm xúc
Thân bài:Địa điểm và thời gian xảy ra câu chuyện,nhân vật....
Sự kiện 1,2,3 cảm xúc
Kết bài:Ý nghĩa của trải nghiệm....
Bài học kinh nghiệm.....
hãy rút ra bài học mà em tâm đắc nhất sau khi đọc văn bản câu chuyện về chim én và dế mèn
d. Người kể chuyện là(1) …. Do nhà văn tạo ra để kể lại câu chuyện.
- Người kể chuyện xưng “tôi” (người kể chuyện ngôi(2)….) kể về những gì mình chứng kiến hoặc tham gia.
- Người kể chuyện(3)… (người kể chuyện ngôi(4)….) không tham gia vào câu chuyện nhưng có khả năng….
(1):………… | (3)…………. |
(2):………… | (4):…………. |