Bức tranh 1: Quyền đợc học tập, trao đổi
Bức tranh 2: Quyền được bảo vệ
Bức tranh 3: Quyền được bảo vệ danh dự
Bức tranh 4: Quyền được giúp đỡ
Bức tranh 1: Quyền đợc học tập, trao đổi
Bức tranh 2: Quyền được bảo vệ
Bức tranh 3: Quyền được bảo vệ danh dự
Bức tranh 4: Quyền được giúp đỡ
Quan sát tranh và trả lời câu hỏi.
Nếu là bạn của Tin và Na, em sẽ giúp bạn thực hiện quyền trẻ em như thế nào?
Em sẽ thực hiện quyền của trẻ em như thế nào trong các trường hợp sau?
Đọc câu chuyện và trả lời câu hỏi
Câu hỏi:
- Câu chuyện trên đề cập đến quyền cơ bản nào của trẻ em? Quyền này cần thiết như thế nào đối với cuộc sống của bạn Chi?
- Theo em, vì sao phải thực hiện quyền của trẻ em?
Quan sát tranh và nêu một số quyền cơ bản của trẻ em
Kể thêm một số quyền cơ bản của trẻ em mà em biết.
Quan sát tranh và trả lời câu hỏi
- Em có cảm xúc gì khi xem bức tranh mô tả cuộc sống của Tin và Na?
- Theo em, Tin và Na đã được hưởng những quyền cơ bản nào của trẻ em?
Chia sẻ với các bạn những việc em đã làm để thực hiện quyền trẻ em.
Nhắc nhở, giúp đỡ bạn bè thực hiện quyền trẻ em như: học tập, vui chơi, chăm sóc sức khỏe, được bảo vệ,...
Xử lí tình huống
- Tình huống 1: Vì sợ Cốm không tập trung học tập, bố mẹ thường không cho Cốm đi chơi với các bạn. Hôm qua là sinh nhật một bạn trong lớp, nhưng Cốm cũng không được bố mẹ cho tham gia,
Nếu là Cốm, em sẽ làm gì để thực hiện quyền trẻ em?
Tình huống 2: Tin đang đi dạo trong công viên thì nhìn thấy Bin bị bất nạt, thậm chí có một bạn còn lao vào định đánh Bin.
Nếu là Tin, em sẽ làm gi để thực hiện quyền trê em?
Viết và trang trí một khẩu hiệu tuyên truyền mọi người xung quanh cùng thực hiện quyền trẻ em.