a – Hình 3 – Biểu đồ 2
b – Hình 4 – Biểu đồ 3
c – Hình 2 – Biểu đồ 1
a – Hình 3 – Biểu đồ 2
b – Hình 4 – Biểu đồ 3
c – Hình 2 – Biểu đồ 1
Bài 2. Nguyên liệu để làm bánh trưng bao gồm : 350 gam gạo nếp, 100 gam thịt và
50gam gia vị.
a)Tính tỉ lệ phần trăm từng nguyên liệu làm bánh.
b)Dựng biểu đồ dưới dạng cột và biểu đồ ô vuông biểu diễn tỉ số phần trăm đó.
Viết các số liệu nêu trong ?, hãy dựng biểu đồ phần trăm dưới dạng ô vuông.
Một cửa hàng bán 48 kg cá gồm hai loại: cá trắm và cá rô. Biết số cá trắm bằng 3 lần số cá rô.
a. Hỏi số kg cá mỗi loại.
b. Dựng biểu đồ phần trăm dạng cột biểu diễn tỉ số phần trăm từng loại cá so với tổng số kg cả của cửa hàng đó.
1/ Hãy lập bảng thống kê tương ứng với biểu đồ ở Hình 1
2/ Theo em có nên dùng biểu đồ tranh để biểu diễn số liệu ở Hình 1 không? Tại sao?
3/Quan sát biểu đồ ở Hình 2, em hãy cho biết chiều cao của Cột hình chữ nhật biểu diễn các thông tin gì.
Trong tổng kết học kì vừa qua có: 8 HS giỏi, 16 HS khá, 2 HS yếu còn lại 40 HS trung bình. Tính tỉ số phần trăm, vẽ biểu đồ phần trăm dưới dạng hình cột của số HS giỏi, khá, yếu, trung bình
1/ Hãy lập bảng thống kê tương ứng với biểu đồ ở Hình 1
2/ Theo em có nên dùng biểu đồ tranh để biểu diễn số liệu ở Hình 1 không? Tại sao?
3/Quan sát biểu đồ ở Hình 2, em hãy cho biết chiều cao của Cột hình chữ nhật biểu diễn các thông tin gì. Ai giup minh cai
Lớp 6A có 42 học sinh gồm 3 loại: giỏi, khá, trung bình. Số học sinh giỏi chiếm 1 6 số hoc sinh cả lớp, số học sinh trung bình bằng 3 7 số học sinh còn lại.
a) Tính số học sinh mỗi loại.
b) Tính tỉ số % số học sinh giỏi, số học sinh khá, số học sinh trung bình với số học sinh của cả lớp?
c) Dựng biểu đồ phần trăm dạng cột và dạng hình quạt biểu diễn các tỉ số phần trăm đó.
muốn đổ bê tông , người ta trộn 1 tạ xi măng với 2 tạ cát và 6 tạ sỏi.
a, tính số phần trăm của các thành phẩm đồ bê tông
b,dùng biểu đồ ô vuông biểu diễn các tỉ số phần trăm đó
Câu 17: Trong biểu đồ cột, biểu đồ cột kép, khẳng định nào sau đây không đúng
A. Cột nào cao hơn biểu diễn số liệu lớn hơn
B. Cột nằm dưới trục ngang biểu diễn số liệu âm
C. Các cột cao như nhau biểu diễn các số liệu bằng nhau
D. Độ rộng các cột không như nhau