-Ý nghĩa: tình bạn trong sáng lành mạnh giúp con người cảm thấy ấm áp, tự tin, yêu con người và cuộc sống hơn, biết tự hoàn thiện bản thân để sống tốt hơn, xứng đáng với bạn bè hơn
chúc bạn học tốt
-Ý nghĩa: tình bạn trong sáng lành mạnh giúp con người cảm thấy ấm áp, tự tin, yêu con người và cuộc sống hơn, biết tự hoàn thiện bản thân để sống tốt hơn, xứng đáng với bạn bè hơn
chúc bạn học tốt
Câu 1
a.Em hãy nêu các đặc điểm của tình bạn trong sáng,lành mạnh
b.Để xây dựng tình bạn trong sáng,lành mạnh theo em chúng ta cần rèn luyện cách ứng xử như thế nào
hộ nhanh 9h sáng mai thi
Câu 1. Em hãy chọn các từ (con người, tự tin, cuộc sống, sống tốt, tích cực) điền từ vào chỗ trống sao cho đúng với nội dung bài xây dựng tình bạn trong sáng, lành mạnh đã học:
Ý nghĩa của tình bạn trong sáng lành mạnh là giúp ........(1) cảm thấy ấm áp, ........(2) hơn, yêu con người và ........(3) hơn, biết tự hoàn thiện bản thân để ........(4) hơn, xứng đáng với bạn bè.
Câu 2. Ghép mỗi nội dung ở cột II với mỗi nội dung ở cột I sao cho đúng nhất:
I | II |
A. Xây dựng gia đình văn hóa | 1. trách nhiệm của mình với gia đình, sống giản dị, không ham những thú vui thiếu lành mạnh, không sa vào các tệ nạn xã hội. |
B. Học sinh góp phần xây dựng gia đình văn hóa | 2. là gia đình hòa thuận, tiến bộ, thực hiện tốt kế hoạch hóa gia đình, đoàn kết với xóm giềng và làm tốt nghĩa vụ công dân. |
C. Để xây dựng gia đình văn hóa, mỗi người cần thực hiện tốt bổn phận | 3. là góp phần xây dựng xã hội văn minh, tiến bộ. |
D. Gia đình văn hóa | 4. thì xã hội mới ổn định. |
| 5. bằng cách chăm ngoan, học giỏi, kính trọng, giúp đỡ ông bà, cha mẹ, thương yêu anh chị em, không đua đòi ăn chơi, không làm tổn hại đến danh dự gia đình. |
Câu 3. Em hãy chọn các từ (tình cảm, nhiều người, hợp nhau, có chung, giống nhau) điền từ vào chỗ trống sao cho đúng với nội dung bài xây dựng tình bạn trong sáng, lành mạnh đã học
Tình bạn là .......(1) gắn bó giữa hai hoặc .......(2) trên cơ sở .......(3) về tính tình, sở thích hoặc .......(4) xu hướng hoạt động, có cùng lí tưởng sống.
Câu 4. Ghép mỗi nội dung ở cột II với mỗi nội dung ở cột I sao cho đúng nhất:
I | II |
A. Để xây dựng gia đình văn hóa, mỗi người cần thực hiện tốt bổn phận | 1. thì xã hội mới ổn định. |
B. Gia đình văn hóa | 2. là góp phần xây dựng xã hội văn minh, tiến bộ. |
C. Xây dựng gia đình văn hóa | 3. là gia đình hòa thuận, tiến bộ, thực hiện tốt kế hoạch hóa gia đình, đoàn kết với xóm giềng và làm tốt nghĩa vụ công dân. |
D. Học sinh góp phần xây dựng gia đình văn hóa | 4. trách nhiệm của mình với gia đình, sống giản dị, không ham những thú vui thiếu lành mạnh, không sa vào các tệ nạn xã hội. |
| 5. bằng cách chăm ngoan, học giỏi, kính trọng, giúp đỡ ông bà, cha mẹ, thương yêu anh chị em, không đua đòi ăn chơi, không làm tổn hại đến danh dự gia đình. |
Câu 5.
a. Em hãy nêu các đặc điểm của tình bạn trong sáng, lành mạnh.
b. Để xây dựng tình bạn trong sáng lành mạnh theo em chúng ta cần rèn luyện cách ứng xử như thế nào?
Câu 6.
a. Theo em, vì sao chúng ta phải tôn trọng tài sản của người khác?
b. Theo em, đăng kí quyền sở hữu có phải là biện pháp để công dân tự bảo vệ tài sản không? Vì sao?
Câu 7.
a.Là học sinh, em cần phải làm gì để góp phần xây dựng gia đình văn hóa.
b. Em hãy kể những việc mà con cái có thể tham gia góp phần xây dựng gia đình văn hóa.
Câu 8. Em hãy đọc thông tin sau:
Nghĩa vụ của công dân đối với tài sản thuộc quyền sở hữu của người khác:
- Tôn trọng quyền sở hữu của người khác.
- Không xâm phạm tài sản của cá nhân, tổ chức, tập thể và Nhà nước.
- Nhặt được của rơi phải trả lại.
- Khi vay, nợ phải trả đầy đủ đúng hẹn.
- Khi mượn phải giữ gìn cẩn thận, sử dụng xong phải trả, nếu làm hỏng phải sửa chữa hoặc bồi thường
- Nếu gây thiệt hại về tài sản phải bồi thường theo quy định.
Từ thông tin trên em hãy xử lí tình huống sau:
Tình Huống: Năm nay Việt đã 14 tuổi, bố mẹ mua cho Việt 1 chiếc xe đạp để đi học. Nhưng vì muốn mua một chiếc xe đạp khác nên Việt đã tự rao bán chiếc xe đạp đó.
Theo em:
a. Việt có quyền bán chiếc xe đạp cho người khác không? Vì sao?
b. Việt có quyền gì đối với chiếc xe đạp đó? Muốn bán chiếc xe đạp đó, Việt phải làm gì?
Câu 9. Em hãy đọc thông tin sau:
Nghĩa vụ của công dân đối với tài sản thuộc quyền sở hữu của người khác:
- Tôn trọng quyền sở hữu của người khác.
- Không xâm phạm tài sản của cá nhân, tổ chức, tập thể và Nhà nước.
- Nhặt được của rơi phải trả lại.
- Khi vay, nợ phải trả đầy đủ đúng hẹn.
- Khi mượn phải giữ gìn cẩn thận, sử dụng xong phải trả, nếu làm hỏng phải sử chữa hoặc bồi thường
- Nếu gây thiệt hại về tài sản phải bồi thường theo quy định.
Từ thông tin trên em hãy xử lí tình huống sau:
Tình Huống: Tùng và Minh chơi thân với nhau, lại học cùng lớp nên có gì cũng chia sẻ cùng nhau. Một hôm vào giờ ra chơi, thấy Tùng có nhiều giấy dùng để kiểm tra ở trong cặp. Minh liền lấy vài tờ. Có bạn nhìn thấy bảo: “Sao cậu lại tự tiện lấy giấy kiểm tra của Tùng. Thế là không tôn trọng tài sản của người khác đấy”.
Minh cười : “ối dào! Tớ với Tùng chơi thân với nhau, tớ lấy vài tờ cũng chẳng sao”.
Câu hỏi:
a. Em hãy nhận xét việc làm của Minh?
b. Nếu là bạn của Minh, em sẽ góp ý với Minh như thế nào?
Câu 1:
Em hãy chọn các từ (con người, tự tin, cuộc sống, sống tốt, tích cực) điền từ vào chỗ trống sao cho đúng với nội dung bài xây dựng tình bạn trong sáng, lành mạnh đã học:
Ý nghĩa của tình bạn trong sáng lành mạnh là giúp ........(1) cảm thấy ấm áp, ........(2) hơn, yêu con người và ........(3) hơn, biết tự hoàn thiện bản thân để ........(4) hơn, xứng đáng với bạn bè.
Câu 3. Em hãy chọn các từ (tình cảm, nhiều người, hợp nhau, có chung, giống nhau) điền từ vào chỗ trống sao cho đúng với nội dung bài xây dựng tình bạn trong sáng, lành mạnh đã học
Tình bạn là .......(1) gắn bó giữa hai hoặc .......(2) trên cơ sở .......(3) về tính tình, sở thích hoặc .......(4) xu hướng hoạt động, có cùng lí tưởng sống.
Câu 4. Ghép mỗi nội dung ở cột II với mỗi nội dung ở cột I sao cho đúng nhất:
I | II |
A. Để xây dựng gia đình văn hóa, mỗi người cần thực hiện tốt bổn phận | 1. thì xã hội mới ổn định. |
B. Gia đình văn hóa | 2. là góp phần xây dựng xã hội văn minh, tiến bộ. |
C. Xây dựng gia đình văn hóa | 3. là gia đình hòa thuận, tiến bộ, thực hiện tốt kế hoạch hóa gia đình, đoàn kết với xóm giềng và làm tốt nghĩa vụ công dân. |
D. Học sinh góp phần xây dựng gia đình văn hóa | 4. trách nhiệm của mình với gia đình, sống giản dị, không ham những thú vui thiếu lành mạnh, không sa vào các tệ nạn xã hội. |
| 5. bằng cách chăm ngoan, học giỏi, kính trọng, giúp đỡ ông bà, cha mẹ, thương yêu anh chị em, không đua đòi ăn chơi, không làm tổn hại đến danh dự gia đình. |
Câu 3. Em hãy chọn các từ (tình cảm, nhiều người, hợp nhau, có chung, giống nhau) điền từ vào chỗ trống sao cho đúng với nội dung bài xây dựng tình bạn trong sáng, lành mạnh đã học
Tình bạn là .......(1) gắn bó giữa hai hoặc .......(2) trên cơ sở .......(3) về tính tình, sở thích hoặc .......(4) xu hướng hoạt động, có cùng lí tưởng sống.
Em có suy nghĩ j về câu nói "không có tình bạn trong sáng lạnh mạnh giữa hai người khác giới" ?
Câu 2. Ghép mỗi nội dung ở cột II với mỗi nội dung ở cột I sao cho đúng nhất:
I | II |
A. Xây dựng gia đình văn hóa | 1. trách nhiệm của mình với gia đình, sống giản dị, không ham những thú vui thiếu lành mạnh, không sa vào các tệ nạn xã hội. |
B. Học sinh góp phần xây dựng gia đình văn hóa | 2. là gia đình hòa thuận, tiến bộ, thực hiện tốt kế hoạch hóa gia đình, đoàn kết với xóm giềng và làm tốt nghĩa vụ công dân. |
C. Để xây dựng gia đình văn hóa, mỗi người cần thực hiện tốt bổn phận | 3. là góp phần xây dựng xã hội văn minh, tiến bộ. |
D. Gia đình văn hóa | 4. thì xã hội mới ổn định. |
| 5. bằng cách chăm ngoan, học giỏi, kính trọng, giúp đỡ ông bà, cha mẹ, thương yêu anh chị em, không đua đòi ăn chơi, không làm tổn hại đến danh dự gia đình. |
Câu 1: Em hãy kể những hành vi gây ô nhiễm, phá hủy môi trường?
Câu 2: Em hãy kể những việc lảm góp phần bảo vệ các di sản văn hóa?
Câu 3: Nêu khái niệm quyền được giáo dục?
Câu 4:Nêu khái niệm quyền được tham gia?
Câu 5: Nêu khái niệm quyền được chăm sóc?
Câu 6: Nêu khái niệm quyền được bảo vệ?
Câu 7:Em hãy nhận xét về ý thức bảo vệ môi trường của các bạn học sinh trường em? Em sẽ làm gì để bảo vệ môi trường mình đang sống?
Câu 8: Di sản văn hóa bao gồm những gì? Hãy kể tên 4 di sản văn hoá phi vật thể ở Việt Nam được UNESCO công nhận là di sản văn hoá thế giơí ?
Câu 9: Em hãy giải thích ý nghĩa của di sản văn hóa đối với nước ta?
Câu 10: Vì sao phải sống và làm việc có kế hoạch? Cho ví dụ?
Câu 11. Xem lại tất cả các bài tập trong sách giáo khoa và sách bài tập.
1.Thế nào là trách nhiệm của học sinh đối với gia đình và nhà trường? (Khái niệm)
2.Tầm quan trọng về trách nhiệm của học sinh đối với gia đình và nhà trường