a) \(n\left(\Omega\right)=C^3_{10}\)
Chọn 2 tiết mục hát : \(C^2_5\)
Chọn 1 tiết mục còn lại : 5
P = \(\frac{C^2_5\cdot5}{C^3_{10}}=\frac{5}{12}\)
b) P = \(\frac{5\cdot3\cdot2}{C^3_{10}}=\frac{1}{4}\)
a) \(n\left(\Omega\right)=C^3_{10}\)
Chọn 2 tiết mục hát : \(C^2_5\)
Chọn 1 tiết mục còn lại : 5
P = \(\frac{C^2_5\cdot5}{C^3_{10}}=\frac{5}{12}\)
b) P = \(\frac{5\cdot3\cdot2}{C^3_{10}}=\frac{1}{4}\)
Bài 1: chọn ngẫu nhiên hai số khác nhau từ 30 số nguyên dương đầu tiên . Xác suất để chọn được hai số có tổng là một số chẵn bằng bao nhiêu?
bài 2: số vị trí biểu diễn các nghiệm của phương trình tan3x+cot(x-\(\dfrac{\pi}{2}\))=0 trên đường tròn lượng giác là?
Một kiện hàng có 20 sản phẩm trong đó có 16 sản phẩm loại I và 4 sản phẩm loại II. Lần lượt chọn ngẫu nhiên ra 3 sản phẩm từ kiện hàng. Tính xác suất để sản phẩm chọn lần ba là loại II biết rằng trong hai sản phẩm chọn ra từ lần thứ nhất và lần thứ hai có một sản phẩm loại I và một sản phẩm loại II.
1. Một lớp có 100 học sinh trong đó nữ chiếm 70%, còn lại là nam. Tỷ lệ học sinh nữ học giỏi là 40%, tỷ lệ học sinh nam học giỏi là 20%.
a) Chọn ngẫu nhiên một học sinh. Tính xác suất để được học sinh giỏi.
b) Chọn ngẫu nhiên 3 học sinh, tính xác suất có 2 học sinh giỏi.
Câu 1. Cho tập , gọi là tập các số tự nhiên khác nhau có chữ số khác nhau được lập từ các số của tập . Chọn ngẫu nhiên một số trong tập , tính xác suất để chọn được số chia hết cho .
Một hộp đựng 6 viên bi trắng và 8 viên bi vàng. Lấy ngẫu nhiên cùng lúc 5 viên bi từ hộp. Tính xác suất để 5 viên bi được lấy có đủ cả 2 màu
Gọi S là tập hợp các số tự nhiên có 6 chữ số được lập từ tập hợp \(A=\left\{0;1;2;3;4;5;6\right\}\). Chọn ngẫu nhiên 1 số từ tập hợp S . Tính xác suất để chọn được số tự nhiên có tích các chữ số bằng 120.
1. Giải bóng chuyền VTV Cúp gồm 12 đội bóng tham dự, trong đó có 9 đội nước ngoài và 3 đội của Việt Nam. Ban tổ chức cho bốc thăm ngẫu nhiên để chia thành 3 bảng A, B, C mỗi bảng 4 đội. Tính xác suất để 3 đội bóng của Việt Nam ở 3 bảng khác nhau.
2. Có 11 chiếc thẻ được đánh số từ 1 đến 11, người ta rút ngẫu nhiên hai thẻ khác nhau. Xác suất để rút được hai thẻ mà tích hai số được đánh trên thẻ là số chẵn.
Cho 5 đoạn thẳng với các độ dài 3, 5, 7, 9, 11. Chọn ngẫu nhiên ra ba đoạn thẳng.
a) Mô tả không gian mẫu
b) Xác định biến cố A : "Ba đoạn thẳng chọn ra thành một tam giác" và tính xác suất của A