Ronando được sút quả phạt penalty và sẽ sút thẳng về thủ môn. Hỏi ronando sẽ sút vào đâu ?
ĐỀ LUYỆN TẬP 3
Đọc đoạn trích sau và thực hiện các yêu cầu:
Không có gì tự đến đâu con..
Quả muốn ngọt phải tháng ngày tích nhựa
Hoa sẽ thơm khi trải qua nắng lửa.
Mùa bội thu phải một nắng hai sương
Không có gì tự đến dẫu bình thường
Phải bằng cả bàn tay và nghị lực!
Như con chim suốt ngày chọn hạt,
Năm tháng bao dung khắc nghiệt lạ kỳ.
Dẫu bây giờ cha mẹ đôi khi,
Có nặng nhẹ yêu thương và giận dỗi.
Có roi vọt khi con hư và có lỗi
Thương yêu con, đâu đồng nghĩa với nuông chiều!
Đường con đi dài rộng biết bao nhiêu..
Năm tháng nụ xanh giữ cây vươn thẳng,
Trời cao đó nhưng chẳng bao giờ lặng,
Chỉ có con mới nâng nổi chính mình.
(Trích “Không có gì tự đến đâu con”– Nguyễn Đăng Tấn)
Câu 1: Đoạn thơ trên được viết theo thể thơ.............................................................
Câu 2: Bài thơ là lời nhắn nhủ ân tình, thấm thía của cha mẹ dành cho con cái. Em có đồng ý không?
A. Đồng ý B. Không đồng ýCâu 3: Hai câu thơ “Quả muốn ngọt phải tháng ngày tích nhựa
Hoa sẽ thơm khi trải qua nắng lửa” được mở rộng thành phần nào?
A. Chủ ngữ B. Vị ngữ C. Trạng ngữ D. Cả A và B
Câu 4: Nội dung chính của hai câu thơ “Không có gì tự đến dẫu bình thường.
Phải bằng cả bàn tay và nghị lực!” là gì?
A. Không có điều tốt đẹp dù bình thường nào lại tự nhiên đến với chúng ta; chúng ta chỉ có được khi bỏ ra công sức (bàn tay) và nghị lực.
B. Hai câu thơ nhấn mạnh vai trò của sức lực và nghị lực trong cuộc sống con người C. Con có thể có tất cả khi có cha mẹ nâng đỡ. D. Cả A và BCâu 5: Khổ thơ thứ nhất có sử dụng thành ngữ là:................................................
Câu 6: Lời khuyên của cha mẹ được thể hiện trong bài thơ?
A. Cha mẹ khuyên con hãy rèn luyện đức tính kiên trì, mạnh mẽ, quyết tâm, nghị lực.. B. Chính con sẽ là người tạo nên thành quả chứ thành quả không tự đến với con.C. Lời nhắn nhủ chân thành, đúng đắn, định hướng cho con phẩm chất tối đẹp D. Cả 3 phương án trênCâu 7: Hai câu thơ sau sử dụng biện pháp tu từ nào?
“Như con chim suốt ngày chọn hạt,Năm tháng bao dung khắc nghiệt lạ kỳ.A. Nhân hoá B. So sánh C. Ẩn dụ D. Cả A và BCâu 8: Câu “Chỉ có con mới nâng nổi chính mình” được hiểu như thế nào?
A. Chỉ có con mới làm được những gì mình muốn. B. Chỉ có con mới đưa mình vươn lên đạt được những thành công trong cuộc sống.C. Chỉ có nghị lực và quyết tâm của con mới giúp con chắp cánh những ước mơ thành hiện thực, giúp con mạnh mẽ vươn tới thành công.
D. Chỉ có con mới đưa mình lên cao và vươn xa trong con đường lập nghiệp.
Câu 9: Em như thế nào về nội dung những dòng thơ sau:
Quả muốn ngọt phải tháng ngày tích nhựa
Hoa sẽ thơm khi trải qua nắng lửa.
Mùa bội thu phải một nắng hai sương.
|
|
|
Câu 10. Từ nội dung hai câu thơ "Không có gì tự đến dẫu bình thường - Phải bằng cả bàn tay và nghị lực", hãy viết một đoạn văn ngắn trình bày suy nghĩ của em về vai trò của nghị lực trong cuộc sống
hộ mik vs mik đang cần gấp
Cách làm bài văn lập luận chứng minh
Tìm hiểu đề, tìm ý cho bài văn nghị luận chứng minh cần thực hiện những bước nào? Dựa vào đâu em thực hiện được các yêu cầu đó?
Giúp vớiiiiiiiiiiii
Đọc đoạn thơ sau và thực hiện các yêu cầu bên dưới:
“Không có gì tự đến đâu con
Quả muốn ngọt phải tháng ngày tích nhựa
Hoa sẽ thơm khi trải qua nắng lửa
Mùa bội thu trải một nắng hai sương.
Không có gì tự đến, dẫu bình thường
Phải bằng cả đôi tay và nghị lực.
Như con chim suốt ngày chọn hạt
Năm tháng bao dung nhưng khắc nghiệt lạ kỳ…”
(Trích Không có gì tự đến đâu con – Nguyễn Đăng Tấn,
(Tuyển tập thơ Lời ru vầng trăng, XBN Lao động, năm 2000, trang 42)
Câu 1. Xác định phương thức biểu đạt chính của đoạn thơ.
Câu 2. Em hiểu như thế nào về những câu thơ:
Quả muốn ngọt phải tháng ngày tích nhựa
Hoa sẽ thơm khi trải qua nắng lửa
Mùa bội thu trải một nắng hai sương.
Câu 3. Chỉ ra và nêu tác dụng biện pháp tu từ được sử dụng trong câu thơ: Như con chim suốt ngày chọn hạt.
Giúp mik nhanh với được ko, mik đang cần gấp!
Đọc đoạn văn sau và thực hiện các yêu cầu:
Thực sự mẹ không lo lắng đến nỗi không ngủ được. Mẹ tin đứa con của mẹ lớn rồi. Mẹ tin vào sự chuẩn bị rất chu đáo cho con trước ngày khai trường. Còn điều gì để lo lắng nữa đâu! Mẹ không lo, nhưng vẫn không ngủ được. Cứ nhắm mắt lại là dường như vang lên bên tai tiếng đọc bài trầm bổng: “Hằng năm cứ vào cuối thu… Mẹ tôi âu yếm nắm tay tôi dẫn đi trên con đường làng dài và hẹp”.
1) Tìm một phép tu từ được sử dụng trong đoạn văn?.
2) Nội dung chính của đoạn văn trên là gì?
3) Đoạn văn được viết theo phương thức biểu đạt nào?
4) Sửa lỗi sai về quan hệ từ trong các câu sau:
a. Bố mẹ rất tự hào vì tôi.
b. Tôi bị điểm kém mẹ phạt không cho đi chơi cuối tuần với các bạn.
c. Ngòi bút của mình, Đỗ Phủ đã viết nên bài thơ rất xúc động.
d. Bạn ấy tuy học giỏi nhưng hát hay.
e. Bạn An không những học rất giỏi các môn tự nhiên.
f. Trong bài văn này cho thấy người viết có khả năng quan sát rất tinh tế.
g. Vùng đất này khó trồng trọt nên có nhiều sỏi đá.
h. Vì bão to nên cây không bị đỗ.
Hôm nay là ngày đội tyển Việt Nam bước vào trân đấu thứ 5 vòng loại thứ 2 World Cup 2022. Với thành tích hiện tại thì đội tuyển Việt Nam cần chiến thắng để nuôi hy vọng vào vọng loại thứ 3. Hãy viết một bức thư cho các cầu thủ để hôi nay đội tuyển Việt Nam sẽ thắng hoặc hoà. Ko giới hạn số câu
Câu 2: Đọc đoạn văn sau và thực hiện các yêu cầu của đề:
Thực sự mẹ không lo lắng đến nỗi không ngủ được. Mẹ tin đứa con của mẹ lớn rồi. Mẹ tin vào sự chuẩn bị rất chu đáo cho con trước ngày khai trường. Còn điều gì để lo lắng nữa đâu! Mẹ không lo, nhưng vẫn không ngủ được. Cứ nhắm mắt lại là dường như vang lên bên tai tiếng đọc bài trầm bổng: “Hằng năm cứ vào cuối thu… Mẹ tôi âu yếm nắm tay tôi dẫn đi trên con đường làng dài và hẹp”.
(Lí Lan, Cổng trường mở ra)
a. Tìm trong đoạn văn một cặp từ trái nghĩa.
b. Xác định và cho biết ý nghĩa của quan hệ từ trong câu “Mẹ tin đứa con của mẹ lớn rồi.”.
c. Cho biết biện pháp tu từ chủ yếu được tác giả sử dụng trong đoạn trích.
d. Giải thích nghĩa của từ: chu đáo.
giúp mình với!!!❤
Câu 10. (2 điểm) Em hãy đặt dấu phẩy hoặc dấu chấm vào câu sau cho hợp lí:
Cầu Thê Húc màu son…cong cong như con tôm…dẫn vào đền Ngọc Sơn…Mái đền lấp ló bên gốc đa già…Rễ lá xum xuê.
Đọc đoạn thơ sau và thực hiện các yêu cầu:
Đọc đoạn thơ sau:
Trăng ơi... từ đâu đến?
Haу từ ᴄánh rừng хa
Trăng hồng như quả ᴄhín
Lửng lơ lên trướᴄ nhà
Trăng ơi... từ đâu đến?
Haу biển хanh diệu kỳ
Trăng tròn như mắt ᴄá
Chẳng bao giờ ᴄhớp mi
Trăng ơi... từ đâu đến?
Haу từ một ѕân ᴄhơi
Trăng baу như quả bóng
Bạn nào đá lên trời
(Trích “Trăng ơi từ đâu đến” Thơ Trần Đăng Khoa – NXB Thanh Hoa) Thực hiện yêu cầu:
Câu 1: Đoạn thơ được viết theo thể thơ nào?
Câu 2 :Xác định phương thức biểu đạt chính được sử dụng trong đoạn thơ.
Câu 3:Tìm các tính từ có trong đoạn thơ.
Câu 4.: Em hiểu gì về ý nghĩa của từ “lửng lơ” trong câu thơ
“Trăng hồng như quả ᴄhín
Lửng lơ lên trướᴄ nhà”
Câu 5 : Chỉ ra và nêu tác dụng của biện pháp tu từ được sử dụng trong hai câu thơ sau:
Trăng baу như quả bóng
Bạn nào đá lên trời
Câu 6 : Xác định về cách gieo vần và ngắt nhịp trong khổ thơ sau:
Trăng ơi... từ đâu đến?
Haу từ ᴄánh rừng хa
Trăng hồng như quả ᴄhín
Lửng lơ lên trướᴄ nhà
Câu 7:Qua đoạn thơ trên em hãy viết một đoạn văn (5-7 câu) nêu cảm nhận về vẻ đẹp một đêm trăng ở quê hương em.