ấn vào người đó rồi ấn kết bạn
ấn vào người đó rồi ấn kết bạn
Trong lớp 1 bạn ngồi trước mặt Lan hay nói chuyện và đùa nghịch làm Lan không làm được bài. Lan nhắc nhở thì bạn ấy vênh mặt nói :"Việc gì đến cậu" Lan tức quá cầm thước kẻ đánh vào tay bạn. Thế là 2 bạn ấy đánh nhua và bị cô giáo nhắc nhở.
a) Em hãy nhận xét hành vi của 2 bạn trong tình huống trên
b) Em sẽ khuyên 2 bạn như thế nào ?
Điều gì mà chỉ có loài voi làm được, còn các loài khác thì không?
Ai nhanh tk. Nhớ kết bạn với mình nhé.
Trong một buổi thảo luận tổ, nhiều bạn đã đồng ý rằng: Muốn tạo lập một văn bản thì phải soạn bố cục dưới dạng một dàn bài.Nhưng các bạn còn chưa rõ:
a. Dàn bài ấy có bắt buộc phải viết thành những câu trọn vẹn, đúng ngữ pháp không?Những câu đó có nhất thiết phải liên kết chặt chẽ với nhau không?
b. Một dàn bài thường chứa đựng nhiều mục lớn nhỏ khác nhau.Vậy phải làm thế nào để có thể:
– Phân biệt được mục lớn và mục nhỏ?
– Biết được các mục ấy đã đầy đủ chưa và đã được sắp xếp rành mạch, hợp lí chưa?
Em sẽ trả lời như thế nào cho những thắc mắc trên đây?
Nêu bạn muốn làm một bộ truyện, bạn sẽ viết thể loại truyện j, hãy viết vào đây cốt truyện của bạn ! Kết bạn nha
Bài thơ được lập ý bằng cách dựng lên tình huống hoàn toàn không có gì tiếp bạn để rồi kết lại một câu: “Bác đến chơi đây, ta với ta!” nhưng thể hiện được tình bạn đậm đà, thắm thiết.
Em có tán thành ý kiến trên không? Nếu không, cho biết lí do. Nếu có thì hãy làm rõ bằng cách trả lời các câu hỏi sau:
a) Theo nội dung của câu thứ nhất, đúng ra Nguyễn Khuyến phải tiếp đãi thế nào khi bạn đến chơi nhà?
b) Nhưng qua sáu câu thơ tiếp theo thì hoàn cảnh của Nguyễn Khuyến lại là thế nào? Tác giả có dụng ý gì khi cố tạo ra một tình huống đặc biệt như thế?
c) Câu thơ thứ tám và riêng cụm từ “ta với ta” nói lên điều gì? Câu thơ này có vai trò khẳng định điều gì về tình bạn của nhà thơ.
d) Nhận xét chung về tình bạn của Nguyễn Khuyến trong bài thơ Bạn đến chơi nhà.
3.a. Theo em những động từ gạch chân trong câu văn dưới đây có thể đảo vị trí cho nhau được không? Vì sao?
“Từ xưa đến nay, mỗi khi Tổ Quốc bị xâm lăng, thì tinh thần ấy lại sôi nổi, nó kết thành một làn sóng vô cùng mạnh mẽ, to lớn, nó lướt qua mọi sự nguy hiểm, khó khăn, nó nhấn chìm tất cả lũ bán nước và lũ cướp nước”.
b. Trong câu văn trên tác giả đã sử dụng biện pháp tu từ gì, nêu tác dụng của chúng?
gạch chân kết thành lướt qua nhấn chìm
Cảm ơn các bạn nhìu nha^-^♡♡♡
bạn nào có trang cá nhân trên Bigbe thì kết bạn với mình nhé
1+1+1=?????
MÔN ĐỊA LÍ
QUẦN CƯ LÀ GÌ/
CÓ MẤY KIỂU QUẦN CƯ?
NÊU ĐẶC ĐIỂM CỦA CHÚNG
ĐÔ THỊ CÓ TỪ KHI NÀO
NHỮNG ĐẶC ĐIỂM CỦA ĐÔ THỊ
nhanh nhé ai nhanh đúng thì mình sẽ tik và kết bạn
Vào sáng nay, mình làm bài kiểm tra môn Anh. Một bạn nữ quay xuống hỏi bài mình, nhưng mình không chỉ bài bạn ấy. Bạn ấy tức giận, ra về, bạn ấy đồn rằng mình chép phao và chỉ bài người khác mà chỉ bạn và bạn đi mách cô giáo chủ nhiệm lớp mình khiến cô giáo và các bạn hiểu lầm mình. Theo các bạn, trong tình huống đó, mình nên làm gì?
mik muốn các bn chỉ ra phương pháp đúng cách mà ko cần dài dòng để nói rõ việc trên để các bn trong lớp và cô giáo ko hiểu lầm mik nữa! Mong các bn giúp đỡ