có 3 câu là tất cả các câu trên nha !
có 3 câu là tất cả các câu trên nha !
Ví dụ: Trong lớp học, em có ngồi cạnh một bạn học sinh khuyến tật. Em sẽ làm gì với bạn khi thấy bạn yêu thích muốn tham giam các hoạt động phong trào?
Các bạn sẽ nói gì với bạn ấy?
: Nêu tác dụng của dấu gạch ngang trong mỗi trường hợp dưới đây:
a, Bích Vân - lớp trưởng lớp 4A đứng dậy phát biểu ý kiến.
b, Nhiệm vụ của chúng ta là:
- Học tập tốt.
- Lao động tốt.
c, Cô giáo hỏi tôi :
- Nam đã đến chưa ?
- Bạn ấy sắp đến rồi – Tôi trả lời
người bạn mới
cả lớp đang giải bài toán bỗng một phụ nữ lạ bước vào, khẽ nói với thầy giáo: -thưa thầy tôi đưa con gái tôi đến lớp. Nhà trường đã nhận cháu vào học... -mời bác đưa em vào- thầy cốt Shiki nói. bà mẹ bước ra hành lang và trở lại ngay với một bé gái. 30 cặp mắt ngạc nhiên cả về phía cô bé nhỏ xíu-em bị gù. thầy giáo nhìn nhanh cả lớp, ánh mắt thầy nói lời cầu khẩn:"các con đừng để người bạn mới cảm thấy bị chế nhạo.". các trò ngoan của thầy đã hiểu, các em vui vẻ, tươi cười nhìn người bạn mới. thầy giáo giới thiệu:
-tên bạn mới của các em là olia.- thầy liếc nhìn tập hồ sơ mà mẹ đưa.
-bạn ấy từ tỉnh tôm-sKi của nước Nga chuyển đến trường chúng ta. ai nhường chỗ cho tất cho bạn ngồi bàn đầu nào? Các em đều thấy bạn bé nhỏ nhất lớp mà. Tất cả sáu em học sinh trai và gái ngồi bàn đầu đều do tay: -em nhường chỗ cho bạn...
cô bé olia ngồi vào bàn và nhìn các bạn dưới ánh mắt dịu dàng, tin cậy, bài 1: qua câu chuyện trên,em rút ra được bài học gì? _______________________________________________________________________________________________________________ bài 2: nếu em có 1 người bạn có ngoại hình đặc biệt như bạn olia,em sẽ làm gì để khiến bạn không cảm thấy tự ti về bạn thân? ______________________________________________________________________________________________________________ bài 3: viết lại các danh từ riêng có trong bài ________________________________________________________________________
Bài 1:Viết câu kể Ai là gì ? vào chỗ trống :
a.Giới thiệu về một bạn học sinh giỏi lớp em : ......................................................................................................................................
b.Giới thiệu về một bạn thể thao giỏi ở lớp em :.....................................................................................................................................
Bài 2:Viết vào chỗ trống đoạn văn tả ích lợi của một cây hoa hoặc một cây ăn quả , cây cho bóng mát mà em yêu thích
giúp mình với;
Tìm và viết vào chỗ trống một vài câu theo yêu cầu
a) Kể về các hoạt động vui chơi của em và các bạn trong giờ nghỉ giữa buổi học ở trường
(Câu kể Ai làm gì ?)
b) Tả các bạn trong lớp em (tính tình, dáng vẻ,...)
(Câu kể Ai thế nào)
c) Giới thiệu từng bạn trong tổ của em với chị phụ trách mới của liên đội
(Câu kể Ai là gì?)
Câu 9: Chủ ngữ trong câu: “Năm học sau, bạn ấy sẽ vào học cùng các em” là: (1 điểm) M2
a. Năm học sau
b. Năm học sau, bạn ấy
c. Bạn ấy
d. Sẽ vào học cùng các em
Câu 10: Trong giờ học, một bạn bên cạnh nói chuyện không nghe cô giảng bài, em đặt một câu khiến đề nghị bạn giữ trật tự trong giờ học: (1 điểm) M3
Các bạn giúp mình với.Hãy viết một đoạn văn kể về các bạn và những chuyện diễn ra trong buổi sinh hoạt lớp,em có sử dụng câu kể Ai làm gì;Ai thế nào;Ai là gì.
Bài 11:hãy viết câu kể Ai là gì?
a.Nêu nhận định về một bạn học sinh giỏi trong lớp em.
..................................................................................
b.Giới thiệu về một người bạn cùng lớp với mọi người trong bữa tiệc sinh nhật mình.
.................................................................................
c.Nêu nhận định về một người ích kỉ.
.................................................................................
10. Đặt một câu kể «Ai là gì?» để giới thiệu một bạn trong lớp em với giáo viên mới. Tìm vị ngữ trong câu?