Mỗi ô vuông của bảng kích thước 10x10 ( 10 dòng, 10 cột ) được ghi một số nguyên dương không vượt quá 10 sao cho bất kì 2 số nào ghi trong 2 ô chung 1 cạnh hoặc 2 ô chung 1 đỉnh của bảng là hai số nguyên tố cùng nhau. Chứng minh rằng có số được ghi ít nhất 17 lần.
Viết năm số 1, 2, 3, 4, 5 trên cùng 1 bảng. Một học sinh có thể xóa bất kì hai số a và b trên bảng để thay vào đó bằng 2 số a + b và ab. Nếu động tác này được lặp đi lặp lại, các số 21, 27, 64, 180, 540 có thể xuất hiện trên bảng cùng một lúc hay không?
hãy chọn một số bất kì và thay nó vào n trong biểu thức 3n+1 và tính. Lưu ý: sau khi tính xong nếu số đó là số chẵn hãy chia cho 2. Còn nếu số đó là lẻ thì ×3+1.Vô tận. Đố ai đưa về 0 dc đấy:)
Cho dãy số:1/2;1/3;1;4;...;1/2014;1/2015 .
Xóa đi hai số bất kì rồi viết thêm một số mới bằng tích của hai số đó cộng với tổng của chúng.Tiếp tục làm như thế cho đến khi chỉ còn một số.
Số còn lại đó la
Mấy bạn ai lớp 10 cho mình giúp mình giải bài toán này với:
Tìm tọa đọ điểm T sao cho đường thẳng d: y=1/2mx+5-m luôn đi qua T với mọi số thực m.
Mình cần gấp ạ,
Xin cảm ơn
Hãy đặt các số 1, 2, 3, 4, 5, 6, 7, 8 vào các định hình lập phương, sao cho tổng của ba số bất kì trên cùng một mặt không nhỏ hơn 10. Tìm giá trị nhỏ nhất của bốn số trên cùng một mặt.
Hãy đặt các số 1, 2, 3, 4, 5, 6, 7, 8 vào các định hình lập phương, sao cho tổng của ba số bất kì trên cùng một mặt không nhỏ hơn 10. Tìm giá trị nhỏ nhất của bốn số trên cùng một mặt.
Cho dãy số:\(\frac{1}{2};\frac{1}{3};...;\frac{1}{2014};\frac{1}{2015}\)
Xóa đi hai số bất kì rồi viết thêm một số mới bằng tích của hai số đó cộng với tổng của chúng.Tiếp tục làm như thế cho đến khi chỉ còn một số.
Số còn lại đó là bao nhiêu?
TRÒ CHƠI TOÁN HỌC
Trên bảng ghi 20 số từ 1 đến 20 như sau:
[_] 1 [_] 2 [_] 3 [_] 4 ... [_] 18 [_] 19 [_] 20
Hai bạn chơi trò luân phiên điền dấu "+" hoặc "-" vào một ô trống [_] bất kì cho đến khi không còn ô trống nào. Nếu giá trị tuyệt đối của tổng cuối cùng nhỏ hơn 30 thì bạn thứ nhất (đi trước) thắng. Ngược lại, nếu giá trị tuyệt đối của tổng cuối cùng lớn hơn hoặc bằng 30 thì bạn thứ hai (đi sau) thắng.
Bạn thứ hai lập luận cho cách đi của mình như sau: Chia 20 số trên thành mười cặp (1; 2), (3; 4), ..., (19; 20). Nếu bạn thứ nhất điền dấu vào một số trong mỗi cặp thì bạn thứ hai sẽ điền dấu vào số còn lại của cặp đó theo quy tắc sau: Với cặp (19; 20) bạn ấy sẽ ghi cùng dấu với bạn thứ nhất. Với các cặp còn lại, bạn ấy sẽ ghi dấu khác với dấu của bạn đi trước. Hỏi: Với cách đi như vậy bạn thứ hai có luôn thắng hay không? Giải thích vì sao?