Học sinh thực hành theo ý tưởng có từ hoạt động trước.
Học sinh thực hành theo ý tưởng có từ hoạt động trước.
Thực hiện khảo sát và viết báo cáo về thực trạng môi trường tự nhiên ở đia phương, tác động của sự phát triển sản xuất, kinh doanh đến môi trường.
Thảo luận, xây dựng kế hoạch khảo sát thực trạng môi trường ở địa phương và tác động của một hoạt động sản xuất, kinh doanh đến môi trường.
Thực hiện quảng bá và báo cáo kết quả.
Thực hiện những hoạt động bảo tồn cảnh quan thiên nhiên trong các tình huống
Tình huống 1: H rất tự hào về một cảnh quan thiên nhiên ở địa phương được công nhận là di sản thiên nhiên thế giưới. Hôm nay, H đọc được thông tin trên báo:"Môi trường nước tại khu di sản đang bị ô nhiễm do các hoạt động tham quan, du lịch , nuôi trồng thủy sản, nước thải sinh hoạt chưa xử lí...
Nếu là H, em sẽ chủ động nào để bảo vệ cảnh quan thiên nhiên này?
Tình huống 2: Khi đến tham quan một khu di tịch, T được biết, đây là một trong những danh lam thẳng cảnh điển hinh về bảo tồn “xanh”. Nơi đây, cảnh quan thiên nhiên cùng với nhà sàn truyền thống được giữ gìn, bảo vệ nguyên trạng. Tuy nhiên, lượng khách du lịch đến tham quan ngày càng tăng, một số người có những hành vi, việc làm ảnh hưởng không tốt đến khu di tích và cảnh quan nơi đây.
Nếu là T. em sẽ có kế hoạch gì để tuyên truyền mọi người cùng bảo tôn khu di tích này?
Chia sẻ về kết quả thực hiện các hoạt động bảo tồn cảnh quan thiên nhiên mà em đã chủ động, tích cực tham gia.
Đề xuất biện pháp bảo tồn danh lam thắng cảnh tại địa phương.
Liệt kê các hoạt động sản xuất, kinh doanh có tác động đến môi trường tự nhiên tại địa phương.
Thảo luận và xác định các biện pháp bảo vệ tài nguyên.
Thực hiện tuyên truyền bảo vệ tài nguyên và chia sẻ cảm xúc của em.