Mọ người giúp em được ko ạ. Em đang kiều như ko biết làm thế nào để viết văn. Các anh chị giúp em viết thư về trải nghiệm của dịch covid-19
Mong mọi người giúp đỡ ạ
các cậu ai có ảnh của wanna one hay BTS thì inbox cho mk nhé
Cảm ơn các cậu kasimata mk tick choa ảnh nào cũng được í quên nhớ cày view Idols nhé !
A.R.M.Y BTS sắp đến sinh nhật Thỏ Bếu rùi nhớ đăng ảnh trước 1/9 nha!
Hãy biết cảm ơn . Khi được nghe những lời khen ngợi , em hãy cám ơn và vui sướng vì em đang tiến về sự hoàn thiện của con người ; khi được nghe những lời chê bai quở trách , em hãy cám ơn vì chúng dạy cho em biết sống như một con người
Lời dạy trên có ý nghĩa như thế nào ?
giúp mình nha, đề thi văn, ai đúng tick luôn
viết 1 bài thơ 4 chữ về tình bạn. ko cần dài đâu ạ nhưng đừng chép mạng ạ.
Phát biểu cảm nghĩ của em về nhân vật
+ Kiều Phương
+ Anh của Kiều Phương.
Gợi ý:
Nhân vật đó để lại cho em những cảm nghĩ gì? Điều đó được thể hiện như thế nào?
Nhân vật đó là người như thế nào? Có hành động gì, hành động đó thể hiện tính cách gì?
Lấy dẫn chứng là chi tiết trong tác phẩm.
Giúp mình với nha, mai mình kiểm tra Ngữ Văn 1 tiết rồi.
Có ai cho mik bt đặc điểm của văn miêu tả ko ? Gíup ..cần gấp ..Cảm ơn
I. TRẮC NGHIỆM (3đ)
1. Bài văn hoặc tác phẩm nào nêu lên ý nghĩa: phải biết giữ gìn và yêu quý tiếng mẹ đẻ, đó là một phương tiện quan trọng của lòng yêu nước?
A. Lao xao
B. Lòng yêu nước
C. Cây tre Việt Nam
D. Buổi học cuối cùng
2. Cảnh mặt trời mọc và cảnh sinh hoạt của con người trên biển đảo Cô Tồ là bức tranh:
A. rực rỡ, tráng lệ – khẩn trương, thanh bình.
B. hùng vĩ, tráng lệ – hối hả, vội vã.
C. duyên dáng, mềm mại – êm ả, bình lặng.
D. bình lặng, dịu dàng, hân hoan, vui vẻ.
3. Có mấy kiểu nhăn hỏa thường gặp.
A. Một kiểu B. Hai kiểu
C. Ba kiểu D. Bôn kiểu
4. Ví dụ nào sau đây sử dụng phép nhản hóa?
A. Một cây làm chẳng nên non
Ba cây chụm lại nên hòn núi cao.
(Ca dao)
B. Trâu ơi! Ta bảo trâu này
Trâu ra ngoài ruộng, trâu cày với taắ
(Ca dao)
C. Lúc ở nhà mẹ cũng là cô giáo
Khi tới trường cô giáo như mẹ hiền.
(Lời bài hát)
D. Bàn tay ta làm nên tất cả
Có sức người sỏi đá cũng thành cơm.
(Hoàng Trung Thông)
5.
“Từ xa nhìn lại, cây gạo sừng sững như một tháp đèn khổng lổ” (Vũ Tú Nam). Câu văn trên thuộc loại so sảnh nào?
A. Người với người
B. Vật với người
C. Vật với vật
D. Cái cụ thế với cái trừu tượng
II. TỰ LUẬN (7 điếm)
Em hãy tả cô giáo của em đang say sưa giảng bài trên lớp.
sưu tầm hoặc vẽ những bức ảnh / tranh minh họa cho nội dung câu chuyện : một người bạn quá say mê trò điện tử . Hãy quan sát những bức ảnh / tranh và thực hiện các yêu cầu :
a ) em hãy đặt tên cho các nhân vật và dựng lại nội dung câu chuyện đó
b ) câu chuyện gồm mấy sự việc ? những sự việc này diễn ra như thế nào ?
c ) kết cục câu chuyện là gì ? nó có ý nghĩa như thế nào ?
“Từ đó lão Miệng, bác Tai, cô Mắt, cậu Chân, cậu Tay lại sống thân mật với nhau, mỗi người một việc, không ai tị ai cả” có bao nhiêu từ được sử dụng với phép nhân hóa? *
a) 4 danh từ
b) 7 danh từ
c) 6 danh từ
d) 9 danh từ