bài 8 . CHỨNG MINH RẰNG TỪ TỈ LỆ THỨC \(\frac{A}{B}=\frac{C}{D}\)( A-B KHÁC 0 . C-D KHÁC 0 ) TA CÓ THẺ SUY RA TỈ LỆ THỨC \(\frac{A+B}{A-B}=\frac{C+D}{C-D}\)
BÀI 9 .SỐ HỌC SINH BỐN KHỐI 6,7,8,9,TỈ LỆ VỚI CÁC SỐ 9,8,7,6. BIẾT RẰNG SỐ HỌC SINH KHỐI 9 ÍT HƠN SỐ HỌC SINH KHỐI 7 LÀ 70 HỌC SINH . TÍNH SỐ HỌC SINH MỖI KHỐI
Chứng minh rằng ta có tỉ lệ thức\(\frac{a}{b}=\frac{c}{d}\)nếu có 1 trong các đẳng thức sau(Giả thiết các tỉ lệ thức đều có nghĩa)
a)\(\frac{a+b}{a-b}=\frac{c+d}{c-d}\)
b) (a+b+c+d)(a-b-c+d)=(a-b+c-d)(a+b-c-d)
cho a,b,c,d thuộc Z :b=(a+c)/2 và 1/c=1/2*[(1/b)+(1/d)].Chứng tỏ ô số a,b,c,d lập thành 1 tỉ lệ thức
B1.Cho hai số hữu tỉ a/b và c/d (b>0;d>0) chứng tỏ rằng:
Nếu a/b > c/d thì ad < bc
Nếu ad < bc thì a/b < c/d
B2.
a) chứng tỏ rằng nếu a/b < c/d (b>0;d>0) thì a/b < a+c/b+d < c/d
b) hãy viết bốn số hữu tỉ xen giữa -1/2 và -1/3
Chứng minh rằng từ tỉ lệ thức a/b=c/d(a-b,c-d khác 0)ta có thể suy ra tỉ lệ thức a+b/a-b=c+d/c-d
chứng minh rằng từ tỉ lệ thức a/b=c/d(a-b khác 0,c-d khác 0) ta có thể suy ra tỉ lệ thức a+b/a-b=c+d/c-d
Chứng minh rằng ta có tỉ lệ thức \(\frac{a}{b}=\frac{c}{d}\)nếu có 1 trong các đẳng thức sau(Giả thiết các tỉ lệ thức đều có nghĩa):
a)\(\frac{a+b}{a-b}=\frac{c+d}{c-d}\)
b) (a+b+c+d)(a-b-c+d)=(a-b+c-d)(a+b-c-d)
Câu trả lời hay, đúng và nhanh nhất mik sẽ tick
cho tỉ lệ thức a/b = c/d
Chứng minh rằng ta có tỉ lệ thức a-b/b = c-d/d
ai nhanh nhất mình tick cho
nhanh lên mình cần gấp
Từ tỉ lệ thức a/b = c/d, hãy suy ra các tỉ lệ thức sau ( giả thiết rằng, các tỉ lệ thức đều có nghĩa)
a) a - b / a + b = c - d / c + d
b) 2a + 3b / 3a - 4b = 2c + 3d / 3c - 4d
(những dấu / là phân số)