c ngòi bút như hình chiếc lá trè nhỏ
d EM giữ gìn bút cận thận để bút mãi là một cây bút mới
“Không gian lặn vào ngòi bút” có nghĩa là gì?
A. Cảnh mùa thu quê hương chìm vào trong ngòi bút nên không còn thấy được nữa.
B. Ngòi bút vẽ không thể hiện được cảnh mùa thu quê hương.
C. Cảnh mùa thu quê hương được thể hiện qua ngòi bút vẽ của bé.
D. Cả A và C đều đúng
Câu nào sau đây là câu ghép :
a. Mỗi loại hoa đều có một vẻ đẹp, một ý nghĩa riêng.
b. Tuy tôi chỉ nở vào mùa xuân nhưng đó là mở đầu của một năm, mang lại cho con người sự sung túc, may mắn.
c. Các loài hoa không ai chịu nhường ai, nhao nhao lên tiếng.
d. Ngày Tết, chẳng nhà nào có thể thiếu hoa đào.
Vở sạch chữ đẹp Lưu ý:Dùng bút bi hay bút nước,bút dạ ko dc chấp nhận,dùng bút máy để rèn đoạn văn sau:ÁNH TRĂNG
CẢNH KHUYA VÌ VẺ ĐẸP CHƯA NGỦ
CHƯA NGỦ VÌ LO NỖI NƯỚC NHÀ
HỒ CHÍ MINH
9. Hai câu: “Nếu những người hàng xóm quanh tôi chỉ trồng những cấy ngô xấu thì
việc thụ phấn do gió sẽ làm giảm chất lượng của trang trại tôi. Cho nên nếu tôi muốn
trồng được ngô tốt, tôi cũng phải giúp giúp những người xung quanh trồng được ngô
tốt đã!” được liên kết với nhau bằng cách nào? Hãy chỉ ra từ ngữ thể hiện phép liên kết
đó
4. Viết một đoạn văn khoảng 5 câu tả một cảnh đẹp ở quê em hoặc nơi em ở có sử dụng biện pháp nhân hoá.
Các bn chỉ cần kiếm một địa danh ở Cần thơ thôi ko cần làm đoạn văn đâu.
“Đôi khi một cử chỉ nhỏ của bạn cũng có thể làm thay đổi hoặc tạo nên sự khác biệt cho cuộc sống của người khác.”
Em hãy viết một đến hai câu làm sáng rõ hơn nội dung, ý nghĩa câu nói này.
cíu cíu cíu :(
Câu 10. (2.5 điểm) Em viết phần thân bài của bài văn theo đề sau: Có một cây bút đã làm bạn với một số học sinh ngoan suốt năm học lớp 5, chứng kiến bạn học sinh ấy chăm chỉ học tập và đạt thành tích tốt thế nào. Em hãy vào vai của cây bút, tả lại hoạt động của bạn học sinh ngoan ấy trong một buổi học.
Jup iem vs :<