Cho đoạn văn sau
Vậy thì, hoặc hình dung sự sống, hoặc sáng tạo ra sự sống, nguồn gốc của văn chương đều là tình cảm, là lòng vị tha. Và vì thế, công dụng của văn chương cũng là giúp cho tình cảm và gợi lòng vị tha...
Văn chương gây cho ta những tình cảm ta không có, luyện những tình cảm ta sẵn có; cuộc đời phù phiếm và chật hẹp của cá nhân vì văn chương mà trở nên thâm trầm và rộng rãi đến trăm nghìn lần.
a. Nêu nội dung chính của đoạn văn bản trên.
b. Cho luận điểm: "Văn chương gây cho ta những tình cảm ta không có, luyện những tình cảm ta sẵn có". Hãy làm sáng tỏ luận điểm trên bằng một đoạn văn khoảng 12 câu, trong đó sử dụng 1 câu có thành phần trạng ngữ. (Gạch chân và chú thích)
Trong bài Ý NGHĨA VĂN CHƯƠNG ngữ văn 7
Làm rõ các nhận định sau bằng cách lấy VÍ DỤ chứng minh:
a, văn chương gây cho ta những tình cảm ta không có
b, luyện những tình cảm ta sẵn có.
c, Văn chương là hình dung của sự sống muôn hình vạn trạng.
d, Văn chương sáng tạo ra sự sống
lấy 1 vài vd đơn giản như "chúng ta có tình yêu thương gia đình, sau khi đọc bài cuộc chia tay của những con búp bê thì càng thêm yêu gia đình"Giúp mk lấy thêm vài vd nha
Câu" Văn chương gây cho ta những tình cảm ta không có,luyện cho ta những tình cảm ta sẵn có" thuộc kiểu câu gì em đã học
Đề 4: "văn chương gây cho ta tình cảm ta không có, luyện những tình cảm ta sẵn có.” Bằng những hiểu biết của mình về văn chương, em hãy làm sáng tỏ ý kiến trên.
giúp mik vs, mik đag cần gấp
Đề bài : Trong tác phẩm "Ý nghĩa văn chương " của nhà phê bình văn học Khánh Hòa có viết :"Văn chương gây cho ta những tình cảm ta ko có và luyện cho ta những tình cảm ta sẵn có". Bằng những kiến thức văn học, em hãy làm sáng tỏ nhận định trên..
Hoài Thanh nhận xét :"Văn chương gây cho ta những tình cảm ta không có,luyện cho ta những tình cảm ta có sẵn." Qua bài thơ"Bánh trôi nước"của Hồ Xuân Hương ,em hãy là sáng tỏ ý kiến trên
Giúp mik với ạ.
Bài 2: Trong văn bản “Ý nghĩa văn chương”, Hoài Thanh đã viết:
Văn chương gây cho ta những tình cảm ta không có, luyện những tình
cảm ta sẵn có; cuộc đời phù phiếm và chật hẹp của cá nhân vì văn chương
mà trở nên thâm trầm và rộng rãi đến trăm nghìn lần.
Có kẻ nói từ khi các thi sĩ ca tụng cảnh núi non, hoa cỏ, núi non, hoa cỏ
trông mới đẹp; từ khi có người lấy tiếng chim kêu, tiếng suối chảy làm đề ngâm
vịnh, tiếng chim, tiếng suối nghe mới hay”
a. Nêu công dụng của dấu chấm phẩy trong câu văn được gạch chân
b. Câu văn in đậm đã chứng tỏ được sức mạnh nào của văn chương đối
với con người?
c. Dựa vào kiến thức đã học, em hãy viết đoạn văn khoảng 7 -10 câu để làm
sáng tỏ ý kiến của Hoài Thanh ”Văn chương gây cho ta những tình cảm
ta không có, luyện những tình cảm ta sẵn có”, trong đoạn có sử dụng 1
câu đặc biệt (gạch chân và chú thích rõ)
Đọc đoạn văn sau : " Văn chương gây cho ta những tình cảm ta không có, luyện cho ta những tình cảm ta sẵn có......... Không có gì là quá đáng."
a) Chỉ ra một vài nét nghệ thuật được sử dụng trong đoạn văn
b) Nêu tác dụng của biện pháp nghệ thuật nổi bật
Bài 2: Trong văn bản “Ý nghĩa văn chương”, Hoài Thanh đã viết:
Văn chương gây cho ta những tình cảm ta không có, luyện những tình
cảm ta sẵn có; cuộc đời phù phiếm và chật hẹp của cá nhân vì văn chương
mà trở nên thâm trầm và rộng rãi đến trăm nghìn lần.
Có kẻ nói từ khi các thi sĩ ca tụng cảnh núi non, hoa cỏ, núi non, hoa cỏ
trông mới đẹp; từ khi có người lấy tiếng chim kêu, tiếng suối chảy làm đề ngâm
vịnh, tiếng chim, tiếng suối nghe mới hay”
a. Nêu công dụng của dấu chấm phẩy trong câu văn được gạch chân
b. Câu văn in đậm đã chứng tỏ được sức mạnh nào của văn chương đối
với con người?
c. Dựa vào kiến thức đã học, em hãy viết đoạn văn khoảng 7 -10 câu để làm
sáng tỏ ý kiến của Hoài Thanh ”Văn chương gây cho ta những tình cảm
ta không có, luyện những tình cảm ta sẵn có”, trong đoạn có sử dụng 1
câu đặc biệt (gạch chân và chú thích rõ)
d. Từ đó, trình bày suy nghĩ của em về ý nghĩa của việc học môn Ngữ văn
trong nhà trường phổ thông.