Bạn chưa đăng nhập. Vui lòng đăng nhập để hỏi bài
Mèo_Hanna

Bài 3: Tìm độ dài 3 cạnh của một tam giác biết chu vi của tam giác đó bằng 36cm và độ dài 3 cạnh lần lượt tỉ lệ với 1,2;1,3;1,5

Bài 4: Chia một gói kẹo 60 cái thành 3 phần tỉ lệ với 1;2;3. Tìm số kẹo của mỗi phần

Bài 5: Số học sinh bốn khối 6,7,8,9 tỉ lệ với các số 9;8;7;6. Biết rằng số học sinh khối 9 ít hơn số học sinh khối 7 là 70 học sinh. Tính số học sinh mỗi khối

❤️ buồn ❤️
18 tháng 10 2018 lúc 17:14

bn vào link này tham khảo bài 3 nhé 

https://olm.vn/hoi-dap/tim-kiem?q=t%C3%ACm+%C4%91%E1%BB%99+d%C3%A0i+3+c%E1%BA%A1nh+c%E1%BB%A7a+tam+gi%C3%A1c+bi%E1%BA%BFt+chu+vi+b%E1%BA%B1ng+19+cm+v%C3%A0+%C4%91%E1%BB%99+d%C3%A0i+3+c%E1%BA%A1nh+t%E1%BB%89+l%E1%BB%87+ngh%E1%BB%8Bch+v%E1%BB%9Bi+c%C3%A1c+s%E1%BB%91+2;4;5+&id=925099

anhthu bui nguyen
18 tháng 10 2018 lúc 17:42

bài 3.

Gọi đọ dài 3 cạnh của hình tam giác là: a;b;c.

Vì a;b;c tỉ lệ với 1,2 ; 1,3 ; 1,5 nên

\(\frac{a}{1,2}=\frac{b}{1,3}=\frac{c}{1,5}\)và\(a+b+c=36\)

Áp dụng tính chất dãy tỉ số bằng nhau:

\(\frac{a}{1,2}=\frac{b}{1,3}=\frac{c}{1,5}=\frac{a+b+c}{1,2+1,3+1,5}=\frac{36}{4}=9\)

vì \(\frac{a}{1,2}=9\Rightarrow a=9\cdot1,2=10,8\)

vì \(\frac{b}{1,3}=9\Rightarrow b=11,7\)

vì \(\frac{c}{1,5}=9\Rightarrow c=13,5\)

vậy 3 cạnh của tam giác đó là  10,8cm;11,7cm;13,5cm

MẤY Ý TIẾP THEO TƯƠNG TỰ NHA

Bảo Ngọc
18 tháng 10 2018 lúc 18:21

Bài 3:

Gọi lần lượt các cạnh của \(\Delta\)là : a,b,c \(\left(a,b,c\inℕ^∗\right)\)

Theo đề bài ra ta có :

\(\frac{a}{1,2}=\frac{b}{1,3}=\frac{c}{1,5}\&a+b+c=36\)

Theo tính chất của dãy tỉ số bằng nhau,ta có :

\(\frac{a}{1,2}=\frac{b}{1,3}=\frac{c}{1,5}=\frac{a+b+c}{1,2+1,3+1,5}=\frac{36}{4}=9\)

\(\Rightarrow\hept{\begin{cases}\frac{a}{1,2}=9\\\frac{b}{1,3}=9\\\frac{c}{1,5}=9\end{cases}\Rightarrow\hept{\begin{cases}a=9.1,2\\b=9.1,3\\c=9.1,5\end{cases}\Rightarrow}\hept{\begin{cases}a=10,8\\b=11,7\\c=13,5\end{cases}}}\)

Vậy .....

Bài 4:

Gọi lần lượt các phần của gói kẹo là a,b,c \(\left(a,b,c\inℕ^∗\right)\)

Theo đề bài ra ta có :

\(\frac{a}{1}=\frac{b}{2}=\frac{c}{3}\)\(\&a+b+c=60\)

Theo tính chất của dãy tỉ số bằng nhau,ta có :

\(\frac{a}{1}=\frac{b}{2}=\frac{c}{3}\)\(=\frac{a+b+c}{1+2+3}=\frac{60}{6}=10\)

\(\Rightarrow\hept{\begin{cases}\frac{a}{1}=10\\\frac{b}{2}=10\\\frac{c}{3}=10\end{cases}\Rightarrow\hept{\begin{cases}a=10.1=10\\b=10.2=20\\c=10.3=30\end{cases}}}\)

Vậy ....

Bài 5:

Gọi lần lượt các khối 6,7,8,9 là a,b,c,d \(\left(a,b,c\inℕ^∗\right)\)

Theo đề bài ra,ta có :

\(\frac{a}{9}=\frac{b}{8}=\frac{c}{7}=\frac{d}{6}\)\(\&b-d=60\)

Theo tính chất của dãy tỉ số bằng nhau,ta có :

\(\frac{b}{8}=\frac{d}{6}=\frac{b-d}{8-6}=\frac{60}{2}=30\)

\(\Rightarrow\)\(\frac{a}{9}=30\)\(\frac{b}{8}=30\)\(\frac{c}{7}=30\)\(\frac{d}{6}=30\)

\(a=30.9=270\)

\(b=30.8=240\)

\(c=30.7=210\)

\(d=30.6=180\)

Vậy ....


Các câu hỏi tương tự
Nguyễn Hữu Dũng
Xem chi tiết
Đỗ Thị Kim Ngân
Xem chi tiết
mai pham nha ca
Xem chi tiết
Nguyễn Hoàng Khánh My
Xem chi tiết
Game Nghe
Xem chi tiết
Nguyễn trọng Huân
Xem chi tiết
Trịnh hà hoa
Xem chi tiết
Nguyễn Thị Quỳnh
Xem chi tiết
Trần Minh Ngọc
Xem chi tiết