Bài 1:
( x - 4 ) ( x + 4 ) < 0
=> xx + 4x - 4x + 16 < 0
x ( x + 4 - 4 ) + 16 < 0
x ( x + 0 ) + 16 < 0
xx + 16 < 0
x2 + 16 < 0
x2 < -16
Ta có : x2 > 0 với mọi x
-16 < 0
=> không tìm đc x t/m
Đề bài thế này thì minh cũng chịu. Bài một thì cấp 2 mới học số âm. Bài 2 thì giữa 2 phần ngoặc kép lại ko có dấu gì cả. Nếu giữa 2 phần ngoặc kép là dấu cộng thì nó dễ hiểu hơn rồi.
\(\left(x-1\right)\left(x+y\right)=33\)
\(\Rightarrow x-1;x+y\in\text{Ư}\left(33\right)\)
\(\Rightarrow x-1;x+y\in\left\{\pm1;\pm33\right\}\)
Ta có bảng :
\(x-1\) | \(1\) | \(-1\) | \(33\) | \(-33\) |
\(x\) | \(2\) | \(0\) | \(34\) | \(-32\) |
\(x+y\) | \(33\) | \(-33\) | \(1\) | \(-1\) |
\(y\) | \(31\) | \(-33\) | \(-33\) | \(-33\) |
Vậy ...