Gọi số học sinh lớp 7A và 7B lần lượt là a và b ( học sinh ) ( a , b ∈ N* )
Theo bài ra , ta có :
\(b - a = 5\)
\(\frac{a}{8}=\frac{b}{9}\)
Áp dụng tính chất dãy tỉ số bằng nhau , ta có :
\(\frac{a}{8}=\frac{b}{9}=\frac{b-a}{9-8}=\frac{5}{1}=5\)
\(\Rightarrow\hept{\begin{cases}a=5.8=40\\b=5.9=45\end{cases}}\)
Gọi số học sinh 2 lớp 7A và 7B lần lượt là \(a;b\left(b>5;a>0\right)\)
Theo đề bài ta có : \(\frac{x}{8}=\frac{y}{9};y-x=5\). Áp dụng tính chất dãy tỉ số bằng nhau ta có :
\(\frac{x}{8}=\frac{y}{9}=\frac{y-x}{9-8}=5\Rightarrow x=40;y=45\)
Vậy số học sinh của lớp 7A và 7B lần lượt là 40 và 45
Gọi x, y lần lượt là số học sinh của lớp 7A và 7B
(x,y ∈ N*; y > 5)
Lớp 7A ít hơn lớp 7B là 5 học sinh nên: y – x = 5.
Số học sinh của hai lớp tỉ lệ với 8: 9 nên:
Áp dụng tính chất của dãy tỉ số bằng nhau ta có;
Vậy lớp 7A có 40 học sinh, lớp 7B có 45 học sinh
Gọi x, y lần lượt là số học sinh của lớp 7A và 7B
(x,y ∈ N*; y > 5)
Lớp 7A ít hơn lớp 7B là 5 học sinh nên: y – x = 5.
Số học sinh của hai lớp tỉ lệ với 8: 9 nên:
Áp dụng tính chất của dãy tỉ số bằng nhau ta có;
Vậy lớp 7A có 40 học sinh, lớp 7B có 45 học sinh
Hok tốt