Tạo nhu cầu hứng thú, kích thích tình tò mò, ham hiểu biết của học bằng xây dựng và sử dụng tình huống có vấn đề là biện pháp dạy học thực hiện nhiệm vụ
Chọn một:
a. giáo dục kỹ thuật tổng hợp.
b. phát triển năng lực tư duy;
c. giáo dục thế giới quan khoa học;
d. trang bị kiến thức cơ bản;
Thủ khoa lưu Văn Hiện - người đạt 29,3 điểm trường ĐH Bách khoa Hà Nội năm 2017 đã được trao học bổng toàn phần và còn có thể nhận thêm học bổng danh cho sinh viên tài năng để khuyến khích những sinh viên tài năng có hoàn cảnh khó khăn, phát triển năng lực cá nhân. Việc này thể hiện quyền nào dưới đây của công dân?
A. Học suốt đời
B. Được nhận học bổng
C. Phát triển
D. Sáng tạo
Một cán bộ xã nghi một học sinh lớp 8 lấy cắp xe đạp của con mình nên đã bắt em về trụ sở xã, nhốt vào phòng làm việc cả ngày và mắng nhiếc, xoắn tai, dọa dẫm, ép em phải nhận tội. Thực ra, chiếc xe đó bị một bạn khác trong lớp mượn mà không hỏi. Cuối ngày, sau khi chiếc xe đã được trả lại, ông cán bộ xã mới thả cho em học sinh về trong trạng thái tinh thần hoảng loạn. Mẹ em học sinh đó do bị cán bộ xã khống chế, dọa nạt nên không dám nói năng gì.Em và các bạn có thể làm gì để giúp bạn học sinh trong trường hợp này và cũng để phòng ngừa những việc tương tự có thể xảy ra đối với em và các bạn khác trong trường?
Yêu cầu thuộc về lĩnh vực phẩm chất chính trị, đạo đức, lối sống của người giáo viên tiểu học?
Chọn một:
a. Có khả năng hướng dẫn đồng nghiệp một số kiến thức chuyên sâu về một môn học, hoặc có khả năng bồi dưỡng học sinh giỏi, hoặc giúp đỡ học sinh yếu hay học sinh còn nhiều hạn chế trở nên tiến bộ.
b. Tham gia các hoạt động xã hội, xây dựng và bảo vệ quê hương đất nước, góp phần phát triển đời sống văn hoá cộng đồng, giúp đỡ đồng bào gặp hoạn nạn trong cuộc sống
c. Có kiến thức về giáo dục học, vận dụng có hiệu quả các phương pháp giáo dục đạo đức, tri thức, thẩm mỹ, thể chất và hình thức tổ chức dạy học trên lớp
d. Nắm được kiến thức về tâm lý học lứa tuổi, sử dụng các kiến thức đó để lựa chọn phương pháp giảng dạy, cách ứng xử sư phạm trong giáo dục phù hợp với học sinh tiểu học
Năng lực nào sau đây KHÔNG PHẢI là năng lực cốt lõi chung mà tất cả các môn học và hoạt động giáo dục ở trường phổ thông cần hình thành và phát triển cho học sinh:
Chọn một:
a. Năng lực tự chủ và năng lực tự học;
b. Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo;
c. Năng lực giao tiếp và hợp tác.
d. Năng lực ngôn ngữ và năng lực tính toán;
Hãy cho biết học sinh trung học phổ thông có thể sử dụng quyền tự do ngôn luận như thế nào.
Chọn câu trả lời đúng trong các câu sau đây:
Quyền được phát triển của công dân có nghĩa là:
a. Mọi công dân đều có đời sống vật chất đầy đủ.
b. Mọi công dân đều có quyền được hưởng sự chăm sóc y tế.
c. Mọi công dân đều được hưởng sự ưu đãi trong học tập để phát triển năng khiếu.
d. Những người có tài được tạo mọi điều kiện để làm việc và phát triển tài năng.
Câu 1 ;Vai trò của tạo động lực cho giáo viên
Chọn một:
a. Giúp giáo viên có thêm sức mạnh để duy trì công việc
b. Giúp giáo viên sáng tạo trong công việc
c. Giúp giáo viên gắn bó với nghề
d. Cả 3 đáp án trên
Câu 2;Yếu tố như chính sách và chế độ quản lý, tiền lương, thưởng, quan hệ với đồng nghiệp… thuộc nhóm yếu tố nào?
Chọn một:
a. Nhóm môi trường làm việc
b. Nhóm tiêu chuẩn
c. Nhóm điều kiện cơ bản
d. Nhóm động lực
Câu 3 ;Phương pháp nào trong những phương pháp sau không nằm trong nhóm tạo động lực làm việc cho giáo viên?
Chọn một:
a. Phương pháp dự giờ
b. Phương pháp thông qua đánh giá thực hiện công việc
c. Phương pháp kinh tế
d. Phương pháp thông qua cải thiện điều kiện làm việc
Câu 4 ;Tạo động lực thông qua đào tạo, bồi dưỡng và phát triển nghề nghiệp gồm những lĩnh vực nào?
Chọn một:
a. Bồi dưỡng phẩm chất đạo đức và lòng nhân ái sư phạm
b. Bồi dưỡng năng lực sư phạm, năng lực chuyên môn
c. Tất cả các phương án trên
d. Bồi dưỡng năng lực công tác xã hội hóa giáo dục
Câu 5 Bồi dưỡng kiến thức về tin học ứng dụng, ngoại ngữ giao tiếp thông dụng, kiến thức về công nghệ, giải trí, văn hóa, thể thao, kiến thức về kĩ năng sống… thuộc lĩnh vực bồi dưỡng và phát triển nghề nghiệp nào?
Chọn một:
a. Bồi dưỡng phẩm chất đạo đức và lòng nhân ái sư phạm
b. Bồi dưỡng năng lực công tác xã hội hóa giáo dục
c. Bồi dưỡng năng lực sư phạm, năng lực chuyên môn
d. Bồi dưỡng kiến thức khoa học bổ trợ
Câu 6:Theo F.Herzberg, các nhóm yếu tố tác động đến người lao động gồm những nhóm nào sau đây?
Chọn một:
a. Nhóm có tác động tạo động lực và nhóm duy trì
b. Nhóm duy trì và nhóm mâu thuẫn
c. Nhóm động lực và nhóm không tạo động lực
d. Nhóm cá nhân và nhóm môi trường
Mọi công dân đều có quyền học tập từ thấp đến cao, có thể học bất cứ ngành, nghề nào, có thể học bằng nhiều hình thức và có thể học thường xuyên, học suốt đời là nội dung của quyền nào dưới đây?
A. Quyền phát triển
B. Quyền sáng tạo
C. Quyền học tập
D. Quyền học không hạn chế