1. Em hà có 1 sợi dây dài 1,25 m e dùng dây đó đo chiều rộng lớp học . Sau 4 lần đo liên tiếp thì khoảng cách giữa đầu dây và mép tường cn lại = 1/5 độ dài sợi dây . Hỏi chiều rộng lớp học
2.Gọi M và N là 2 điểm nằm giữa hai mút đoạn thẳng AB biết rằng AN= BM . So sánh AM và BN .Xét cả hai trườn hợp
a) Xét trường hợp điểm MM nằm giữa hai điểm AA và NN; Điểm NN nằm giữa hai điểm BB và MM.
- Vì MM nằm giữa AA và MM nên AM=AN−MNAM=AN−MN (1)
- Vi NN nằm giữa BB và MM nên BN=BM−MNBN=BM−MN (2)
Mà AN=BMAN=BM (đề bài) nên từ (1) và (2) suy ra AN−MN=BM−MNAN−MN=BM−MN
Do đó: AM=BNAM=BN.
b) Xét trường hợp điểm NN nằm giữa AA và MM; điểm MM nằm giữa BB và NN.
- Vì NN nằm giữa AA và MM nên AN+NM=AMAN+NM=AM (3)
- Vì MM nằm giữa BB và NN nên BM+MN=BNBM+MN=BN (4)
Mà AN=BMAN=BM (Đề bài) nên từ (3) và(4) suy ra
AN+NM=BM+MNAN+NM=BM+MN hay AM=BN
bài 1 :4 lần căng dây: 4.1,25 = 5 m (không phải 6!)
thêm 1 đoạn từ đầu dây đến mép tường: là 1/5.1,25= 0,25m
vậy chiều rộng lớp là 5,25m