Thông tin cơ bản

Học tại trường Chưa có thông tin
Đến từ Chưa có thông tin , Chưa có thông tin
Số lượng câu hỏi 5
Số lượng câu trả lời 0
Điểm GP 0
Điểm SP 0

Người theo dõi (0)

Đang theo dõi (0)

Dòng thời gian


Chủ đề:

Chương IV- Từ trường

Câu hỏi:

Câu 1: Công thức tính suất điện động của nguồn điện là:

Câu 2: Điện trường là A. môi trường không khí quanh điện tích B. môi trường dẫn điện C. môi trường bao quanh điện tích, gắn với điện tích và tác dụng lực điện lên các điện tích khác đặt trong nó D. môi trường chứa các điện tích Câu 3: Khi nhiệt độ tăng, điện trở suất của kim loại: A. Giảm dần đến gần đúng theo hàm bậc nhất B. Tăng dần đến gần đúng theo hàm bậc nhất C. Tăng nhanh theo hàm bậc 2 D. Giảm nhanh theo hàm bậc 2 Câu 4: Công thức tính điện năng tiêu thụ của đoạn mạch là: Câu 5: Theo thuyết electron thì ion dương là do: A. nguyên tử mất electron B. nguyên tử nhận được electron C. nguyên tử nhận được điện tích dương D. nguyên tử nhận được điện tích âm Câu 7: Nếu tăng khoảng cách giữa hai điện tích điểm lên 2 lần thì lực tương tác tĩnh điện giữa chúng sẽ: A. tăng lên 16 lần B. tăng lên 4 lần C. giảm đi 16 lần D. giảm đi 4 lần Câu 8: Trong các nhận xét về tụ điện dưới đây, nhận xét nào sau đây là không đúng: A. Điện dung của tụ càng lớn thì tích được điện lượng càng lớn B. Điện dung của tụ có đơn vị là Fara C. Điện dung đặc trưng cho khả năng tích điện của tụ D. Hiệu điện thế càng lớn thì điện dung của tụ càng lớn Câu 9: Ghép song song một bộ 3 pin giống nhau loại 9V - 1Ω thì thu được bộ nguồn có suất điện động và điện trở trong là: A. 3V; 1/3Ω B. 9V; 1/3Ω C. 9V; 3Ω D. 3V; 3Ω Câu 10: Cho dòng điện có cường độ 0,75A chạy qua bình điện phân đựng dung dịch CuSO4 có cực dương bằng đồng trong thời gian 16 phút 5 giây. Khối lượng đồng giải phóng ra ở điện cực là A. 0,24 kg B. 0,24 g C. 24 kg D. 24 g

Chủ đề:

Đề cương ôn tập văn 11 học kì II

Câu hỏi:

I. ĐỌC HIỂU Đọc đoạn trích sau và thực hiện các yêu cầu từ Câu 1 đến Câu 4:

(1) Tuổi trẻ là đặc ân vô giá của tạo hóa ban cho bạn. Vô nghĩa của đời người là để tuổi xuân trôi qua trong vô vọng. […] Người ta bảo, thời gian là vàng bạc, nhưng sử dụng đúng thời gian của tuổi trẻ là bảo bối của thành công. […] Thế giới này là của bạn, đất nước này là của chúng ta. Chúng ta không thể ngồi nhìn đồng bào nghèo khó mãi. Đừng ngồi quây quần thường xuyên bên góc bếp, và cũng đừng thu mình một góc trong nhà trọ nhỏ nhoi, hãy đi ra để nhìn để hiểu; đừng đắm đuối trên màn hình máy tính, trên smartphone bằng những câu chuyện phiếm giết thời gian mà hãy dùng nó như một công cụ nối liền thế giới bên ngoài. (2) Biến tri thức của loài người, của thời đại thành tri thức bản thân và cộng đồng, vận dụng vào hoạt động thực tiễn của mình. Trước mắt là tích lũy tri thức khi còn ngồi trên ghế nhà trường để mai này khởi nghiệp. Tự mình xây dụng các chuẩn mực cho bản thân, nhận diện cái đúng, cái sai, cái đáng làm và không nên làm. Trường đời là trường học vĩ đại nhất, nhưng để thành công, bạn cần có nền tảng về mọi mặt, thiếu nó không chỉ chông chênh mà có khi vấp ngã. (Trích Bài phát biểu của PGS.TS Nguyễn Văn Minh- Hiệu trưởng Trường Đại học Sư phạm Hà Nội nhân dịp kỉ niệm ngày 26/ 03/ 2016)

Câu 1. Xác định phương thức biểu đạt của đoạn trích trên. Câu 2. Theo tác giả, nên làm gì và không nên làm gì để sử dụng đúng thời gian của tuổi trẻ? Câu 3. Anh/ chị hiểu như thế nào về ý kiến: Tuổi trẻ là đặc ân vô giá của tạo hóa ban cho bạn? Câu 4. Trong hai lời khuyên trên, lời khuyên nào có ý nghĩa hơn với anh/ chị? Vì sao?

II. LÀM VĂN Câu 1 Viết một đoạn văn (khoảng 200 chữ) trình bày suy nghĩ của anh/ chị về ý kiến được nêu trong phần Đọc hiểu: Trường đời là trường học vĩ đại nhất, nhưng để thành công bạn cần có nền tảng về mọi mặt, thiếu nó không chỉ chông chênh mà có khi vấp ngã.