Học tại trường Chưa có thông tin
Đến từ Chưa có thông tin , Chưa có thông tin
Số lượng câu hỏi 1
Số lượng câu trả lời 0
Điểm GP 0
Điểm SP 0

Người theo dõi (0)

Đang theo dõi (0)


Chủ đề:

Bài 14. Định luật về công

Câu hỏi:

1.Trong những trường hợp nào thì lực tác dụng lên vật không thực hiện công, trường hợp nào thì lực tác dụng lên vật có thực hiện công ?

- Một người cố sức tác dụng lực đẩy lên tảng đá to nhưng tảng đá vẫn không xê dịch. Hỏi người này có sinh ra công hay không ?

- Một vật được kéo di chuyển trên một mặt dốc nghiêng. Lực tác dụng lên vật gồm trọng lực \(\overrightarrow{P}\) , lực kéo \(\overrightarrow{F}\) , lực nâng \(\overrightarrow{N}\) và lực ma sát \(\overrightarrow{\text{Fms}}\) của mặt dốc, có phương và chiều được mô tả trên hình H1. Hỏi lực nào có thực hiện công, lực nào không thực hiện công, vì sao?

2. Khi lực tác dụng lên vật cùng hướng với hướng chuyển động của vật, công của lực phụ thuộc vào những yếu tố nào? Khi này, hãy nêu công thức tính công, tên gọi và đơn vị của các đại lượng trong công thức.

Một người kéo một thùng nước từ dưới giếng lên. Khối lượng của thùng nước là 6 kg. Quãng đường thùng nước di chuyển đi lên là 12 m. Cho biết lực kéo thùng nước bằng với trọng lượng của thùng. Tìm công do người thực hiện.

3. Một người đi xe đạp, chuyển động thẳng đều trên đoạn đường nằm ngang trong thời gian 20 min và sinh ra một công là 720 kJ. Khi đạp xe, người này tạo ra một lực kéo cùng chiều chuyển động của xe. Sau đó người này tiếp tục đạp xe lên một đoạn đường dốc trong thời gian 10 min. Lực kéo do người này tạo ra trên đoạn đường dốc lớn hơn gấp 3 lần lực kéo trên đoạn đường nằm ngang nhưng tốc độ xe trên đoạn đường dốc chỉ bằng 0,6 lần tốc độ xe trên đoạn đường nằm ngang. Hãy tìm công do người này sinh ra trên đoạn đường dốc.