B1:Cho tam giác ABC,phân giác AD,gọi E và F lần lượt là hình chiếu của B và C trên AD.C/m:
a.Tam giác ABE đồng dạng với tam giác ACF,tam giác BDE đồng dạng với tam giác CDF.
b.AE.DF=AF.DE>
c.Cho góc C=30 độ,AB=2cm.Tính diện tích của tam giác ABC.
B2:Cho tamgiacs ABC vuông tại A(AB<AC),AH là đường cao.Từ trung điểm I của cạnh AC ta vẽ ID vuông góc với cạnh huyền BC.Biết AB=3cm,Ac=4cm.
a.Tính độ dài BC.
b.C/m:tam giác IDC đồng dạng với tam giác BHA.
c.C/m hệ thức BD2-CD2=AB2.
C1 :Cách nhập một văn bản định dạng kí tự ,định dạng văn bản,định dạng trang văn bản.
C2:Cách chèn một đối tượng (hình ảnh, kí tự đặc biệt,chữ nghệ thuật ,công thức toán học)vào văn bản.
C3:Cách tạo một bảng biểu, nhập dữ liệu cho bảng bằng công thức fomuda trên bảng, nêu chức năng của từng hàm,nêu cách thay đổi đường viền trang trí bảng.
C1:Giải thích vì sao có thể nói Việt Nam có nhiều kiểu hệ sinh thái rừng đặc sắc?
C2:Hiện nay tài nguyên rừng nước ta bị khai thác bừa bãi và có nguy cơ cận kiệt.Trách nhiệm của chúng ta với rừng như thế nào?
C3:Chứng minh khí hậu nước ta có tính chất nhiệt đới gió mùa ẩm.
C1:Chính sách văn hóa ,giáo dục của Pháp có phải là khai hóa văn minh cho người Việt không?Vì sao.
C2:Chính sách khai thác thuộc địa của thực dân Pháp có tác động như thế nào đối với nền kinh tế ở Việt Nam vào cuối thế kỉ XX?Trong đó,giai cấp địa chủ phong kiến và nông dân có những thay đổi như thế nào?
C3:Mục đích đấu tranh của phong trào yêu nước Việt Nam đầu thế kỉ XX là gì?Nêu điểm mới của xu hướng cứu nước đầu thế kỉ XX?
C4:Dựa vào đâu phong trào Đông Du chủ trương bạo động dành độc lập ?Hãy suy nghĩ và phân tích chủ trương này?
C5:Vì sao Nguyễn Tất Thành ra đi tìm đường cứu nước?Nêu những hành động của Nguyễn Tất Thành sau khi ra đi tìm đường cứu nước?Việc lựa chọn con đườngcứu nước đó có gì mới so với các nhà yêu nước trước đó?