Học tại trường Chưa có thông tin
Đến từ Vĩnh Phúc , Chưa có thông tin
Số lượng câu hỏi 18
Số lượng câu trả lời 25
Điểm GP 0
Điểm SP 18

Người theo dõi (4)

Jang Wonyoung
Pé Đóm cute
Tokino Usagi
happy

Đang theo dõi (4)


Chủ đề:

Ôn tập ngữ văn lớp 6 học kì II

Câu hỏi:

Từ hai đoạn văn miêu tả dưới đây , em hãy lập lại dàn ý và cho biết tác giả đã quan sát theo trình tự nào và sử dụng các giác quan nào để quan sát.

a) “Chẳng bao lâu,tôi đã trở thành một chàng dế thanh niên cường tráng. Đôi càng tôi mẫm bóng. Những cái vuốt ở chân, ở khoeo cứ cứng dần và nhọn hoắt. Thình thoảng muốn thử sự lợi hại của những chiếc vuốt, tôi co cẳng lên đạp phanh phách vào những ngọn cỏ. Những ngọn cỏ gẫy rạp y như có nhát dao vừa lia qua. Đôi cánh tôi, trước kia ngán hủn hoẳn, bây giờ thành cái áo dài kín xuống tận chấm đuôi. Mỗi khi tôi vũ lên, đã nghe tiếng phành phạch giòn giã. Lúc tôi đi bách bộ thì cả người tôi rung rinh một màu nâu bóng mỡ soi gương được và rất ưa nhìn. Đầu tôi to ra và nổi từng tảng, rất bướng. Hai cái răng đen nhánh luc nào cũng nhai ngoàm ngoạp như hai lưỡi liềm máy làm việc. Sợi râu tôi dài và uốn cong mọt vẻ rất đỗi hùng dũng”.

b) “Cái anh chàng dế Choắt, người gầy gò và dài lêu nghêu như gã nghiện thuốc phiện. Đã thanh niên rồi mà cánh chỉ ngắn củn đến giữa lưng, hở cả mạng sườn như người cởi trần mặc áo gi-lê. Đôi càng bè bè, nặng nề trông đến xâus. Râu ria gì mà cụt có một mẩu, mặt mũi lúc nào cũng ngẩn ngẩn ngơ ngơ”.