Học tại trường Chưa có thông tin
Đến từ Điện Biên , Chưa có thông tin
Số lượng câu hỏi 0
Số lượng câu trả lời 12
Điểm GP 1
Điểm SP 6

Người theo dõi (0)

Đang theo dõi (0)


Câu trả lời:

Tình bạn là mối quan hệ không thể thiếu trong đời sống của tất cả chúng ta. Vậy tình bạn là gì? Thiếu nó, cuộc sống của ta sẽ ra sao? Trong cuộc đời mỗi chúng ta ai cũng có những tình bạn, đó là sự gắn bó giữa hai hoặc nhiều người trên cơ sở tương đồng về sở thích, tính cách hay lí tưởng. Một tình bạn trở nên đẹp đẽ và cao quý khi ta dành cho đối phương sự tôn trọng, đồng cảm và sẻ chia; không quản ngại hi sinh, vất vả để giúp đỡ lẫn nhau. Giữa dòng đời với biết bao bon chen, xô đẩy, có được một tình bạn chân thành là điều vô cùng may mắn. Bởi đó là niềm vui, là chỗ dựa lớn lao đem đến cho ta sức mạnh vượt qua mọi khó khăn, gian khổ. Đồng thời, “học thầy không tày học bạn”, từ họ ta có thể nhìn ra thiếu sót của bản thân, từ đó mà phấn đấu, nỗ lực để hoàn thiện hơn. Tuy nhiên, không phải ai cũng tìm được cho riêng mình những người tri âm tri kỉ như Lưu Bình – Dương Lễ, Bá Nha – Tử Kì hay Nguyễn Khuyến – Dương Khuê… Một chút tham lam ích kỉ hay ghen ghét đố kị cũng có thể khiến người gọi là “bạn” kia lợi dụng hay phản bội hòng trục lợi từ ta. Thêm nữa, là bạn tốt không đồng nghĩa với việc bao che, đồng tình với những hành động sai trái của đối phương mà phải mạnh dạn thẳng thắn giúp bạn nhận ra sai lầm và quay lại với con đường đúng đắn. Vì vậy, tất cả chúng ta cần đối xử với những người bạn của mình bằng tất cả sự chân thành và không ngừng giúp đỡ nhau vươn lên trong cuộc sống

Câu trả lời:

Mỗi chúng ta khi được sinh ra trong thế giới này đã là một niềm hạnh phúc. Tuy nhiên chúng ta không tồn tại như những cá thể độc lập mà hạnh phúc đích thực chỉ nảy sinh khi chúng ta được tắm trong suối nguồn của tình yêu thương.Vì vậy lòng yêu thương con người là một trong những tố chất làm nên ý nghĩa cuộc sống cuả mỗi chúng ta.

Người ta thường nói tình cảm là thứ được xây dựng trên nền tảng thời gian dựa trên các giá trị tinh thần. Tuy nhiên, có một thứ tình cảm đặc biệt khi con người ta sinh ra đã có, đó là tình cảm gia đình. Gia đình là nơi nuôi dưỡng e cũng là nơi e quay về khi vấp ngã, khó khăn. Tình cảm ấy đã nuôi dưỡng, vun đắp e khôn lớn, là niềm động lực cho e tiến về phía trước đối mặt với chông gai cuộc đời. Dù thế nào thì đối với e tình thương gia đình à tình cảm đáng giá, thiêng liêng nhất.

Bố luôn yêu chiều e. Con đường từ nhà mình đến trường của e không xa nhưng mỗi khi trời mưa gió bố lại đưa e đi học. Đáng lẽ ra, đó là ngày bố được nghỉ ngơi sau những ngày nắng cháy. Vậy mà bố vẫn dậy sớm rồi chuẩn bị để đưa e đi học. Bố sợ e đi một mình bị ướt. Bố lo cho cô con gái bé nhỏ của bố. E bảo: "Con đi cùng bạn cũng được" nhưng bố không cho, phải là bố đưa e đi bố mới yên tâm. Ngồi sau xe bố, e thử vươn người ra trong mưa, hạt mưa bắn vào mặt lạnh buốt, rát. E giật mình thu người lại sau lưng bố. Những giọt nước mắt e lăn dài, vòng tay ôm bố thật chặt, khẽ thì thầm: "Con ôm bố cho ấm nhé". Bố là vậy, luôn hi sinh tất cả vì e.

Song đâu chỉ có người thân mà còn có những người bạn quanh ta nữa. Thật hạnh phúc biết bao khi e có được một người bạn! Nhất là tình cảm đó dược xây dựng trên một tình bạn chân thật, đậm đà, thắm thiết. Tình bạn này không dựa trên địa vị cao sang, trên tiền bạc thấp hèn, trên vật chất tầm thường. Đó mới chính là hạnh phúc của em khi được sống bên bạn thân.
Nghĩ đi nghĩ lại, e thấy mình nhận được rất nhiều tình cảm. Để xứng đáng, e luôn nghe lời dạy bảo của cha mẹ, biết đem lại niềm vui cho họ. Hay ngoài xã hội, khi tình thương của e được mở rộng, e luôn muốn họ nhận được tình thương đó.

Tình thương là hạnh phúc của con người, chỉ cần thể hiện sự chia sẻ và quan tâm tới người khác đó cũng là một niềm vui trong cuộc sống. Chúng ta hãy cứ cho đi tình thương mà đừng mong chờ sẽ nhận lại được, như thế chúng ta sẽ thấy nó có ý nghĩa và sẽ thấy hạnh phúc gấp nhiều lần. Em thấy hạnh phúc hơn khi mình nhận được tình thương từ mọi người, và e cầu mong rằng tất cả mọi người hãy gạt bỏ những thói ích kỉ cá nhân để sống và hành động vì cộng đồng của mình.
_P/s: có thể có chỗ ko hay hoặc ko đầy đủ gợi ý nhưng chắc có thể giúp cậu đấy :P