Học tại trường Chưa có thông tin
Đến từ Hà Nội , Chưa có thông tin
Số lượng câu hỏi 29
Số lượng câu trả lời 11
Điểm GP 0
Điểm SP 2

Người theo dõi (1)

halinhvy

Đang theo dõi (2)


Chủ đề:

Bài 1: Pháp luật và đời sống

Câu hỏi:

ĐẠO LÝ VÀ CUỘC SỐNG (HÃY TIN VÀO LUẬT NHÂN QUẢ)

1. Người ta thường nói khi cho đi thì đừng suy nghĩ thiệt hơn điều này hoàn toàn đúng bởi một khi bạn đã cho đi là một điều tốt. Như câu thành ngữ “Ông trời không lấy đi của ai tất cả thứ gì”. Chính vì vậy khi bạn cho đi thì chắc chắn sẽ đến một ngày bạn sẽ được nhận lại. Tương tự nếu bạn cho đi quả ngọt bạn sẽ thu về quả ngọt và nếu bạn cho đi quả đắng bạn sẽ nhận lại quả đắng.

2. Lời cảm ơn đôi khi lại là lời nói dễ dàng nhất để thể hiện sự biết ơn đối với những người đã giúp đỡ mình dù nó chỉ là 2 từ nhưng lại mang ý nghĩa cực lớn. Nhưng một số người lại không thể nói được hai từ “Cảm ơn” này đối với những người đã giúp đỡ mình. Điều này, quả thực mà nói đối với chính người đã giúp đỡ dù không mong nhận lại cũng sẽ cảm thấy không vui bởi họ không biết việc giúp đỡ của họ có mang lại lợi ích cho người kia không.

3. Giúp một việc nhỏ cũng là giúp, giúp nhiều việc thì càng quý. Bởi nếu bạn giúp đỡ họ hơn một lần thi người kia dù có ích kỷ đến đâu cũng sẽ suy nghĩ về những lần bạn đã giúp đỡ họ mà quay trở lại giúp đỡ bạn khi bạn cần. Chính vì vậy, hãy giúp đỡ nhiều người nhất bạn có thể và giúp hết mình nhé.

CÒN TIẾP