Học tại trường Chưa có thông tin
Đến từ Chưa có thông tin , Chưa có thông tin
Số lượng câu hỏi 16
Số lượng câu trả lời 3
Điểm GP 0
Điểm SP 0

Người theo dõi (0)

Đang theo dõi (0)


Bé Châu

Chủ đề:

Đề cương ôn tập văn 7 học kì II

Câu hỏi:

Đọc kĩ đoạn văn sau và trả lời câu hỏi:

(...)Đồng bào ta ngày nay cũng rất xứng đáng với tổ tiên ta ngày trước. Từ các cụ già tóc bạc đến các cháu nhi đồng trẻ thơ, từ những kiều bào ở nước ngoài đến những đồng bào ở vùng tạm bị chiếm, từ nhân dân miền ngược đến miền xuôi, ai cũng một lòng nòng nà yêu nước, ghét giặc. Từ những chiên sĩ ngoài mặt trận chịu đói những phụ nữ khuyên chồng con đi tòng quân mà mình thì xung phong giúp việc vận tải, cho đếncác bà mẹ chiến sĩ săn sóc yêu thương bộ đội như con đẻ của mình. Từ những nam nữ công nhân và nông dân thi đua tang gia sản xuất, không quản khó để giúp một phần vào kháng chiến... Những cứ chỉ cao quý đó tuy khác nhau nới việc làm, nhưng đều giống nhau nơi lòng nồng nàn yêu nước (...)

Câu 1: (...đ)

Đoạn văn trên được trích từ văn bản nào? Của tác giả nào? Phương thức biểu đạt chính của văn bản?

Câu 2: (...đ)

Nêu nội dung chính của đoạn văn

Câu 3: (...đ)

Xác định kiểu liệt kê trong câu văn sau

" từ các cụ già tóc bạc đến các cháu nhinđồng trẻ thơ, từ những kiều bào ở nước noài đến những đồng bào ở vùng tạm bị chiếm, từ nhân dâm miền ngược đến miền xuôi, ai cũng một lòng nồng nàn yêu nước, ghét giặc"

Câu 4:(..)

Sau khi học văn bản trên, em sẽ làm gì để giữ gìn và phát huy truyền thống yêu nước của nhân dân ta? Viết mọt đoạn văn ngắn 6-8 câu nêu rõ trách nhiemj của bản thân