Học tại trường Chưa có thông tin
Đến từ Chưa có thông tin , Chưa có thông tin
Số lượng câu hỏi 2
Số lượng câu trả lời 0
Điểm GP 0
Điểm SP 0

Người theo dõi (0)

Đang theo dõi (0)


canh4869

Chủ đề:

Đề cương ôn tập văn 11 học kì I

Câu hỏi:

Câu 1. Đọc đoạn văn sau và trả lời câu hỏi
Đêm hôm ấy, lúc trại giam tỉnh Sơn chỉ còn vẳng tiếng mõ trên vọng canh, một cảnh tượng xưa nay chưa từng có đã bày ra trong buông tối chật hẹp, ẩm ướt, tường đầy mạng nhện, tổ rệp, đất bừa bãi phân chuột và gián.
Trong một không khí tỏa như đám cháy, ánh sáng đỏ ngòm của một bó đuốc tẩm dầu rọi lên trên ba cái đầu người đang chăm chú trên một tấm lụa bạch còn nguyên vẹn lần hồ. Khói bốc tỏa cay mắt làm họ dụi mắt lai lịa. Một tên tù cổ đeo gông, chân vứơng xiềng đang đậm tô nét chữ trên tấm lụa trắng tinh căng phẳng trên mảnh ván. Tên tù viết xong một chữ, tên quản ngục lại khúm núm cất những đồng tiền kẽm đánh dấu ô chữ đặt trên phíên lụa óng. Và cái thầy thơ lại gầy gò thì run run bưng chậu mực. Thay bút con, đề xong lạc khỏan, ông Huấn Cao thở dài, buồn bã đỡ viên quản ngục đứng thẳng dậy và đĩnh đạc bảo:
- Ở đây lẫn lộn. Ta khuyên thầy Quản nên thay chỗ ở đi. Chỗ này không phải là nơi để treo một bức lụa trắng trẻo với những nét chữ vuông vắn rõ ràng như thế. Thoi mực kiếm được ở đâu tốt và thơm lắm. Thầy có thấy mùi thơm ở chậu mực bốc lên không?... Ta bảo thực đấy, thầy Quản nên tìm về quê mà ở đã , rồi hãy nghĩ đến chuyện chơi chữ. Ở đây khó giữ thiên lương cho lành vững và rồi cũng đến nhem nhuốc mất cái đời lương thiện đi.
1) Đoạn văn viết theo phương thức biểu đạt nào là chính. Nội dung chủ yếu của đoạn văn là gì
2) Trong đoạn văn tác giả sử dụng biện pháp nghệ thuật nào ? Nêu tác dụng
3) Từ đoạn văn trên, anh chị hãy viết 1 đoạn văn ngắn trình bày suy nghĩ về lời khuyên quản ngục của Huấn Cao

Câu 2 :
"ta không vì vàng ngọc hay quyền thế mà ép mình viết bao giờ. Nhất sinh ta cũng chỉ mới viết có hai bộ tứ bình và một bức trung đường cho ba người bạn thân của ta thôi. Ta rất cảm kích tấm lòng biệt nhãn liên tài của các người. Nào ta có biết đâu một người như thầy quản đây mà lại có những sở thích cao quý như vậy.Thiếu chút nữa bta phụ mất một tấm lòng trong thiên hạ."
Từ truyện ngắn chữ người tử tù,anh chị hãy làm sáng tỏ vẻ đẹp nhân vật Huấn Cao được biểu hiện qua đoạn văn trên .Qua đó anh chị có suy nghĩ thế nào về vẻ đẹp này trong cuộc sống.
MỌI NGƯỜI LÀM NHANH GIÚP MÌNH NHÉ .XIN CÁM ƠN.

canh4869

Chủ đề:

Đề cương ôn tập văn 11 học kì I

Câu hỏi:

CÂU 1 :Đọc đoạn văn sau và trả lời câu hỏi :

(1)Một lần tình cờ tôi đọc được bài viết " hạnh phúc là gì? " trên blog của 1 người bạn . (2)Bạn ấy viết rằng : hạnh phúc là được nằm trong chăn ấm...(3)hạnh phúc là được mẹ pha cho các sữa nóng.(4)hạnh phúc là được cùng đứa bạn thân long nhong trên các phố."

(5)bất chợt giật mình hạnh phúc đơn giản vậy sao ?...(6)dường như lâu nay chúng ta chỉ quen vơ ưa việc than phiền mình bất hạnh chứ ít khi biết được rằng mình đang hạnh phúc.(7)Hãy thử 1 lần nghĩ xem : khi chúng ta than phiền vì bố mẹ quá quan tâm đến việc của chúng mình thì ngoài kia biết bao nhiêu người thèm hơi ấm cuả mẹ ,thèm tiếng cười cuả bố ,thèm được về nhà để được mắng ,...khi chúng ta bất mãn với việc học hành quá căng thẳng thì ngoài kia biết bao người đang khao khát 1 lần được đến trường ,1 lần cầm cây bút để viết lên những giấc mơ .

A)XÁC định phương thức biểu đạt chính được sử dụng trong đoạn văn trên

B)Chỉ ra và nêu tác dụng của biện pháp tu tùy được sử dụng trong câu (7)

C) viết đoạn văn ngắn trình bày suy nghĩ của anh chị về hạnh phúc trong cuộc sống hôm nay

CÂU 2 :

"Bài thơ câu cá mùa thu thể hiện sự cảm nhận tinh tế của Nguyễn Khuyến về cảnh sắc mùa thu đồng bằng bắc bộ ".Hãy làm rõ nhận định trên qua bài thơ câu cá mùa thu .Trước cảnh sắc mùa thu của quê hương ,anh chị có tâm trạng như thế nào ?