Học tại trường Chưa có thông tin
Đến từ Hà Nội , Chưa có thông tin
Số lượng câu hỏi 3
Số lượng câu trả lời 8
Điểm GP 1
Điểm SP 4

Người theo dõi (2)

ĐỖ CHÍ DŨNG
NKT *

Đang theo dõi (3)

ngô ngọc linh
Thảo Phương
NKT *

Câu trả lời:

Hồ chủ tịch vốn nổi tiếng với sự giản dị, mộc mạc mà chân chất, đức tính đáng quý mà hiếm ai có được trong tâm hồn con người. Ấy vậy mà "Đức tính giản dị của Bác Hồ" đã thể hiện, tôn vinh, nói lên tấm lòng giản dị và hết sức chân thực trong từng hành động, cử chỉ của vị lãnh tụ vĩ đại dân tộc Việt Nam chúng ta. Thật vậy, văn bản đã mang lại cho người đọc một cảm giác thực tế nhất có thể, lối sống hàng ngày cũng xuất hiện trong tác phẩm một cách rất tự nhiên, đến đây ta lại nghĩ từ lối sống cho đến cách ăn mặc, từ hành động cho đến việc học hành của những người học trò còn đang ngồi trên chiếc ghế nhà trường hết sức thân thương ấy! Trước hết, phải nói rằng Bác cẩn trọng đến từng miếng cơm manh áo, cẩn trọng trong từng lời nói, hành động. Mặc dù là một người uy quyền, ai ai cũng yêu quý nhưng bữa cơm của Bác vẫn luôn đạm bạc chỉ gồm vài ba món, ấy vậy mà cho đến lúc thưởng thức cũng chẳng để rơi một hạt cơm nào. Nhưng điều này lại không hề xuât hiện đối với các bạn học sinh hiện nay của chúng ta, đất nước ngày càng phát triển, hầu hết mọi ng đều đc ăn sung mặc sướng, trong bữa cơm luôn xuất hiện nhiều món ngon, bổ dưỡng, tuy vậy nhưng một số người trên cương vị là học sinh đã không cảm thông, đau xót cho lao động vất vả của bao người công nhân chăm chỉ mệt nhọc làm nên hạt cơm trắng dẻo, thơm ngon cho họ mà còn để dư thừa, không ăn hết thì đổ đi, vứt bỏ mà chẳng hề có chút thương tiếc nào cả. Chẳng những thế một số bạn còn thỉnh thoảng hay thậm chí là thường xuyên mặc sai đồng phục, sử dụng thiết bị thông minh không đc cho phép khi bước chân đến ngôi trường thân thuộc bấy lâu nay của mình. Tiếp đến là việc học hành vô cùng chểnh mảng, thiếu khoa học, hết sức đổ đốn của nhiều bạn học sinh hiện nay, họ làm việc thiếu phù hợp, thiếu cần cù, ko chăm chỉ, ra sức học hành mà còn ham chơi đua đòi, sa ngã vào biết bao tệ nạn xã hội còn đang ẩn chứa trong xã hội khắc nghiệt thời nay, phung phí thời gian, tiền bạc vào những điều hết sức vô bổ. Bác có giản dị đến đâu thì họ lại sa đọa, đổ đốn đến đấy! Những người học sinh cứ tiếp tục trở nên như vậy mà chẳng màng đến hậu quả vô cùng đáng tiếc mai sau, đầu tiên là thiếu trách nhiệm với bản thân mà dấn thân đến con đường trải đầy gai, hủy hoại cả một tương lai rạng ngời từ khi còn trẻ thơ của họ, tiếp đến là làm mất uy tín của chính bản thân, phụ lòng, phải tội bất hiếu với ông bà cha mẹ, chẳng những thế còn góp phần là những con người làm cho đất nước ngày một suy sụp, ko thể sánh ngang vs cường quốc năm châu đc. Qua đó, mong các bạn học sinh hãy thay đổi tâm hồn, hoàn thiện nhân cách mà mang trong mình đức tính giản dị giống như vị Danh nhân văn hóa thế giới Hồ Chí Minh nhé!!!

Câu trả lời:

Dàn ý chi tiết:

1Mở đoạn

-Đọc đoạn văn "Một thứ quà của lúa non: Cốm", ta thấy tác giả Thạch Lam tài hoa đã thể hiện, giới thiệu về cách thưởng thức thứ sản vật giản dị, vô cùng đặc sắc, chính là cốm 1 cách thật tao nhã, nhẹ nhàng qua đoạn 3 của văn bản.

2. Thân đoạn

- Thật vậy, tác giả miêu tả về cách thưởng thức cốm vô cùng đặc sắc mà tự nhiên:

+Ăn cốm thong thả, nhẹ nhàg.

+Ăn cốm mà ngẫm nghĩ, thả mik trong hương vị và mùi thơm phức của lúa non...

-> Cốm là thức quà ko dành cho những ng vội vàng.

- Hương vị cốm: ngọt mát, dịu dàng và thanh đạm.

- Mùi hương thơm phức tỏa ra.

*) "Chúng ta có thể nói rằng trời sinh lá sen để bao bọc cốm, cũng như trời sinh cốm nằm ủ trong lá sen."-> Nghệ thuật nhân hóa-> Nhằm chỉ ra rằng thứ sàn vật thơm ngon ấy là do thiên nhiên hào phóng mà ban tặng.

-Tác giả nhắc nhở rằng:+ Ko nên thọc tay mà mân mê thức quà thần tiên ấy!

+Nhẹ nhàg năng đỡ, chút chiu, vuốt ve.

+ Phải biết kính trọng Cốm-> Lộc của Trời->...

sự khéo léo của người->lao động, gặt lúa nếp non về và khéo tay làm nên cốm.

nhẫn nại của thần Lúa->các bông lúa trải qua thời gian mà nặng trĩu cái chất trong sạch của đất trời để rồi đc con ng gặt hái về làm cốm.

- Cốm trở thành món ăn trang nhã và đẹp đẽ hơn nhiều cho tuổi già.

3. Kết đoạn

-Bằng ngòi bút tinh tế, nhạy cảm và tấm lòng trân trọng, tác giả đã phát hiện đc nét đẹp văn hóa dân tộc trong thứ sản vật giản dị mà đặc sắc ấy.