Học tại trường Chưa có thông tin
Đến từ Chưa có thông tin , Chưa có thông tin
Số lượng câu hỏi 19
Số lượng câu trả lời 4
Điểm GP 0
Điểm SP 0

Người theo dõi (1)

Đang theo dõi (0)


Nhi Le

Chủ đề:

Hướng dẫn soạn bài Rằm tháng giêng

Câu hỏi:

Quà bánh tuổi thơ

Một mảng kỷ niệm lớn của đứa trẻ- Đó là muốn ăn , Đặc biệt là cái thứ mà người dân Bắc gọi là quà bánh . Hồi nhỏ chúng tôi không được cho tiền đến trường ăn quà , vì ba mẹ tôi cho rằng trẻ con sử dụng tiền sẽ hư! Đó quả là một thiệt thòi, vì dù trong cặp hoặc sau mui xe Luôn xếp sẵnNhững quả chuối ,quýt, bánh mật ,....thì những quả cấm vẫn là của quý. Đặc biệt là cái món thịt bò khô, anh chàng đi bán rao hàng bằng cách lắp xắp cái kéo, trên thùng gỗ bày đủ nước chấm,ớt,đu đủ xanh. Những sợ đu đủ màu ngọc thạch trắng ,giòn ,Ớt đỏ vào lá thơm xanh hợp thành một bức tranh tĩnh vật- kiệt tác đối với tuổi học trò ,....

Nhưng món ăn tôi nhớ nhất lại là quà mua ở chợ Ngã Ba Thá. Chợ họp trên một đoạn nhỏ những dãy người ngồi bán hàng vòng vèo theo hình xoáy trôn ốc lên đến đỉnh đồi.củ khoai từ trắng nõn,bở tơi ăn với kẹo vừng kẹo bột.Lúc ấy kẹo vừng kẹo bột còn làm bằng đường mía,ko trắng tinh như bây giờ,và còn giữ mùi thơm của mía.Kẹo dày mình,hình bằng quả cau nhỏ,vặn xẹp một chút.Màu của kẹo bột giống hệt màu của quả cau đã gọt võ, vậy nên có nơi gọi nó là kẹo cau...Kẹo nhai nghe rau táu,rào rạo như tiếng tạm cua rán giòn,mà ko cứng lốc cốc như thứ kẹo bây giờ.Ngày ấy kẹo cắn vỡ ra,ta thấy thớ bột lỗ chỗ những khoảng hổng,mà không chắc nịch lại...Vả chăng giờ đây, trẻ con đâu có ăn kẹo vừng kẹo bột nữa, mà chỉ thích nhai kẹo cao su !

Gọi là món ăn, nhưng thực chất là món ăn tinh thần.Bởi người ta ăn ngon chủ yếu là do kỉ niệm.Những món ăn thở nhỏ là những thứ ngon nhất còn lại cả đời người .

mấy mang ơi bài hơi dài xin đọc giùm mih và trả lời câu hỏi cảm ơn nha

câu 1:nội dung là gì

câu 2 :phương thức biểu đạt là gì

câu 3 :tìm 4 từ ghép 4 từ lát trong bày trên

câu 4 xác định đại từ chúng tôi là đại từ nào

giúo giùm với 😄😄😄😘😘😘😱😱😱😁😁😁👉☺️