Học tại trường Chưa có thông tin
Đến từ Chưa có thông tin , Chưa có thông tin
Số lượng câu hỏi 7
Số lượng câu trả lời 3
Điểm GP 0
Điểm SP 5

Người theo dõi (0)

Đang theo dõi (0)


Chủ đề:

Đề kiểm tra học kì 1

Câu hỏi:

MÌNH CẦN DỊCH SANG TIẾNG ANH ĐÚNG NGỮ PHÁP Ạ

MÌNH ĐỂ TIẾNG VIỆT VÀ TIẾNG ANH ĐÃ DỊCH BẰNG GG DỊCH . NHỜ CÁC BẠN SỬA LẠI GIÚP MÌNH NHA, MÌNH CẢM ƠN NHIỀU

Sở thích hứng thú ở tuổi vị thành niên là một nhu cầu có khuynh hướng phát triển mạnh. Các em say mê tìm hiểu, khám phá các loại hình: sách báo, tập san, âm nhạc, thể thao, thời trang, phim ảnh, điện tử … Nhu cầu này giúp các em nâng cao nhận thức, hứng thú và tự tìm thấy năng khiếu của mình, bước đầu tiếp xúc và trải nghiệm với đời sống của người lớn. Sự hiểu biết, khám phá, sự yêu thích một loại hình nào đó cũng là một giá trị để các em phấn đấu. Tuy nhiên, vì khả năng tự kiềm chế chưa tốt, khi say sưa quá nên các em không điều chỉnh được thời gian, không biết dành thời gian cho học tập và các công việc khác một cách phù hợp.

Ngược lại, trong nhận thức của cha mẹ, học tập vẫn là nhiệm vụ hàng đầu của con. Việc con dành nhiều thời gian vào những sở thích, hứng thú khác đã đi ngược lại quan niệm của cha mẹ. Thế là cha mẹ tìm mọi cách đưa con vào “nề nếp” bằng cách nhắc nhở, giám sát, kiểm tra, đôi khi còn la mắng và áp dụng những hình phạt.

Về tâm lý, tuổi vị thành niên có nhu cầu che giấu những bí mật riêng tư (viết nhật ký, viết thư, trao đổi tình cảm ...), các em cảm thấy xấu hổ khi người khác vô tình phát hiện, khám phá ra vì các em rất coi trọng quyền riêng tư của mình. Bên cạnh đó, cha mẹ chưa ý thức được nhu cầu độc lập của con trong lĩnh vực này và yêu cầu con không được giấu diếm cha mẹ bất cứ điều gì. Cha mẹ có quyền được biết tất cả những gì xảy ra với con và được tự do can thiệp vào công việc của con. Sự khác biệt trong nhận thức này đã làm cho quan hệ giữa cha mẹ và con cái trở nên nặng nề, căng thẳng.

An interest in teenagers is a need that tends to thrive. Children are passionate about learning and exploring types of books, magazines, music, sports, fashion, movies, electronics ... This need helps them to raise awareness, excitement and self-seeking. see their talents, initially contact and experience adult life. Understanding, exploring, and liking a certain type is also a value for them to strive. However, because their self-restraint is not good, when they are too drunk, they cannot adjust their time, do not know how to spend time for study and other jobs appropriately.

On the contrary, in the perception of parents, learning is still the child's top task. The fact that children spend a lot of time on other hobbies and interests goes against parents' conception. So parents find ways to put their children in "order" by reminding, monitoring, checking, sometimes even scolding and applying the punishment.

Psychologically, adolescents have the need to hide private secrets (journal writing, writing letters, exchanging feelings ...), they feel ashamed when others accidentally discover, examine break it out because you take your privacy very seriously. Besides, parents are not aware of their child's independent need in this area and ask their children not to hide anything from their parents. Parents have the right to know everything that happens to their child and to be free to interfere with their child's work. This difference in perception has made the relationship between parents and children heavy and stressful.