Học tại trường Chưa có thông tin
Đến từ Vĩnh Phúc , Chưa có thông tin
Số lượng câu hỏi 0
Số lượng câu trả lời 1
Điểm GP 0
Điểm SP 0

Người theo dõi (2)

Đang theo dõi (1)


Câu trả lời:

Những đặc điểm nổi bật của chợ Năm Căn:

Là khu chợ sung túc bậc nhất của Cà Mau, chợ Năm Căn với những mặt hàng đa dạng, kết hợp hoạt động mua bán và giao lưu văn hóa. Thông qua phiên chợ nổi này, du khách sẽ hiểu thêm được nét đặc trưng của văn hóa chợ nổi nơi miền Tây sông nước.

Miền Tây thường nổi tiếng với nhiều sông ngòi, kênh rạch len lỏi đan xen với những ngôi nhà của người dân địa phương. Với địa hình như vậy, việc mua bán đối với người dân là rất khó khăn. Vì vậy, hàng ngày những cửa hàng, cửa hiệu là những chiếc ghe, chiếc thuyền nhỏ le lòi theo các sông rạch mang hàng hóa đến với người dân vùng sâu Năm Căn. Từ những mặt hàng thường dùng như dầu gội, kim chỉ,... đến những thực phẩm ăn uống hàng ngày như mớ rau, miếng thịt,...

Nét đặc sắc của chợ nổi Năm Căn, chính là việc người dân không phải đi đâu, chỉ việc ngồi mua sắm tại nhà, cửa hàng sẽ tự trôi đến. Giá cả so với chợ ở thành phố không chênh lệch là bao, lại có thêm hình thức “mua trước, trả sau”, vì vậy người dân vùng này thường hay mua bán chủ yếu ở chợ nổi.

Vào những ngày giáp Tết là những ngày phiên chợ nhộn nhịp nhất. Vì Tết đến, nhu cầu sắm đồ nhiều, không chỉ là những mặt hàng thông dụng hàng ngày nữa, chợ nổi Năm Căn còn bán thêm những mặt hàng như hoa, cây cảnh, tranh lịch,... Không chỉ có mua và bán, ngành dịch vụ ở chợ nổi còn mở rộng ra nhiều ghe làm tóc, uốn ép tóc, sơn móng, bán mĩ phẩm để phục vụ như cầu làm đẹp của chị em vùng Năm Căn.

Nếu có cơ hội được đến Cà Mau, du khách nên tham gia chợ nổi một lần. Đây chắc chắn là hoạt động khiến du khách cảm thấy ấn tượng và để lại hồi ức đẹp.